Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

10 lưu ý để giảm thiểu phí tiền mua phải quần áo rởm - VnExpress Gia đình

10 mẹo dưới đây trong khoảng Bright Side sẽ giúp bạn phát hình thành những mặt hàng kém chất lượng để giảm thiểu phí tiền khi mua sắm:

Kiểm tra chất lượng đồ cotton bằng bí quyết vo lại

10-chu-y-nho-de-tranh-phi-tien-mua-phai-quan-ao-kem-chat-luong

Nắm chặt một phần vải trong tay một vài giây. Ví như sau đó nó trông như mẩu giấy nhàu, chứng tỏ người ta đã giải quyết vải bằng cách khác lạ để giữ được dáng item. Những đồ này sẽ trông như thảm chùi chân ngay sau lần giặt đầu tiên.

Kéo phần tuyến đường may để xem rõ chỉ nối

10-chu-y-nho-de-tranh-phi-tien-mua-phai-quan-ao-kem-chat-luong-1

Các đồ chất lượng có trục đường may khít, dày, gọn gàng. Thử dùng tay kéo nhẹ hai mép vải ra. Giả dụ các con phố may không khít, bạn có thể đang lựa chọn phải vật phẩm kém. 

Hạn chế vật phẩm mà phần khóa hở hẳn ra

10-chu-y-nho-de-tranh-phi-tien-mua-phai-quan-ao-kem-chat-luong-2

Nên mua những món quần áo và phụ kiện mà phần khóa kim loại được che kì quặc bằng vải vì đây là những đồ sẽ bền và tốt. Những phần khóa nhựa, hở hẳn ra thường dễ gãy hỏng và là tín hiệu cho thấy món đồ kém chất lượng.

Con đường viền quần áo không quá hẹp

10-chu-y-nho-de-tranh-phi-tien-mua-phai-quan-ao-kem-chat-luong-3

Quần và chân váy nên có viền may rộng tới 4 cm. Áo sơ mi và áo phông có thể có phần đường may nhỏ tuổi hơn, khoảng 2 cm. Ví như không có viền may này hoặc phần đó quá hẹp, bạn nên lựa chọn món đồ khác. 

Kéo mạnh vải để rà soát chất lượng

10-chu-y-nho-de-tranh-phi-tien-mua-phai-quan-ao-kem-chat-luong-4

Món đồ chất lượng cao sẽ luôn giữ nguyên dáng vải. Thử kéo nhẹ một phần chiếc váy liền hay chân váy và thả ra. Ví như vải không về dáng cũ, bạn đang xem một món đồ vải chất lượng thấp và rẻ tiền. 

Bảo đảm khóa khớp về chiều dài

10-chu-y-nho-de-tranh-phi-tien-mua-phai-quan-ao-kem-chat-luong-5

Khóa trên váy liền, chân váy hay bất kỳ loại bộ cánh nào cần ngang bằng về chiều dài và nên tiệp màu với vải.

Chú ý tới nhãn mác

10-chu-y-nho-de-tranh-phi-tien-mua-phai-quan-ao-kem-chat-luong-6

Các loại vải tự nhiên, chả hạn như cotton, lụa hay len, sẽ bền và cam kết hơn loại sợi tổng hợp. Tuy nhiên, vải 100% cotton có thể nhanh lẹ bị nhăn sau khi giặt. Đó là lý do vì sao bạn nên chọn áo quần có thêm một vài thành phần nhân tạo (như viscose, polyester, nylon...). Những món đồ này thường ít bai dão và sẽ bền hơn. 

Đảm bảo phần màu chỉ may tiệp với màu vải món đồ

10-chu-y-nho-de-tranh-phi-tien-mua-phai-quan-ao-kem-chat-luong-7

Hãy kiểm tra phần màu vải và màu chỉ may. Nếu như nhì màu này không tiệp với nhau và tuyến phố chỉ lộ rõ, đó là tín hiệu cho thấy sản phẩm được khiến cẩu thả. Chất lượng nên được dành đầu tiên hơn số lượng. 

Rà soát cúc, lỗ khuyết

10-chu-y-nho-de-tranh-phi-tien-mua-phai-quan-ao-kem-chat-luong-8

Khi đóng chai đồ nhái hay kém chất lượng, người ta thường không chú ý tới các cụ thể nhỏ xíu. chậm triển khai là nguyên do bạn nên kiểm tra cúc và phần khuyết trước khi tìm một món đồ. Hãy bảo đảm rằng các chiếc cúc đều cam kết và chỉ khâu không bị lộ, phản màu với phần vải quần, áo. Lỗ khuyết nên ngăn nắp, vừa vặn, không có sợi chỉ nhem nhuốc. 

Lưu ý đến màu sắc ở các chỗ nếp gấp

10-chu-y-nho-de-tranh-phi-tien-mua-phai-quan-ao-kem-chat-luong-9

Giả dụ màu sắc ở chỗ tay cầm, tuyến phố viền hay phần khóa kéo trông nhạt màu hay có các vệt đốm, đó là tín hiệu cho thấy item kém chất lượng. Vấn đề này cũng đúng khi một phần của sản phẩm có màu sáng hay tối hơn phần còn lại. Những đồ này sẽ dần phai màu sau một vài lần giặt và bạn không nên tìm. 

Vương Linh


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét