Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Phổ biến nơi nghỉ ngơi ở Sa Pa 'cháy' phòng cuối tuần này - VnExpress Du Lịch

Lên kế hoạch kỷ niệm 15 năm ngày cưới ở Sa Pa vào cuối tuần này, anh Nai lưng Quang (Thủ đô) gọi điện đặt phòng đến một vài khách sạn 4 sao trong đô thị nhưng đều được thông báo kì quái chỗ. "Hầu như khách sạn nào tôi gọi cũng hết phòng đêm 22 và 23/9, tức thứ 6 và 7. Họ bảo ví như rời sang ngày 24 mới có phổ quát chọn", anh cho biết.

Chị Linh Trang (Hải Phòng) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi muốn thuê phòng cùng đội ngũ bạn đi ngắm lúa ở Sa Pa cuối tuần này. Chị cho hay: "Vài biệt thự còn phòng nhưng giá quá cao, hơn 6 triệu tiền việt, trong khi các phòng 3-4 triệu đã hết từ lâu".

nhieu-khach-san-o-sa-pa-chay-phong-cuoi-tuan-nay

Hàng nghìn du khách nước ngoài nhập cuộc giải chạy thường niên ở Sa Pa. Ảnh: vietnammountainmarathon

Theo UBND quận Sa Pa, từ ngày 22 đến 24/9, tại địa phương có đa dạng hoạt động thu hút nằm trong phạm vi lễ hội mùa thu. Một trong số đó là giải chạy marathon quốc tế vượt núi, thu hút 2.500 du khách từ khắp nơi trên thế giới tham gia.

Ông Trần Ngọc Quân, thây mặt của khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge Sa Pa, cho biết khu nghỉ có 33 phòng nhưng đầy đủ được phục vụ các du khách nhập cuộc giải chạy. Bên cạnh, họ cũng tận dụng đất trống để cho thuê vài lều, trại. Dự kiến dịp này khu nghỉ dịch vụ khoảng 90 khách.

Là đại diện đơn vị công ty giải chạy, ông Quân cho nhân thức ban doanh nghiệp cũng thuê khoảng 200 phòng ở các khách sạn khác trong đô thị Sa Pa, để dịch vụ các du khách tậu gói package (bao gồm chỗ ở, thưởng thức, đưa đón...) nhập cuộc giải. "Có khoảng 300-350 người đã tìm gói này, còn lại hơn 2.000 du khách tham gia sẽ chủ động chỗ ăn, nghỉ. Phổ biến nơi đã 'cháy' phòng từ lâu", ông Quân cho nhân thức.

nhieu-khach-san-o-sa-pa-chay-phong-cuoi-tuan-nay-1

Du khách ngủ lều khi tham gia giải chạy ở Sa Pa. Ảnh: vietnammountainmarathon

Thăm dò các nơi nghỉ ngơi ở Sa Pa, không ít nơi báo không kiếm được khách đêm 23/9. Thây mặt nơi nghỉ ngơi Châu Long Sa Pa cho biết, họ có hai khu 4 sao và 2 sao. Trong đó khu 4 sao đã hết phòng từ ngày 22 tới 25/9.

Trên chuỗi hệ thống đặt phòng trực tuyến, khách sạn Victoria Sa Pa cũng kì dị chỗ nhì đêm thứ 6 và 7 tuần này. Trạng thái gần giống diễn ra ở Aira Boutique Sapa Hotel & Spa, Golden Villa Sapa Hotel, Sapa Freesia Hotel, Sapa Elite Hotel... Giá phòng làng nhàng của các khách sạn trong khoảng một triệu tiền việt. Một số ít khách sạn 4 sao còn chỗ trống nhưng số lượng phòng rất ít.

Ở phân khúc giá tầm trung, rộng rãi nơi nghỉ ngơi đã lên tiếng hết phòng như Black H'mong View, Mimosa Sapa, Sapa Glory, Sapa Stunning View, Sapa Hills, Olympia Sapa, Charming Sapa... Đương nhiên, số lượng khách sạn ở thị phần này khá dồi dào nên khách vẫn có thể tậu được phòng với giá khoảng 400.000 - 500.000 đồng tham gia cuối tuần này.

Theo một vài chủ nơi nghỉ ngơi ở Sa Pa, dịp này là lễ hội, vừa trùng với mùa lúa chín ở Sa Pa nên ý định đặt phòng lớn. Tất nhiên dịch vụ nhà nghỉ homestay sản xuất khá mạnh thời gian qua nên khách không lo không mua được phòng.

Các hoạt động thú vị ở Sa Pa cuối tuần này:

Giải chạy marathon vượt núi qua các phiên bản làng ở Sa Pa

Lễ rước đèn sẽ được khởi đầu từ Sân Quần và đi qua nhiều tuyến phố của đô thị Sa Pa như: Thạch Sơn, ngã ba đền Hàng Xã, Ngũ Chỉ Sơn, Cầu Mây.

Đêm hội âm nhạc tại Sân Quần thành phố Sa Pa với sự góp mặt của các ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng nội địa và quốc tế.


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét