Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Taliban phóng rocket bất thành tham gia tàu bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - VnExpress

U.S. General John Nicholson, the commander of NATOs Resolute Support Mission, salutes to U.S. Defense Secretary James Mattis upon arrival at NATOs headquarters in Kabul, Afghanistan, Sept. 27, 2017.

Ông James Mattis đến trụ sở của NATO ở Kabul hôm 27/9. Ảnh: EPA.

Taliban đã kiếm được bổn phận và nói phi cơ của ông Mattis là tiêu chí của cuộc tấn công, Zabiullah Mujahid, phát ngôn viên lực lượng khủng bố, đăng trên Twitter.

Một số giờ sau khi ông Mattis hạ cánh, các quả rocket được phóng vào sân bay quốc tế Hamid Karzai ở Kabul từ một vị trí không xác định và rơi xuống một bãi đất trống, CNN dẫn lời Najib Danish, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, cho hay. Ông không hé lộ có bao nhiêu quả rocket được phóng đi.

Ông Mattis và Tổng thư ký Doanh nghiệp Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã rời trường bay trước đó, ông Danish nói. Không có người bị thương. Khoảng 40 quả đạn trúng sân bay, theo một quan chức quân sự Mỹ, trong đó có 29 quả được bắn từ súng phóng lựu vác vai. Quan chức này nói rocket được phóng về phía một tháp canh và rơi trúng phía nam của sân bay.

Chuyến thăm không báo trước của Bộ trưởng Mattis hôm 27/9 là chuyến trước tiên của ông đến nước này kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng chiến lược mới ở Afghanistan hồi cuối bốn tuần 8. 

Tại cuộc họp báo với Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani và ông Stoltenberg, Bộ trưởng Mattis cho biết ông có nghe một số tin tức trên tạp chí về vụ tấn công. "Một cuộc tấn công tham gia sân bay ở bất cứ nơi nào trên quả đât là hành động phạm tội của khủng bố", ông nói.

"Nếu thực thụ chúng đã làm vấn đề này, chúng sẽ thấy nhóm an ninh Afghanistan ngay lúc này đang tiếp diễn cuộc tấn công Đương Đầu chúng ở hồ hết các huyện trên giang sơn", ông Mattis nói thêm. 

Trọng Giáp


Xem thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét