Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Con trai liệt sĩ phi công máy bay CASA tròn một tuổi - VnExpress

"Cậu bé đến từ bầu trời" là nickname cộng đồng bỏ ra tặng cho Lê Đức Dũng. Nhỏ tuổi là nam nhi thượng úy Lê Đức Lam, một trong chín phi công hy sinh trên phi cơ tuần thám CASA-212 số hiệu 8983. Máy bay (Hải Phòng) khi đang kiếm tìm tăm tích phi công Su-30MK2 vào 04 tuần 6/2016.

Trước chuyến bay cuối của cuộc đời, thượng úy Lam không kịp sẵn sàng gì. Anh chỉ có 1,5 triệu đồng, bỏ ra cho đàn ông sắp chào đời. Khi chồng hy sinh, chị Nga đang mang bầu Dũng 6 tháng.

Dũng chào đời ngày 12/9/2016, ba 04 tuần sau ngày phụ vương hy sinh. Hôm nay, cậu bé tròn một tuổi.

Chị Đỗ Thúy Nga đưa con về Lữ đoàn không quân 918 (đóng tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội) thăm bạn bè của anh Lam.

Đại tá Ngô Quang quẻ Trung, đồng đội thân mật với thượng úy Lam, vui mừng khi thấy đại trượng phu "thằng cháu dại" của ông lớn lên khỏe khoắn.

Thượng tá Lê Quang quẻ Hòa, Phi đội trưởng Phi đội CASA-212 san sớt: "Thấy bé nhỏ Dũng lớn lên mạnh bạo từng ngày, chúng tôi ai cũng an lòng. Ở trên trời cao, chắc bằng hữu Lam vẫn luôn theo dõi và hộ trì cho đàn ông".

Cậu ốm được đưa đi khắp Lữ đoàn không quân, trong vòng tay những bằng hữu của phụ vương.

Dũng được các chú cho lên buồng lái phi cơ CASA - nơi bố Lam từng làm việc.

Ngày còn sống, khi biết phi tần có bầu con trai, thượng úy Lam từng ước muốn sau này đại trượng phu sẽ thông liền bố, trở thành người lính không quân.

Một năm trước, hay tin chồng hy sinh và chưa sắm thấy thi thể làm cho chị Nga gục ngã. Sự có mặt trên thị trường của tí hon Dũng đã tiếp sức cho người mẹ, người bà xã bước tiếp trên đường đời.

"Quan sát mắt con, tôi như thấy hình ảnh anh. Tôi và đàn ông sẽ can đảm bước tiếp. Tin rằng, anh vẫn song hành với mẹ con tôi", chị nói.

Phút con có mặt trên thị trường tuy không có mặt cha/ Nhưng gương mặt con in hình cha ở đó/ Cũng niềm vui, đôi mắt thánh thiện như thỏ/ Trong giấc con cười mẹ tưởng bóng hình phụ thân...

Ngọc Hoa
Ảnh: Thắng Nguyễn Tử


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét