Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Bầu Đức và những phát ngôn gây bão với bóng đá vn

Một tờ báo đã dẫn lại lời của ông Gede, chuyên gia thể lực của đội U18 vietnam, sau thất bại ở giải U18 Đông Nam Á vừa qua rằng: "Tôi nhân thức, ko phải khách hàng nào ở Liên đoàn cũng mong U22 Việt Nam thành công ở SEA Games, U18 thành công lần này".

Chuyên gia người Đức sau đó đính chính rằng ông chẳng hề có phát biểu như trên nhưng vấn đề này đã lọt tham gia tai của bầu Đức, Phó chủ tịch VFF. Bầu Đức rỉ tai với truyền thông bắt buộc VFF vứt bỏ ông Gede và nghĩ là "cỡ Gede không có quyền kiếm được xét về Liên đoàn bóng đá Việt Nam".

Bầu Đức và những phát ngôn gây bão với bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

Đây chẳng hề là lần đầu tiên thương gia nhiều người biết đến là máu me với bóng đá vn muốn vứt bỏ các HLV, hay phát ngôn gây sốc. Bầu Đức vốn là người bộc trực, thẳng thắn, dễ gần. Thế nên rộng rãi lần những phát biểu của ông bị đặt ra ngoài văn cảnh, không đề đạt đúng bản chất lời nói.

Vứt bỏ HLV Miura, tôi lo tất cho đội tuyển

Cuối năm 2015, dư luận mở màn mất kiên nhẫn với các đội tuyển dưới thời HLV Miura, vì cách chơi có phần thực dụng chủ nghĩa, không được đẹp mắt. Khi ấy bầu Đức tuyên bố: "Một khi HLV Miura còn nắm ĐTQG cũng như U23 thì bóng đá Việt sẽ không bao giờ phát hành. Muốn đội tuyển tốt lên, trước hết phải loại bỏ Miura đã. Sau đó tôi sẽ lo tất cho tuyển đến chừng mực nào đoạt chức quán quân thì thôi".

Thời HLV Miura làm cho HLV, không có phổ thông cầu thủ HAGL được triệu tập. Công Phượng sau này cũng lên tuyển thường xuyên nhưng không được sử dụng rộng rãi vì không thích hợp với nguyên tắc của HLV người Nhật Bản. Thế nên đa dạng người cho rằng bầu Đức đòi loại trừ Miura vì chuyện riêng. Tới đầu năm 2016, ông Miura bị dừng hợp đồng trước thời hạn. HLV Hữu Thắng lên thay.

Bầu Đức và những phát ngôn gây bão với bóng đá Việt Nam - Ảnh 2.

Miura là HLV ngoại dở nhất lịch sử bóng đá vn

Năm 2015, bầu Đức từng nói: "Tôi cổ hủ với quan niệm HLV Miura là HLV ngoại tệ nhất trong lịch sử bóng đá vn. Nhìn lại lịch sử và so sánh với những HLV như Calisto xem tôi nói như thế có đúng không. Còn ông Miura thì bóng đá vn sẽ không phát triển với lối chơi như thế".

Lứa U19 không đoạt HCV SEA Games, hãy gọi tôi là Đức nổ

Năm 2014, bầu Đức rất tự tín về lứa cầu thủ U19 của HAGL, với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... Ông từng nói năm 2014: "Tiêu chí của tôi là mang tấm HCV SEA Games 2017, 2019 là không hề nổ. Nếu tới năm 2019 mà tôi không làm được yếu tố này cho bóng đá Việt Nam, trần thế gọi tôi là thằng Đức "nổ" tôi cũng chịu".

Bầu Đức và những phát ngôn gây bão với bóng đá Việt Nam - Ảnh 3.

Không ai dám đưa Hoàng Anh Tuấn lên khiến HLV trưởng ĐTQG

HLV Hoàng Anh Tuấn chiếm được sự ủng hộ lên thay HLV Hữu Thắng sau SEA Games 29. Ông Tuấn từng giúp U20 Việt Nam dự vòng tầm thường kết U20 trái đất và khá chiến thắng với cấp độ trẻ. Phổ quát năm trước, ông từng có thời cơ lên làm HLV trưởng đội tuyển vietnam nhưng vài rắc rối đã cản trở vấn đề này.

Vừa qua, khi có quan điểm đưa HLV quê Khánh Hòa lên nắm tuyển, ông Đức nói: "Riêng tôi đánh giá Tuấn không có gì. Người khác nghĩ là Tuấn giỏi nhưng tôi không nghĩ vậy. Dễ chơi nhất hay nhìn tham gia thành tựu tập huấn nên không thể nói chuyên nghiệp được".

"Không người nào dám chọn lựa Tuấn, vì chưa có chiến thắng gì so với Huỳnh Đức, Hữu Thắng… Người ta đã có thành tích quán quân V.League, còn một người chưa có thành quả gì trong nước, thậm chí giải hạng Nhất cũng chưa có bạn nào thuê. Khiến sao có thể cho làm HLV trưởng ĐTQG".

Không quán quân SEA Games 29, 80% quan chức VFF nên từ nhiệm

Trước thềm SEA Games tại Malaysia, bầu Đức rất tự tín lứa Công Phượng sẽ giành HC quà. "Cả một đất nước có hơn 90 triệu dân yêu bóng đá cuồng nhiệt. Vậy mà suốt 60 năm qua không quán quân nổi SEA Games khi mà Thái Lan vô địch mệt nghỉ. Ví như U22 vn vào năm sau chẳng thể lên ngôi SEA Games, ít ra phải có 80% các vị trong Thường trực VFF phải từ nhiệm. Tôi cũng sẽ từ chức".

U22 vn đã thất bại từ vòng bảng SEA Games. HLV Hữu Thắng đã ra đi. Bầu Đức cũng nộp đơn từ chức Phó chủ tịch VFF nhưng chưa được đồng ý.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét