Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Sir Alex đã dùng cách thức nào để gò Rooney vào khuôn khổ?

Không hề khi không, khi Rooney bước tham gia thảm cỏ Old Trafford, những tràng pháo tay vang lên bỏ ra cho anh. Và như lời kể của những người từng sát cánh cùng Rooney trong màu áo đỏ, Sir Alex đã có những tác động rất lớn tới nhân cách trên sân cỏ của R10 sau này.

David Bellion, bằng hữu của Rooney trong quá trình 2003-2006 tại Old Trafford đã kể trên Givemesport những câu chuyện về mối quan hệ giữa thầy trò Sir Alex - Rooney.

Sir Alex đã dùng cách nào để gò Rooney vào khuôn khổ? - Ảnh 1.

"Có lần, Rooney lái chiếc Bentley mới cáu cựa tham gia Carrington. Sir Alex tiến đến và nói bé bỏng tham gia tai R10: "Tôi có một chiếc Mercedes ở nhà, nhưng vẫn lái chiếc Aston Martin cổ hàng ngày. Đừng tỏ ra hơn người, cậu sẽ bị các bậc bạn hữu anh cô lập đấy".

Ở trận công bố của Rooney 13 năm trước (gặp Fenerbahce), Sir Alex bất ngờ điền tên Bellion vào sân. Trong buổi họp khoa học trước giờ ra trận, Sir Alex tuyên bố Bellion sẽ là người chấp hành các quả đá phạt trực tiếp cự ly gần.

Vì sao? Dù Bellion không được ra sân phổ biến, nhưng vẫn luôn siêng năng trên sân tập. Hơn nữa, Sir Alex muốn vay tay Bellion để dạy cho Rooney những bài học vỡ lẽ lòng về quy tắc ứng xử. 

Sir Alex đã dùng cách nào để gò Rooney vào khuôn khổ? - Ảnh 2.

Sir Alex nhân thức chắc Rooney muốn thử tài đá phạt nhưng ông cần anh phải đến thủ thỉ và đặt nhân tố với bậc bè đảng anh. "Cho em đá quả phạt này được không", Rooney đã nói nguyên văn như thế với Bellion.

Rooney có thể sống một cuộc sống trụy lạc ngoài sân cỏ với rượu mạnh và gái gọi. Nhưng khi trở lại sân bóng, anh luôn là một nhân loại khác. "Một cầu thủ giỏi, nghiêm chỉnh và thái độ làm cho việc tuyệt vời", Garry Neville nhận xét về bằng hữu cũ.

Trong 13 năm ở Man Utd, Rooney không bỏ được thói gió trăng và những niềm vui tào lao. Nhưng anh đã biến thành một loài người khác trên sân bóng, nhân thức kính trên nhường nhịn dưới và luôn khiến việc sao cho xứng đáng với vị thế của thủ lĩnh nền bóng đá.


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét