Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

"Có tuyển thủ nữ vn có mang vẫn đá ở SEA Games 29"

San sớt với truyền thông hôm 7/9, HLV Mai Đức Bình thường tiết lộ có cầu thủ nữ mang thai vẫn quyết thi đấu ở SEA Games tại Malaysia. 

"Tôi nhớ về một cầu thủ trong đội, sau khi giải đấu diễn ra, cô ấy mới báo cáo với ban huấn luyện là cô đã có bầu mấy bốn tuần. Tiết lộ ấy khiến tôi bàng hoàng và phải ngả mũ khâm phục cô", HLV Mai Đức Chung kể lại trong một buổi chiêu đãi trực tuyến. 

Có tuyển thủ nữ Việt Nam mang thai vẫn đá ở SEA Games 29 - Ảnh 1.

Nhà cầm quân nhiều người biết đến mát tay có phổ quát năm lăn lộn với bóng đá nữ không kể rõ sự tình nhưng nhấn mạnh các cô gái quà của sport Việt Nam đã phải vượt qua phổ thông gian truân như thế nào.

Việc mang thai nhưng vẫn thi đấu là hi hữu nhưng chẳng hề không có. Tháng 6/2017,  VĐV người Mỹ Alysia Montano mang bầu 5 04 tuần vẫn dự cuộc tranh tài chạy 800m. Hay như Serena Williams, có mang 8 tuần vẫn quán quân Australian Open 2017.

Đội tuyển nữ vietnam, dù được thân mật ít hơn, vẫn thi đấu xuất sắc và giành HC tiến thưởng SEA Games, lần thứ năm trong lịch sử. Đội tuyển nữ nhì năm trước cũng suýt nữa giành vé dự vòng phổ biến kết World Cup.

Nguyên nhân giúp tuyển nữ vn thành công, theo ông Mai Đức Thông thường, là nhờ tính nhẫn nhịn cao. "Nếu so về sức, cầu thủ nữ chẳng thể bằng đồng nghiệp nam, nhưng phái nữ có sức nhẫn nhịn tốt hơn", ông Chung chia sớt. 

Có tuyển thủ nữ Việt Nam mang thai vẫn đá ở SEA Games 29 - Ảnh 2.

"Chính nhờ đặc điểm về sức nhẫn nhịn đó nên tôi dồn vào một chỗ tăng cường thể lực cho bóng đá nữ. Có giải chúng tôi đá hai trận liên tiếp 120 phút nhưng vẫn chịu được".

Sau SEA Games 29, ông Mai Đức Phổ biến được mời khiến cho HLV lâm thời quyền của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Trong trận đầu tiên đối đầu với Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019, vn tấn công bại kẻ địch 2-1 trên sân khách. Chiến thắng này rất cần thiết, nhưng để lại đa dạng tranh cãi về cách chơi và sức mạnh thực thụ của đội tuyển.

Ông Mai Đức Chung san sẻ sẵn sàng tiếp diễn làm việc với đội tuyển vietnam nếu được tin tưởng.


Xem tại: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét