Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Geleximco muốn cùng đối tác làm ăn Trung Quốc xây phi trường Long Thành - VnExpress Kinh Doanh

Ông Vũ Văn Tiền, Chủ toạ HĐQT, Tổng giám đốc Công ti cổ hủ phần Xuất nhập khẩu Tổng thích hợp Hà Nội (Geleximco) vừa yêu cầu với Thủ tướng đồng ý về mặt nguyên tắc cho dự án đầu cơ xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hình thức đối tác công tư. 

Vị này cho nhân thức, Geleximco có mối quan hệ công ty đối tác chặt chẽ với rộng rãi công ty lớn của TQuốc, như Tổ chức Năng lượng mới KAIDI Dương Quang (TQuốc) trong ngành nghề đầu tư, xây đắp và điều hành các dự án năng lượng và cơ sở vật chất hạ tầng tại vietnam; một vài Quỹ đầu tư lớn như Tổ chức Quản lý tài sản Hoa Dung China - công ty nhà nước với tổng của nả đạt trên 250 tỷ đô la Mỹ có năng lực và kinh nghiệm điều hành trong ngành nghề quản lý của nả và đầu tư, Tổ chức kinh doanh TNHH CP Đầu tư Dân sinh (TQuốc) và Công ty đầu tư lớn tại Hong Kong như IDG…

“Với năng lực, kinh nghiệm và tiềm lực nguồn vốn mạnh trong yếu tố kiện gian nan về việc thu xếp vốn trên hoạt động mua bán vốn đầu tư hiện nay của các chủ đầu tư khác, chúng tôi yêu cầu với Thủ tướng đồng ý về mặt nguyên lý cho Dự án đầu cơ xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo cách thức công ty đối tác công tư”, ông Vũ Văn Tiền kiến nghị.

Chỉ huy Geleximco cũng nhấn mạnh, với kinh nghiệm triển khai, xây dựng và quản lý đầu cơ các công trình về liên lạc và Hoa Phượng đỏ hàng không, cũng như kỹ năng thu xếp vốn đầu tư cho công trình, Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đảm bảo tiến độ với thời điểm xây đắp vận hành từ 3 đến 5 năm, mức giá đầu tư thấp nhất cho một phi trường mới hiện đại.

"Công trình sân bay Long Thành khi mở đầu có chủ trương sẽ thú vị hồ hết công ty vồ cập, trong đó có Geleximco", đại diện công ty cho hay. 

Geleximco là đơn vị đa lĩnh vực với ngành hoạt động gồm bất động sản, nhà băng, công nghiệp tin tức, thương nghiệp... Trước khi đề nghị tham gia dự án này, tổ chức kinh doanh cũng liên tục kiến nghị Bộ Liên lạc Vận chuyên chở chuẩn y được nhập cuộc đầu tư hàng loạt dự án cơ sở vật chất giao thông lớn như cao tốc Bắc - Nam đoạn Thanh Hóa – Hà Tĩnh và TP HCM - Khánh Hòa, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái, các con phố sắt cao tốc Bắc - Nam... với ước lượng sơ bộ tổng chi phí đầu tư các dự  lên tới gần 50 tỷ đô la.


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét