Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Phim kinh dị 18+ của Jennifer Lawrence làm người theo dõi căm phẫn - VnExpress Giải Trí

Thành quả kinh dị có Jennifer Lawrence đóng chính công bố ở Mỹ ngày 15/9 và bị người xem chê bai. Trên hệ thống đánh giá CinemaScore dành cho người theo dõi, Mother! nhận điểm F. Trong khoảng năm 2004 đến 2017, chỉ có 12 phim rơi vào trạng thái này, chả hạn "thảm họa" điện ảnh The Wicker Man (2006) hay Disaster Movie (2008).

Đây là phim đầu tiên minh tinh sinh năm 1990 hợp tác với bạn trai - đạo diễn Darren Aronofsky. Câu chuyện xoay quanh đôi thê thiếp chồng (Jennifer Lawrence và Javier Bardem đóng) sống ở miền quê hẻo lánh. Khi nhị người lạ (Ed Harris và Michelle Pfeiffer) hình thành, người hậu phi dần rơi tham gia hoảng loạn.

* Jennifer Lawrence gào thét trong phim kinh dị

Trên Hollywood Reporter, chuyên gia phân tích Paul Dergarabedian nhận xét: "Khán giả hẳn đã trông mong một kiểu phim cố định, nhưng rồi xem phải một thứ khác. Vì thế, họ đả kích tác phẩm bằng số điểm thấp tới không thể tinh được". Trong phần nhận xét bỏ ra cho khán giả trên Rotten Tomatoes, rộng rãi bình luận biểu hiện sự phẫn nộ và chấm phim điểm 1/2 trên 5 (tức 1/10).

Đông đảo người xem cho rằng đẳng cấp của đạo diễn Darren Aronofsky trong phim mới là không thể nắm bắt nổi. Khán giả David viết: "Tôi vừa xem cái gì vậy?". Một người theo dõi khác phân bua: "Tệ hại. Ví như bạn cần phải tra Google để hiểu phim thì đó là một thất bại". Bên cạnh đó, cây bút Kyle Smith của trang National Review kiếm được xét tác phẩm có những hình ảnh ẩn dụ về đạo Thiên chúa, có thể làm cho số đông theo tôn giáo này giận dữ.

phim-kinh-di-18-cua-jennifer-lawrence-khien-khan-gia-phan-no

Phổ biến khán giả không nắm bắt nổi "Mother!".

Dù bị khán giả chê bai, công trình được giới phê bình chấm ở mức khá với 69% bình chọn hăng hái trên Rotten Tomatoes. Ở Liên hoan phim Venice (Italy) hồi 04 tuần 9, phim từng gây phân cực dữ dội. Sau buổi chiếu, khán phòng chia làm cho hai phe, một bên vỗ tay và một bên la ó.

CinemaScore là một hãng tìm hiểu tiếp thị ở Mỹ, thăm dò các người theo dõi sau khi xem phim ở rạp để bình chọn chất lượng và dự báo doanh thu. Các nhóm dò la của hãng này hoạt động ở 25 đô thị Mỹ, sau đó tổng hợp kết quả và công bố. Mỗi phim được đánh giá theo thang điểm trong khoảng A+ đến F. Kết quả của CinemaScore được chuyên trang phòng vé Box Office Mojo cũng như phổ biến báo lớn như VarietyForbes dùng trong bài viết của họ.

Ân Nguyễn


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét