Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Triều Tiên chuẩn bị ứng phó lệnh trừng phạt 1.000 năm - VnExpress

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 hôm 15/9. Ảnh: Reuters.

Triều Tiên phóng hoả tiễn Hwasong-12 hôm 15/9. Ảnh: KCNA.

"Các người có thể áp bất kỳ lệnh trừng phạt nào các người muốn, nhưng dù những lệnh trừng trị này có kéo dài bao lâu đi nữa, dù là 100 hay 1.000 năm, chúng tôi sẽ vẫn tiếp diễn đẩy mạnh nỗ lực, tiếp tục thi hành những cuộc thí điểm đã lên chiến lược", Telegraph dẫn lời Choe Kang-il, Phó vụ trưởng cáng đáng nhân tố Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, bữa qua nói trước các phóng viên tại Bắc Kinh. 

Triều Tiên đã thách thức một chuỗi lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc bằng phổ quát cuộc thí nghiệm mang tính khiêu khích, trong đó có vụ thử hạt nhân lần 6 hồi đầu 04 tuần này và nhì vụ phóng tên lửa bay qua Nhật, bạn hữu của Mỹ. 

Ông Choe nghĩ là vụ thử hạt nhân lần 6, cũng là vụ thử mạnh nhất từ trước đến nay, nhằm bộc lộ "sự bất khả xâm phạm của quyền tự quyết, của giang sơn dân tộc, biểu thị sức mạnh răn ăn hiếp" của Triều Tiên. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng tuyên bố phấn đấu hoàn thành đội ngũ hạt nhân bất chấp lệnh trừng phạt. Ông cho rằng mục tiêu cuối cùng của việc phát hành vũ khí là "thăng bằng lực lượng đích thực" với Mỹ. Ông Kim nghĩ rằng vụ phóng hoả tiễn đạn đạo tầm trung Hwasong-12 bữa qua bay qua Nhật Bản đã thành công, đẩy mạnh "sức mạnh tác chiến của nhóm hạt nhân", theo KCNA

Tại New York, Mỹ, Hội đồng Bảo an Liên Thích hợp Quốc lên án khỏe khoắn vụ phóng "đầy tính khiêu khích" của Triều Tiên, đề xuất Bình Nhưỡng dừng hồ hết những hành động này. 

Trọng Giáp


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét