Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Chồng mải làm ăn không lo dành dụm tiền để tôi sẵn sàng sinh đẻ - VnExpress

Hoàng hậu chồng tôi gặp mặt và quen nhau được tròn một năm rưỡi thì kết duyên. Thực sự trong khoảng lúc quen đến lúc lấy cả 2 người đều xác định mai sau rõ ràng. Tôi sống với ba má, chỗ làm cho cũng phương pháp nhà không xa, được bao bữa trưa nên chỉ ăn tối ở nhà, tiền bạc chỉ mất bữa sáng, vì vậy trong khoảng lúc đi làm cho đến lúc gặp gỡ anh là 3 năm mà tôi cũng tiết kiệm được khoản tiền kha khá. Tới khi gặp mặt anh, tôi vẫn giữ thói quen sống tương tự, nhưng anh lại khác, anh cũng biết tiết kiệm nhưng lại rất thoải mái trong quan hệ anh em. Khi ăn uống ở đâu với bạn, anh cũng tranh phần thanh toán, phần vì công việc anh hay phải đi ăn uống, phần vì tính anh nó tương tự. Khi yêu, chúng tôi hay đi gặp anh em của nhau, nhưng cũng là hãn hữu nên tôi không chú ý chuyện đó lắm. Công việc mỗi người mỗi khác, anh là bác bỏ sĩ, còn tôi lại làm cho nhân viên văn phòng.

Trước khi quen tôi, anh đã được nhận tham gia làm cho chính thức cho một bệnh viện ở huyện, còn tự mượn mượn đồng đội để tạo dựng phòng khám riêng tại nhà (tuổi anh còn trẻ). Tôi khá bái phục đức tính đó của anh, nhưng chừng như công tác phòng khám cũng không diễn ra suôn sẻ, doanh thu chỉ để đủ anh đi phung phí với bạn bè, để dành ít tiền trả ít nợ vay, còn lại sau một năm hoạt động cũng chỉ đủ trả nửa kia số tiền mượn. Rồi biến cố xảy ra khi chúng tôi quyết định lấy nhau, công tác của anh không thuận tiện. Anh được trời phú cho bề ngoài đẹp trai, tài ăn nói tốt nên lãnh đạo cất nhắc cho lên khiến cho phó bộ phận văn phòng kiêm chuyên môn, anh không chịu. Mục tiêu của anh là được khiến cho sâu ở chuyên môn, được đi học chuyên khoa nhưng 2 lần xin đi học không được, anh đã xin thôi việc ở viện. Anh quyết ra mở phòng khám tư.

Anh mượn mượn khá phổ biến, chính yếu là vay anh em, tôi cũng cho anh mượn ít tiền dè xẻn của bản thân. Rồi chúng tôi cưới nhau, tiền chụp ảnh cưới, váy cưới, du lịch tuần trăng mật cũng do anh chi trả 70%, tôi chịu 30%, vì cứ khiến cho ra tiền ở phòng khám tại gia là anh lại dồn hết vào để lo cho đám cưới. Phòng khám mới mở kia không có khách, lương chỉ đủ trả nhân viên, còn phòng khám tại gia của anh thì cũng chỉ đủ anh tiêu xài, nên gần như trong nửa năm đầu không để ra được đồng nào để trả tiền vay. Tới khi cưới nhau rồi, chúng tôi có ít tiền mừng cưới và tiến thưởng 2 bên mái ấm cho, tôi bảo anh “Vàng thì phải giữ lại, không được bán, còn tiền lại để cho anh đầu tư làm cho ăn”. Thế rồi, anh mở rộng phòng khám thêm chút nữa để thu hút khách, chúng tôi có bao lăm tiền dồn hết cho anh. Không đủ tiền, tôi còn phải đứng tên vay nhà băng qua lương với lợi nhuận suất thấp để cho anh làm ăn.

Cưới được một 04 tuần tôi có bầu, phòng khám mới cũng khiến ăn được hơn. Tôi bảo anh tích góp ít tiền lo cho con sau này, anh không nghe. Khi làm cho được tiền, anh lại muốn đầu cơ tạo dựng thêm phòng khám nữa vì bằng của anh sắp đủ thời gian để được mở thêm phòng khám ngoài giờ. Tôi thực sự khá bất thần về những quyết định đó của anh, giờ phòng khám tại nhà anh chưa trả được hết nợ, phòng khám mới thành lập anh cũng chưa trả được đồng nợ nào, giờ lại muốn thành lập thêm một phòng khám nữa. Tiền có thể anh sẽ xoay được vì có phần nhiều đồng đội trong lĩnh vực có tiền cho mượn, nhưng bao giờ mới trả được hết nợ? Con của chúng tôi còn sắp sinh (tôi bầu được 5 tháng), nó cần sự để mắt tốt nhất mà giờ anh không đưa được một đồng nào cho tôi.

Tôi thuyệt vọng lắm, nói anh đa dạng, anh cũng chỉ nhân thức bảo tôi rằng muốn tương lai tốt cho 2 mẹ con, giờ còn trẻ để anh làm, tiền khiến ra không để đầu tư thì để chết cũng phí. Khi tôi sinh, sẽ để hẳn thu nhập một bốn tuần ra để lo cho con (tầm 20 – 30 triệu). Tôi không chịu, công việc khiến cho ăn có lúc lên lúc xuống, người nào nói trước được điều gì, trong khi anh định tạo dựng thêm một phòng khám nữa còn chịu lỗ, chỗ này bù lỗ chỗ kia. Chúng tôi bao biện nhau chuyện đó rộng rãi lắm nhưng tôi vẫn phải có phương án phòng bị. Tôi còn tiền dè xẻn trước khi cưới, đứng tên bản thân mình, còn lương lậu tôi tích góp trước khi sinh, sau sinh sẽ có tiền thai sản (sơ sơ cũng được trăm triệu), tôi nghĩ số tiền đó đủ để lo cho con đến khi chồng làm được tiền.

Có yếu tố tôi vẫn ghét tính vô tâm của anh, anh không nhân thức dành dụm lo cho con (vì lương tôi cũng khá nên không cần anh lo cho tôi), chỉ biết đầu tư làm cho ăn. Tôi biết nghề của anh sẽ rất được nhưng phải mất thời điểm, tôi thì không thể để con chờ được. Tôi phải khiến như thế nào để khuyên anh nhân thức tiết kiệm và nghĩ cho con bây chừ? Mong chiếm được tư vấn của mọi người.

Hân


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét