Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Hà Nội chắc chắn 'không giấu kết quả thi ý nghĩ đó chống ùn tắc' - VnExpress

TP Thủ đô vừa thông báo kết quả cuộc tranh tài tuyển ý nghĩ đó cách thức doanh nghiệp giao thông và các biện pháp chống ùn tắc đến năm 2025, góc nhìn 2030, với độc nhất vô nhị một doanh nghiệp đạt giải nhị giá trị 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng).

Tư vấn thắc mắc tại sao đa dạng tổ chức báo chí không được tham dự buổi công bố thông tin về kết quả thi tuyển vào cuối tuần trước, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở giao thông vận vận tải Thủ đô, chắc chắn: "Thành phố không giấu tin tức".

Theo ông, do hội trường doanh nghiệp buổi lên tiếng nêu trên bé nhỏ nên ban tổ chức hạn nhạo báng người tham dự; trong quyết định giải thưởng đã nêu sẽ công khai trên Cổng thông tin điện tử của thị trấn, nhưng do ngày công bố kết quả vào chiều cuối tuần nên chưa triển khai được. "Dự định hôm nay (11/9) hoặc ngày mai kết quả cuộc tranh tài sẽ được đăng vận tải công khai", ông Viện nói.

ha-noi-khang-dinh-khong-giau-ket-qua-thi-y-tuong-chong-un-tac

Giám đốc Sở Liên lạc Vận tải Thủ đô Vũ Văn Viện. Ảnh: Võ Hải.

Ông Viện cũng cho biết, mỗi phương án dự thi đều có những ưu điểm riêng, nhưng về toàn bộ không có cách thức nào đạt đủ các mục tiêu Ban tổ chức đề ra. Chi tiết, cbất lương mục tiêu Thủ đô đòi hỏi gồm: Cách thức dự thi phải đánh giá được trạng thái liên lạc Hà Nội, rút ra điểm cộng, hạn chế giễu và sắm cỗi nguồn; tổng kết được mô hình đơn vị liên lạc hiện đại của nhân loại, đưa ra biện pháp tổ chức giao thông cũng như chống ùn tắc, vận dụng liên lạc mưu trí cho Hà Nội...

“Hội đồng thi tuyển đã đánh giá một phương pháp trọn vẹn, chú ý các phương thức và thấy không có phương thức nào đáp ứng được mục tiêu để chọn giải nhất”, ông Viện nói.

Về phương thức đạt giải Hai, chỉ đạo Sở Liên lạc cho biết đó là phương án tốt nhất trong các bài thi lọt tham gia vòng chung khảo.

Các cách thức còn lại trong số năm bài thi lọt tham gia thông thường khảo chỉ đưa ra được một vấn đề theo điểm cộng của đơn vị nhập cuộc thi, chứ không đáp ứng được vừa đủ các chỉ tiêu của ban tổ chức. Đơn cử, phương án của Viện Quy hoạch (Hội kiến trúc sư Việt Nam) đi sâu tham gia giải pháp quy hoạch; của đơn vị đến từ Nhật Bạn dạng lại thiên về việc doanh nghiệp giao thông công cộng; doanh nghiệp của Singapore tập trung tham gia giao thông lanh lợi…

ha-noi-khang-dinh-khong-giau-ket-qua-thi-y-tuong-chong-un-tac-1

Giám đốc Sở Liên lạc cho hay sẽ tiếp thụ đầy đủ các ý nghĩ đó khả thi để quản lý và doanh nghiệp giao thông tốt hơn cho Hà Nội. Ảnh minh hoạ: Ngọc Thành.

"Thị trấn sẽ tổng kết, tìm hiểu sâu các cách thức để doanh nghiệp liên lạc có lí nhất cho Thủ đô", ông Viện nói.

Trước đó 04 tuần 1/2017, Sở Liên lạc đã báo cáo cuộc thi trên và treo giải: một giải nhất trị giá 200.000 đô la (khoảng 4,4 tỷ đồng); giải hai 100.000 đô la Mỹ (khoảng 2,2 tỷ đồng). Các hồ sơ đạt chỉ tiêu dự thi được hỗ trợ 25.000 đô la (khoảng 550 triệu tiền việt).

Hơn một tháng sau phát động, Thủ đô báo cáo đã chọn được sáu tổ chức lọt tham gia vòng phổ biến khảo trên tổng số trên 200 ý nghĩ đó chống ùn tắc giao thông trong khoảng các công ty, cá nhân. Sau ba bốn tuần triển khai, chỉ có năm tổ chức nộp bài, một tổ chức bỏ cuộc vì không đủ thời điểm khiến.

Chiều 8/9, Thủ đô doanh nghiệp lên tiếng và trao giải cuộc thi nhưng cuộc khiến cho việc này không được thông tin rộng rãi, nội dung chi tiết các cách thức đoạt giải cũng chưa được lên tiếng.

Đơn vị được trao giải nhì giá trị hơn 100.000 đô la là liên danh Viện Quy hoạch đô thị & vùng quê tổ quốc (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI), với bảy giải pháp chiến lược chống ùn tắc cho giao thông Hà Nội:

Một vài giải pháp chống ùn tắc liên lạc cho Hà Nội được doanh nghiệp đạt giải đưa ra, gồm: mở rộng đô thị phải đồng bộ với mở rộng màng lưới giao thông; cải tạo lại chuỗi hệ thống liên lạc bỏ ra cho các dụng cụ tư nhân; sản xuất giao thông công cộng; chuyển đổi dần nhận thức của cư dân trong khoảng công cụ cá nhân sang dụng cụ giao thông công cộng...

Võ Hải


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét