Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Honda City 2017 - đổi mới để 'tranh đấu' cùng Vios ở vn - VnExpress

Cuộc đua của nhì mẫu xe đồng hương bộc lộ rõ thị hiếu người vn. Hai mươi năm làm cho quen xe hơi nhưng đồng đội vẫn đặt chỉ tiêu dễ bán lại, tiết kiệm xăng lên bậc nhất. Họ đưa Vios lên đứng đầu danh sách bán nhanh nhiều tháng liền và đẩy những mẫu xe thiên về điều hành, an ninh như City xuống cuối bảng xếp hạng.

Để không bị bỏ quá xa, Honda chỉ còn cách chứng tỏ cho khách hàng thấy rằng họ được đa dạng hơn Vios, với cùng số tiền bỏ ra. Phiên bản 2017 của City có dụng cụ chiếu sáng vuốt gọn, bổ sung thêm cụm LED khi trời sáng khá thích hợp thời. 

honda-city-2017-thay-doi-de-chien-dau-cung-vios-o-viet-nam

Honda City đời 2017 với đèn chiếu vuốt gọn hơn.

Nội thất là nơi hãng xe Nhật thay đổi phổ biến nhất. City không còn phiên bản số sàn. Thay vào đó 2 nhị phiên bản số tự động 1.5 tiêu chuẩn và 1.5 Top. Cả hai đều sử dụng hộp số vô cấp CVT.

Riêng bản 1.5 Top có thêm màn hình cảm ứng 6,8 inch thay cho màn hình "cổ truyền" kiểu MS-DOS nên bóng bảy hơn hẳn. Ghế bọc da, nhân tố hòa không người điều khiển, dàn âm thanh 8 loa; kiểm soát hành trình, cửa kính điện, tự động cho ghế lái, những thứ mà Vios chỉ có "trong mơ". 

Xe còn có camera lùi, 6 túi khí kế bên các công nghiệp bình yên có từ 2016 như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phát xuất ngang dốc, cân bằng điện tử VSA. Tất nhiên, phanh sau lại là loại tang trống thay vì đĩa phổ biến.

honda-city-2017-thay-doi-de-chien-dau-cung-vios-o-viet-nam-1

Cùng thị phần với Toyota Vios và Nissan Sunny, City hướng đến khách hàng trẻ.

Động cơ vẫn giữ nguyên loại I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) dung tích 1,5 lít công suất 118 sức ngựa tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Không có nguyên nhân để Honda đổi mới các thông số này bởi City đang là chiếc xe có tác dụng lái thú vị nhất thị phần.

Nếu Vios không tạo chút cảm hứng nào cho lái xe thì City ngược lại. Vô-lăng sport với 3 chấu kích thước nhỏ tuổi, trợ lực điện rất dễ xoay. Chuyển từ một chiếc xe trợ lực thủy lực sang City, bạn sẽ quá bất ngờ về chừng đúng mực và rảnh rỗi bất ngờ. Cả Vios và Ford Fiesta đều chưa đạt đến chừng mực này.

Ghế City bản 2017 bọc da, ấp ôm lưng và cho tầm nhìn thoáng. Môi trường bé xíu hơn Vios bởi hãng xe Nhật muốn dồn vào một chỗ tham gia đẳng cấp sport với phổ quát gờ nổi. Khởi động bằng nút bấm, gương điện nhưng ghế lại chỉnh tay. 

Động cơ 1.5 thuần thục với hộp số không người điều khiển vô cấp CVT. Thông thường máy nhỏ nhắn đồng hành hộp số kiểu "tay ga" làm xe ậm ạch, thiếu độ bốc và chân ga hay bị trễ. Yếu tố đó đúng với Vios. Nhưng City là khác biệt. Ga rất nhạy, khác lạ ở vận tốc thấp. Vẩy nhẹ ga, lắc vô-lăng là vọt ngọt qua đám đông trên phố. Kích thước ngăn nắp, thích ứng với tốc độ cao nên đúng như cái tên, City rất thích hợp với người trẻ, cư ngụ cốt yếu trong thị trấn và mê cầm lái.

honda-city-2017-thay-doi-de-chien-dau-cung-vios-o-viet-nam-2

Phía bên trong bổ sung thêm màn hình cảm ứng. Hộp số không người điều khiển vô cấp CVT.

Trên đường trường, City hơn hẳn các đối thủ về điều hành. Gần như thường phải "lấy đà" cho những pha vượt ở 100 km/h. Bộ phanh khiến cho việc tốt và vô-lăng đầm chặt, không "bay" như đối thủ đồng hương. Khuyết điểm độc nhất là tiếng ồn gầm cố hữu của Honda. Âm thanh "rào rào" vọng trong khoảng gầm lên làm City mất đi chút thu hút mà ở chi phí 600 triệu ít xe nào giải quyết được.

Tài xế còn có thể đưa xe lên mức cực cam đoan hơn bằng hình thức Sport trên cần số và sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng. Vòng tua máy vọt lên mức trên 2.500 và tiếng pô nổ giòn hơn chút đỉnh. Chân ga nhạy hơn hẳn, chỉ cần chạm nhẹ đã gằn gừ tăng tốc. Nếu như là một cú thốc ga, City sẽ bức xúc không khác gì xe sport đúng nghĩa, nhưng chỉ ở dưới 80 km/h. Lên cao hơn sẽ "đuối" dần.

City không chỉ bỏ ra cho người lúc nào cũng "hừng hực" khí thế thốc ga mà có hình thức Eco dè xẻn nhiên liệu. Xe sẽ ở trạng thái tránh các hoạt động không cần thiết như nhân tố hòa lạnh đủng đỉnh hơn. Hộp số gấp rút đưa lên tỷ số truyền thích hợp để vòng tua máy ở mức thấp nhất. ví dụ chạy 100 km/h ở Eco vòng tua máy chỉ nhỉnh hơn mức 1.500 chút đỉnh nên dành dụm xăng hơn. 

Với hàng loạt trang bị mới và điểm mạnh về vận hành so với kẻ địch, City vẫn đặt chính mình thấp hơn Vios một chút về giá. Bởi cạnh tranh với nhãn hàng lâu đời không hề dễ. Bạn dạng số tự động giảm xuống mức 568 triệu và bạn dạng mới 1.5 Top giá 604 triệu, rẻ hơn chút đỉnh so với Vios, chưa tính đến các mức giảm giá của đại lý. 

Trọng Nghiệp


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét