Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Vui vẻ đến muộn của bà mẹ Tây Ninh từng qua 'ba lần đò' - Ngôi sao

Người chồng Pháp hiện nay chiều chuộng chị Kiều Dung như 'báu vật' và hết lòng yêu thương cả những đứa con với chồng cũ của chị.

37 tuổi, chị Kiều Dung trải hai qua nhị cuộc hôn nhân không hạnh phúc và một lần xong xuôi tình khi vẫn còn yêu. Mỗi "lần đò", chị Dung đều gửi gắm phổ quát hy vọng nhưng sau cuối chị chỉ thu được nỗi bi tráng đau và sự thuyệt vọng. Người thiếu nữ Tây Ninh hiện có cuộc sống sung túc cùng người láng giêng tên là Frederic và hai cậu đàn ông tại Pháp. Với chị, cuộc hôn nhân với Frederic là "vui vẻ tới muộn". Hiền thê chồng chị đang hot lòng đón đứa con phổ biến sắp chào đời.

Mỗi ngày của chị Dung bây giờ đều mở màn dịu dàng bằng nụ hôn tiến công thức từ ông xã người Pháp. Bà mẹ Việt sử dụng bữa sáng cùng gia đình rồi thay đồ, đưa đàn ông đi học. Những lúc nhàn hạ, chị Dung nằm dài trên sofa màu be, thưởng thức phiên bản nhạc yêu thích và vỗ về em bé bỏng đang lớn dần trong bụng. Chồng chị Dung ít nói, anh chỉ cơ bản giao tiếp với bà xã bằng nụ cười. Nhiều khi, chị bị ông thị trấn phê bình vì quá tham việc nhà, làm cho phiên bản thân và đứa con bị mệt.

"Tới tận hiện giờ, tôi vẫn rùng bản thân mình khi nhắc về quá khứ. Vết thương thân xác đã liền sẹo nhưng nỗi đau tinh thần không dễ gì chữa khỏi một sớm, một chiều", chị Kiều Dung tâm tình.

hanh-phuc-den-muon-cua-ba-me-tay-ninh-tung-bi-2-nguoi-chong-bao-hanh

Chị Kiều Dung chỉ học hết lớp 1 do tình cảnh mái nhà gian truân. Chị luôn tự ti vì vết chàm lớn trên khuôn mặt.

Hôn nhân 'âm ti'

Chị Dung kết duyên lần đầu năm 1999 với người đại trượng phu cùng quê. Cung phi chồng chị mở một căng tin bé xíu gần trường tiểu học để bán buôn kiếm lời. Sau nhị năm thông thường sống hòa thuận, chị Dung phát hiện chồng có bồ. Người đàn bà có vết nám lớn trên mặt bước vào những ngày tăm tối khi bị chồng vô cớ gây gổ, đánh đập. Cuối năm 2001, mái nhà chị Kiều Dung bối rối nghe tin con gái bị chồng tiến công ngất lịm. Sau cú vụt chí mạng bằng chiếc gậy tầm vông vào lưng vợ, chồng cũ chị Dung đến bệnh viện xin lỗi nhưng không được chị bằng lòng. Chị đơn phương ly hôn rồi bế con về quê sống cùng mái nhà ngoại.

Cuối năm 2002, vì kinh tế gia đình quá khó khăn, chị Dung gửi con cho mẹ rồi một mình lên TP HCM kiếm sống. Khi đi làm thuê tại siêu thị ăn, chị quen một người con trai cùng cảnh ngộ. Trong những lần chồng cũ sắm tới gây sự, anh này là người đứng ra bảo kê chị. Cảm động trước tấm tâm thành của anh, người phụ nữ từng tan vỡ hôn nhân quyết định nhận lời về thông thường sống. Những ngày gắn bó cùng đấng phu quân không cưới, chị Dung gia sức vun vén cho tổ ấm. Chị làm đủ nghề, không nề hà khó nhọc nhưng cuộc sống vẫn thiếu thốn. Được khoảng ba năm, bạn trai chị Dung buông xuôi bỏ về quê. Anh chỉ nhắn lại đôi dòng rằng không muốn khiến khổ chị, nếu còn duyên thì mong ngày chạm mặt lại.

"Tôi suy sụp hoàn toàn kể từ khi anh đi. Ban ngày cố lao vào công việc tìm quên, tối tới chỉ có một bản thân mình, tôi nằm khóc hoặc tậu chai rượu đế nhắm với mấy trái cóc. Có bữa, tôi thuê chiếc xe máy phóng cả trăm km trong đêm về quê gặp mặt anh chốc lát rồi lại đi", chị Kiều Dung kể lại cú sốc thứ nhị trong đời chính mình.

Chị Dung kém ăn, kém ngủ, người bé rộc. Cứ như vậy khoảng 6 04 tuần, chị phải nhập viện vì xuất huyết dạ dày cấp. Nhìn mình trong gương, người mẹ có điều kiện kinh tế eo hẹp òa khóc vì bế tắc về phiên bản thân. 

"Tôi tự hỏi sao bản thân lại đến mức này? Tôi mà nằm xuống thì bạn nào sẽ nuôi con? Rồi tôi nghĩ, bản thân đã lỡ làng một lần, chỉ ước gặp được người nam nhi có ái tình tình thực mà sao người ta lại bỏ đi?", chị Dung nghẹn ngào nói.

Ông Joe, chủ nhà nơi chị Dung tới thu dọn thuê, là người chứng kiến toàn bộ câu chuyện của chị. Ông đến từ Pháp, sinh sống và thành lập nhà hàng kinh doanh tại TP HCM. Chị Dung kể, ông Joe hoành tráng và nóng nảy. Người nam nhi ngoại bang nghiện rượu và mỗi khi say thường hành động mất kiểm soát. Nhưng những lúc bình thường, Joe vui tính và biết thương người.

Thấy chị Dung tiều tụy vì cuộc tình vỡ lẽ, Joe đánh tiếng đến chị: "Cô toàn yêu những người khiến mình khổ. Vì sao không lấy tôi để hiện ra đứa con lai đẹp đẽ?". Thấy ông chủ "xía" tham gia chuyện của bản thân, chị Dung bực bõ đáp trả: "Tôi chỉ làm thuê cho ông thôi. Còn chuyện riêng tư của tôi, ông không được can thiệp". Những ngày sau đó, ông Joe vẫn âm thầm quan sát cuộc sống của chị Dung. Thấy Joe có vẻ thật lòng, bà mẹ nghèo mung lung suy nghĩ về việc "đánh đổi" để nam nhi có cuộc sống tốt đẹp.

hanh-phuc-den-muon-cua-ba-me-tay-ninh-tung-bi-2-nguoi-chong-bao-hanh-1

Nam nhi lớn của chị Dung năm nay 17 tuổi, còn cậu con thứ hai lên 6 tuổi.

Người phụ nữ Tây Ninh không ngờ rằng, việc kiếm được lời lấy Joe là một "nước cờ sai". Chồng mới của chị Dung hay ghen tuông tuông và độc đoán. Sau khi về sống chung, Joe không cho chị Dung đi làm. Hàng ngày chị đi đâu, khiến cho gì đều phải hỏi quan niệm. Nhiều lần, Joe dọa ném máy tính bảng của phi tần khi chị kiếm được những cuộc gọi đáng ngờ. Từng hứa hẹn sẽ yêu thương, bao bọc chị Dung, nhưng khi say rượu, Joe đã nặng tay với chị. 

"Tôi sợ mắc cỡ với bằng hữu, hàng xóm nên không dám bỏ chồng lần nữa. Tôi lặng lẽ chịu đựng một mình, không rỉ răng với ai, kể cả ba mẹ ruột", người thiếu phụ xấu số trải lòng.

Cuối năm 2009, nhà hàng của Joe khiến cho bõ bèn lỗ. Ông nói muốn trở về Pháp sinh sống và bắt buộc đưa chị Dung theo. Chị Dung mừng cuống vì tin rằng đây là bước ngoặt thay đổi cuộc đời chị. Nhưng không ngờ, đó là chuyến đi mở ra phổ biến bi kịch. 

Năm 2010, chị Dung theo chồng sang Pháp. Vài tháng sau, chị mang thai đàn ông thứ hai, bé bỏng Louis. Những ngày đầu thai kỳ, chị Dung sút cân hối hả vì không thích hợp đồ ăn. Khi trời sáng khi chồng đi làm, chị Dung một chính mình vòng vo quẩn trong bốn bức tường yên ổn phắc. Do dị đồng ngôn ngữ, chị và mẹ chồng phát sinh phổ thông mâu thuẫn. Ở tháng thứ tư của thai kỳ, chị Dung bị stress nặng.

Bà mẹ Việt sinh con trong tâm cảnh âu sầu và sợ hãi. Chồng chị không lo khiến cho ăn, sớm trưa chìm trong bia rượu. Nhiều lần, Joe tiến công chị để đòi tiền. Chị Dung quyết định ly thân khiến mối quan hệ càng trở thành găng tay. Mâu thẫn lên tới cực điểm khi đầu bốn tuần 12/2012, Joe đấm vào mắt trái chị Dung làm bà mẹ nhị con ngất xỉu lịm. Ngay khi thức giấc lại, chị bế con tới gặp người đồng hương xin tá túc rồi nộp đơn tố cáo Joe. Tòa án địa phương xử Joe 6 bốn tuần tù treo vì bạo hành đàn bà. Không lâu sau đó, chị Dung chính thức thoát khỏi cuộc hôn nhân âm ti.

Hạnh phúc cười cợt

Chị cùng con trai tá túc nhà người đồng hương, trước khi xin vào trại ghen nạn. Trong lúc đang sống trong trại ghen tuông nạn ở tỉnh giấc Toulon thuộc miền nam nước Pháp, chị Kiều Dung chạm chán anh Frederic, ông phố hiện tại của chị. Ấn tượng ban sơ của chị Dung về chồng là người nam nhi cao lớn nhưng hiền đức, dễ gần. Thấy chị một bản thân mình vừa đi khiến cho, vừa nuôi con, Frederic cảm phục và ngỏ ý muốn khám phá chị. Biết chị có ước vọng đón nam nhi đầu sang Pháp, anh buộc phải trợ giúp để chị được thoả nguyện. Những ngày bốn tuần khó khăn sau khi ly hôn, chị Dung vượt qua nhờ một phần sự giúp đỡ của ông xã. 

hanh-phuc-den-muon-cua-ba-me-tay-ninh-tung-bi-2-nguoi-chong-bao-hanh-2

Chị Kiều Dung bên ông phố Frederic và nhì đại trượng phu.

Bà mẹ Việt tâm tình, chị mến sự tiêm tất, chỉn chu của người đàn ông đơn chiếc gần 50 tuổi. Anh là bếp trưởng trong doanh trại quân đội nên tác phong nghiêm trang, nếp sống tinh khiết, gọn gàng. Lúc đầu, chị Dung ái ngại vì "tình sử" của bản thân mình quá phổ quát góc chết thật. Nhưng Frederic không nhọc lòng, anh biểu thị cho người đàn bà có dung mạo không tuyệt vời hiểu được rằng, anh yêu và cả mến mộ chị. 04 tuần 10/2015, chị Kiều Dung lên xe hoa lần thứ ba cùng anh Frederic. 

"Cuộc sống của tôi như bước sang một trang mới kể trong khoảng khi kết duyên cùng Frederic. Anh thương cảm tôi, và cả đứa con của tôi với chồng cũ. Anh dạy chúng hàm ơn người mẹ là tôi đã hy sinh đông đảo để đổi lấy cuộc sống êm ấm cho chúng. Anh cũng giữ lời hẹn bảo lãnh đứa con đầu qua Pháp sống để tôi sung sướng", chị Dung thoả nguyện san sớt.

Một năm sau, chị Kiều Dung hội ngộ nam nhi đầu lòng trên đất Pháp. Bà mẹ Việt lần đầu thừa hưởng cảm giác hoàn toản khi bên mình có các con, có người đại trượng phu kính yêu chị như "báu vật". Khoảng 04 tuần 2 năm sau , mái nhà chị Dung và anh Frederic sẽ chào đón thành viên mới. Đứa con thứ ba được bà mẹ Tây Ninh gọi yêu là "Happy". 

"Êm ấm là vấn đề tôi mòn mỏi tìm kiếm suốt 18 năm qua. Dù chậm trễ nhưng sau cuối, vui vẻ đã tới", chị Dung nói.

Lam Trà
Ảnh: NVCC
 


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét