Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Chiếc sim bị bẻ gãy vứt trong bếp tố kẻ giết người, cưỡng dâm - VnExpress

Ngày 27/7/2014, chị Mai (40 tuổi, trú quận Yên ổn Sơn, Tuyên Quang đãng) đi chăn trâu nhưng đến đêm chưa thấy về. Khi người nhà đang dỡ đi mua thì đại trượng phu chị đang học ở Thủ đô nhận được cuộc gọi đến từ số điện thoại của mẹ bản thân mình.

Sau phổ quát lần nháy máy, đầu dây bên kia nói “Mày muốn mẹ sống thì mang tiền tới gặp mặt tao”. Sau đó, cậu sinh viên nhận phổ thông cuộc gọi trong đêm, người đàn ông bí mật liên tục nhắc lại câu nói thuở đầu. Một hồi lâu sau đó, con trai chị Mai chiếm được tin nhắn đòi hỏi sẵn sàng 200 triệu tiền việt để cứu sống mẹ.

Vấn đề kiện kinh tế khó khăn không thể sẵn sàng được số tiền lớn nên mái nhà chị Mai quyết định báo cảnh sát.

Ngay trong đêm, Phòng hình sự Công an thức giấc Tuyên Quang cùng Công an huyện Im Sơn doanh nghiệp tiếp cận hiện trường, mua người thiếu nữ mất tích bí hiểm. Trong trận mưa to giữa đêm, cư dân thấy bầy trâu trên rừng nhưng không thấy chị Mai đâu.

Sáng hôm sau, công chúng nhận thấy người đàn bà này tử vong trong phong thái nằm sấp trong bụi rậm. Từ các dấu tích hiện trường, cảnh sát phản hồi hung phạm là nam giới người địa phương, thông thuộc địa bàn.

Khoanh vùng nghi phạm, Kiều Phước Thọ (26 tuổi, cùng thôn với nạn nhân) lọt vào tầm ngắm. Một thám thính cho nhân thức, Thọ có tới đám tang chị Mai nhưng có biểu hiện dị thường. Người này cũng thường xuyên lên thăm nương keo của mái ấm ở gần hiện trường vụ án.

Với sự hỗ trợ của Cục Khoa học nghiệp vụ (Bộ Công an), các thám thính tậu ra chiếc sim của nạn nhân. Củng cố các chứng cớ, năm ngày sau, cảnh sát triệu tập Thọ. Rà soát laptop của Thọ, các thăm dò viên kiếm được thấy những tin nhắn ăn hiếp dọa tống tiền vẫn còn nguyên trong máy. Tất nhiên, chiếc sim của nạn nhân đã biến mất.

Bước đầu, Thọ một mực chắc chắn không phù hợp. Còn những tin nhắn tống tiền trong điện thoại, anh ta cãi rằng: “Các chú công an tự bắn vào máy của cháu”. Sau hơn một ngày bị truy tìm vấn, Thọ khai nhận mọi hành vi.

Thọ kể, khoảng 17h ngày 27/7/2014, anh ta cầm theo con dao quắm dài gần một mét đi thăm ruộng, sau đó lên đồi thăm vườn keo của mái nhà. Đúng lúc này, anh ta nhận thấy chị Mai dùng tay bẻ ngọn keo nhà bản thân nên chạy theo sử dụng chuôi dao tiến công mạnh vào trán.

Hoảng sợ, chị Mai vùng lên bỏ chạy nhưng được một số mét thì bị ngã. Đuổi kịp tới nơi, Thọ sử dụng sống dao vụt liên tiếp làm người thanh nữ cùng thôn bất tỉnh nhân sự. Tưởng chị Mai đã chết, anh ta đi dọc nương nhặt thiết bị cá nhân chị này bị rơi lúc bỏ chạy rồi ném vào bụi cây.

Vừa quay lại, Thọ thấy chị Mai thức giấc dậy bỏ chạy và kêu to “Mày làm thịt tao à”. Sợ công chúng phát hiện, anh ta tiếp diễn vung dao và bóp cổ nạn nhân tới chết giả. Sau đó, Thọ kéo chị này xuống bụi rậm phía dưới để giấu xác. Trong giai đoạn kéo lê thì áo nạn nhân bị lật lên làm cho lộ vùng ngực và lưng... và kẻ sát nhân đã không kiềm dè bỉu được dục vọng.

Lúc này, chị Mai thức giấc lại lần thứ nhị và tiếp tục bị hắn xuống tay cho đến khi thấy chết thật. Gây án dứt, Thọ tháo lấy sim rồi vứt điện thoại của nạn nhân xuống mương nước.

Về nhà, Thọ kỳ cọ tinh khiết máu ở con dao rồi lắp sim điện thoại của chị Mai tham gia máy bản thân. Mua trong danh bạ thấy tên Nam, Thọ đoán là đàn ông nạn nhân nên giao thông dọa tống tiền để đánh lạc hướng dò la. Hoàn thành mọi thủ đoạn, anh ta bẻ gãy sim rồi ném vào bếp. Hôm sau, Thọ tới đám tang chị Mai để “chia bi đát” và nghe ngóng tình hình.

Thọ khai với công an “cứ cho rằng bẻ gãy sim vứt đi là sẽ xóa được mọi dấu vếtt, ào ngờ vẫn bị nhận thấy”.

Cuối tháng 5/2016, Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình với Thọ về tội Thịt người, Cưỡng hiếp.

* Tên nạn nhân đã thay đổi


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét