Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Rooney có xứng đáng là huyền thoại Man Utd hay không?

Bất chấp những đóng góp của Rooney cho Man Utd hoàn toàn có thể cân đong đo đếm bằng số danh hiệu, số bàn thắng hay bất cứ thống kê thích mắt nào, chúng ta cũng chẳng thể chối bỏ thực tế: Vẫn còn phần đông người cho rằng Rooney không xứng đáng là huyền thoại.

Rooney có xứng đáng là huyền thoại Man Utd hay không? - Ảnh 1.

Huyền thoại phải là một hero khác lạ hơn thế. Rooney thuần tuý chỉ là một chiếc máy đá bóng. Thời trẻ trai, anh ghi dấu ấn nhờ có sức khỏe và quyết tâm hơn người. Sau này khi cái tuổi nó đuổi cái xuân, Rooney trở nên lừ đừ chạp và lộ rõ hạn chế là một chân sút thiếu hầu hết kỹ năng khác biệt.

Chính HLV Jose Mourinho trong bài diến thuyết nhân sự kiện R10 về lại mái ấm xưa cũng đã nói thế này: "Ở Anh, người ta dễ dãi với 2 chữ huyền thoại quá. Khách hàng nào cũng có thể biến thành huyền thoại". Tuy nhiên, Mourinho không ám chỉ Rooney và bản thân ông cũng chẳng hề nghi vấn về 2 chữ "huyền thoại" được gắn cùng với tên Rooney.

Cá nhân tác giả cũng cho rằng, Rooney tuyệt đối xứng đáng được chào đón như một huyền thoại trở lại mái ấm xưa. Vì sao ư?

Rooney có xứng đáng là huyền thoại Man Utd hay không? - Ảnh 2.

Thay vì nỗ lực đi theo lối mòn phân tích tài năng của Rooney, nỗ lực sử dụng những kỷ lục, những thống kê ấn tượng để suy tôn R10, hãy nhìn Rooney dưới một lăng kính khác: lăng kính của Sir Alex Ferguson.

Khách hàng nào cũng nhân thức Sir Alex là một HLV rắn mày rắn mặt tới nhịn nhường nào. Ông có thể phi chiếc giày thẳng tham gia mặt David Beckham. Ông chuẩn bị vứt bỏ cả một huyền thoại thật sự như Roy Keane khỏi "biên dè bỉu" Quỷ đỏ vì Keane bất tuân lệnh ông. Ông vì một số câu lẩm nhẩm lỗ mãng của Ruud van Nistelrooy đột nhiên được tham gia sân mà quyết định cắt đứt mối lương duyên với trung phong hoàn hảo này.

Với Sir Alex, không cầu thủ nào thuộc dạng "không thể chạm tới cả". Nhưng Wayne Rooney là một ngoại lệ. Ông chưa bao giờ nghĩ tới việc bán Rooney, bất chấp cầu thủ này có láo xược, ngỗ ngược, phá quấy tới chừng nào.

Rooney có xứng đáng là huyền thoại Man Utd hay không? - Ảnh 3.

Trước ngày Rooney quay về Old Trafford, tờ Daily Mail cho đăng một bài dạng như "thủ tục mật" về Rooney. Bài báo bóc nai lưng hồ hết thói xấu của Rooney, như chuyện anh quan hệ với gái mại dâm, bắt nhân tình, say xỉn, cá cược bóng đá.

Hẳn NHM vẫn còn nhớ sự kiện Rooney làm cho bản thân làm mẩy đòi gia nhập Man City vì cho rằng Man Utd thiếu động lực. NHM quay lưng với Rooney, phổ biến bằng hữu cũng quay lưng. Riêng Sir Alex thì không. Và sau đó như chúng ta đều biết, Rooney được ký hợp đồng mới, lương tăng vọt. Phải chăng Fergie đã thua Rooney trong canh bạc vòi vĩnh này?

Không hẳn. Dễ chơi vì Sir Alex bình chọn được kỹ năng và tầm ảnh hưởng của Rooney. R10 là cậu học sinh mà Fergie đã đầu cơ phổ thông tâm tưởng nhất. Ông từng bắt Rooney phải học chơi bằng hữu guitar để kiềm dè bỉu bớt phong cách bốc đồng. Ông cũng chuẩn bị quát túa như tát nước vào mặt Rooney, nhưng sau đó vẫn hạ hỏa cho cầu thủ này ra sân thi đấu.

Rooney có xứng đáng là huyền thoại Man Utd hay không? - Ảnh 4.

Sự trân trọng mà Sir Alex dành cho Rooney là một trong những chứng cớ xác nhận nhất chứng minh tầm vóc của anh. Rooney có thể không phải là một cầu thủ với phổ biến kĩ năng siêu phàm, nhưng anh toàn năng. Anh có thể đá tiền đạo, tiền vệ cánh, hộ công và thậm chí lùi xuống đá tiền vệ trọng tâm.

Anh chuẩn bị làm cho nền để Ronaldo, Tevez tỏa sáng mà không bao giờ yên cầu phải được công nhận. Ví dụ như Ronaldo luôn cố tình nhón chân để đứng cao hơn mọi bằng hữu, còn Rooney chuẩn bị chìm nghỉm giữa số đông, miễn sao Man Utd bay cao.

Rooney có thể chẳng phải một cầu thủ khác biệt dựa trên những thước đo thâm sâu về chuyên ngành, nhưng anh đặc biệt theo phương pháp của riêng chính mình. Và Sir Alex Ferguson cảm thu được vấn đề đó. Trong hằng hà sa số những cậu học trò mà Sir Alex đã và muốn bán đi chưa bao giờ hình thành tên của Rooney cả.

Được một HLV huyền thoại bình chọn cao, ắt Rooney cũng phải là một huyền thoại.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét