Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

VKS Vũng Tàu: 'Thiếu chứng cớ để khởi tố cụ ông dâm đãng trẻ thơ' - VnExpress

Chung cư nơi xảy ra việc tố cáo cụ ông dâm ô trẻ em ở TP Vũng Tàu. Ảnh: Phước Tuấn

Phổ biến cư nơi cụ ông bị tố dâm loạn con nhỏ ở TP Vũng Tàu. Ảnh: Phước Tuấn.

Chiều 13/3, ông Nguyễn Anh Đoan - Viện trưởng VKSND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho nhân thức, tập đoàn này đã ra quyết định gia hạn dò hỏi lần 2 đối với vụ án dâm đãng con trẻ xảy ra tại bình thường cư ở thị trấn Nguyễn An Ninh. "Tới tháng 4, khi hết thời điểm gia hạn dò xét, giả dụ hồ sơ vụ án không đủ cơ sở vật chất khởi tố bị can thì chúng tôi sẽ đình chỉ theo luật định", ông Cam đoan nói.

Ông Cam đoan nghĩ là, cơ quan cảnh sát dò la từng đề xuất duyệt y khởi tố bị can đối với cụ ông bị tố cáo nhưng Viện thấy chưa đủ hạ tầng nên trả giấy má khảo sát bổ sung. "Trong giai đoạn dò xét, người bị tố cáo nghĩ là ko phải xâm hại các cháu, cùng lúc các chứng cớ hình ảnh, nhân chứng cũng như kết quả đánh giá... cho thấy thủ tục còn rộng rãi cụ thể cần phải khiến cho rõ", ông Đoan nhấn mạnh.

Theo người đứng đầu VKS TP Vũng Tàu, quan điểm của cơ quan khảo sát trong vụ án hết sức khách quan, không để vụ việc "chìm xuồng" nhưng phải chú ý, giảm thiểu gây oan sai cho người bị tố cáo. Hiện đa số hồ sơ đã được chuyển lên VKSND Vô thượng để kiểm tra, xin ý kiến lãnh đạo.

Trạng sư Lê Ngọc Luân (Đoàn trạng sư TP HCM) - thây mặt pháp lý cho bị hại - cho rằng, việc VKS tiếp diễn gia hạn điều tra thêm hai bốn tuần là sự thận trọng cần thiết. "Tiếp cận vụ án này ngay trong khoảng đầu, tôi nghĩ là đã đủ căn cứ pháp lý vững bền để khởi tố bị can. Tuy nhiên, việc chứng minh có hành vi lỗi lầm hay không thuộc thẩm quyền của tổ chức cảnh sát dò xét. Tôi mong cơ quan công dụng khiến sáng tỏ sự thật để bảo kê cho các cháu nhỏ xíu", luật sư này nói.

Hơn 8 bốn tuần trước, người mẹ trong lúc tâm tình với con gái 7 tuổi đã hốt hoảng khi nghe kể phổ thông lần bị cụ ông 76 tuổi sống cùng bình thường cư đưa ra góc cầu thang xâm hại tình dục. Chị này đưa laptop để con gái chụp ảnh "yêu râu xanh", sau đó gửi đơn tố cáo.

Ngoài bé xíu gái này, 6 gia đình khác trong bình thường cư cũng khiếu nại ông lão này có hành vi dâm loạn đối với con mình. 7 tháng trước, Công an TP Vũng Tàu đã khởi tố vụ án.

Trước vụ việc kéo dài, hôm qua, Chủ toạ nước Trằn Đại Quang quẻ đòi hỏi chỉ đạo Bộ Công an, VKSND Tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp khiến cho rõ vụ án, sớm đưa ra kết luận.

Phước Tuấn


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét