Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Chủ tịch Cơ quan Hóa chất bị yêu cầu kỷ luật vì 'vi phạm rất nghiêm trọng' - VnExpress Kinh Doanh

Tại phiên họp thứ 16 của Ủy ban Rà soát Trung ương, tổ chức này xác định các vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Anh Dũng - Bí thơ Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) là "rất hiểm nguy, tới mức phải kỷ luật".

Theo tổ chức rà soát Trung ương, với trách nhiệm người đứng đầu, ông Dũng đã thiếu nghĩa vụ, buông lỏng điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra những vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ; trong điều hành vốn, của nả, đất đai và đầu tư của Vinachem. Những vi phạm này đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, để Vinachem và một vài công ti không bảo toàn được vốn Nhà nước giao.

Chủ tịch Vinachem cũng thiếu rà soát, giám sát để xảy ra vi phạm nguy hiểm trong thời kỳ thực hiện Dự án DAP số 2 Lào Cai. song song, ông Dũng cũng được xác định phải chịu bổn phận chính về những vi phạm trong việc khai triển công trình đạm Hà Bắc; Ban Thường vụ Đảng ủy Vinachem nhiệm kỳ 2010 - 2015. 

chu-tich-tap-doan-hoa-chat-bi-de-nghi-ky-luat-vi-vi-pham-rat-nghiem-trong

Ông Nguyễn Anh Dũng (ngoài cùng bên phải) tại lễ nhậm chức Chủ toạ Vinachem hồi năm 2012. 

Ngoài ông Nguyễn Anh Dũng, một loạt cán bộ cấp cao khác của Vinachem trước đây và đương nhiệm cũng bị cơ quan kiểm tra Trung ương yêu cầu chế độ kiểm điểm hoặc kỷ luật. 

Chi tiết, nhì cựu Chủ tịch Vinachem trước đây là ông Đỗ Quang Chiêu và ông Nguyễn Quốc Tuấn, cùng nguyên Tổng giám đốc Vinachem - ông Đỗ Duy Phi bị buộc phải chấp hành kỷ luật, do sai phép rất hiểm nguy được xác định trong giai đoạn quản lý, chỉ huy các công trình thua lỗ của Vinachem, như Đạm Ninh Bình, dự án Đạm Hà Bắc, công trình DAP số 2 Lào Cai...

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng yêu cầu ông Nguyễn Gia Tường - Giám đốc điều hành Vinachem và ông Nguyễn Đình Khang - nguyên Giám đốc điều hành công ty "kiểm điểm trang nghiêm, rút trải nghiệm thâm thúy" về những vi phạm, khuyết điểm trong công việc cán bộ; buông lỏng quản lý, thiếu rà soát, giám sát để xảy ra những vi phạm, thiếu sót trong quản lý vốn, tài sản, đất đai và đầu tư của tổ chức... 

Anh Minh


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét