Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Trump, Melania tưởng vọng nạn nhân vụ khủng bố 11/9 - VnExpress

"Với những gia đình đang xuất hiện tại buổi lễ tưởng niệm này, chúng tôi biết không có ngày nào trôi qua mà người dùng không nghĩ đến người nhà bị cướp đi mạng sống", ABC News dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Đài tưởng niệm 11/9 Lầu Năm Góc. "Cục bộ nước Mỹ hôm nay chia sẻ nỗi bi tráng với người dùng và mái nhà của 2.977 người vô tội bị những kẻ khủng bố ám sát cách thức đây 16 năm".

Sự kiện nhằm tưởng vọng các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố xảy ra ngày 11/9/2001 ở Mỹ. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và Chủ tịch Hội đồng tham vấn trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford là người chủ trì buổi lễ.

"Ngày hôm đó không chỉ thay đổi nhân loại, nó còn thay đổi cả chúng ta", ông Trump nói. "Trong giờ khắc ám muội ấy, chúng ta đã tiến lại gần nhau với mục đích thay đổi. Khác biệt giữa chúng ta chưa bao giờ bé nhỏ đến vậy. Mối kết hợp giữa chúng ta chưa bao giờ mạnh tới vậy".

Tổng thống Trump sau đó đặt vòng hoa tại đài tưởng vọng 11/9 ở Lầu Năm Góc. Ông cũng gửi lời cầu nguyện đến các bang nằm trên phố đi của bão Irma và những bang đang khắc phục hậu quả do bão Harvey để lại.

Đây là lần trước tiên ông Trump dự lễ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 trên vị trí tổng thống. Ông Trump tuần trước gọi ngày 11/9 là "Ngày Yêu nước".

Ngày 11/9/2001, những kẻ tiến công liều chết của al-Qaeda khống nhạo báng được 4 tàu bay chở khách. Chúng cho lao chuyến bay Flight 11, American Airlines, và Flight 175, United Airlines, vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương nghiệp Trái đất ở New York, Mỹ.

Chuyến bay Flight 77, American Airlines, lao xuống Lầu Năm Góc còn Flight 93, United Airlines, rơi tại Shanksville, bang Pennsylvania. Gần 3.000 người bỏ mạng trong vụ tiến công.

Ông Trump hôm nay còn dành một phút mặc niệm tại Bãi cỏ phía Nam, Nhà Trắng, lúc 9h37, thời điểm Flight 77 lao xuống Lầu Năm Góc. Trong khi đó, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence có mặt tại Shanksville dự lễ tưởng niệm tại nơi Flight 93 rơi xuống.

Như Tâm


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét