Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Sir Alex trị căn bệnh yếu ớt của Ronaldo như thế nào?

Ngày mới gia nhập Man Utd năm 2003, Ronaldo là cầu thủ rất "mỏng dính cơm", chứ không mạnh khỏe như hiện nay.

Mặc dầu vậy, Sir Alex đã nhận ra tố chất ngôi sao phong cách nhân loại ở chàng trẻ trai Ronaldo, chứng cớ là ông đã trao chiếc áo số 7 huyền thoại của Man Utd cho một cầu thủ vừa mới chân ướt chân ráo tới Old Trafford.

Sir Alex trị căn bệnh yếu đuối của Ronaldo như thế nào? - Ảnh 1.

Nhờ Sir Alex Ferguson, Ronaldo đã trở thành huyền thoại trong lịch sử bóng đá.

Thời điểm ấy, Ronaldo luôn có thiên hướng ngã vật xuống sân, kêu la trong mỗi buổi tập và mỗi cuộc chiến ngay cả khi chỉ bị va chạm rất nhẹ. Nhằm giúp cậu học trò cưng trở thành lì đòn hơn, Sir Alex đã có phương pháp huấn luyện rất khác lạ.

Trên ESPN, Tony Coton, cựu huấn luyện viên thủ môn của Man Utd đã bật mí về hiệ tượng Sir Alex dùng để trị căn bệnh liễu yếu đào tơ của Ronaldo.

"Điểm yếu của Ronaldo là luôn lăn lộn như một con búp bê gỗ mỗi lần bị đốn ngã. Sir Alex hiểu rằng phải giúp cậu ấy khỏe khoắn hơn. BHL được yêu cầu 'nhắm mắt khiến ngơ' mỗi lần Ronaldo bị phạm lỗi trong các trận chiến tập", Coton kể lại.

Sir Alex trị căn bệnh yếu đuối của Ronaldo như thế nào? - Ảnh 2.

Cựu đội trưởng Roy Keane là một trong những cầu thủ luôn chơi bạo lực để giúp bạn bè em Ronaldo lì đòn hơn.

Anh em của Ronaldo cũng được thông báo về chiến lược này. Họ truyền tai nhau những lời châm chọc về một "chiến dịch" giúp Ronaldo mạnh mẽ hơn trong các cuộc đấu tay đôi.

"Mỗi khi không được kiếm được một pha đá phạt, Ronaldo thường giơ tay lên yên cầu và ngồi bệt trên sân trong khi trận chiến vẫn đang diễn ra. Ngay ngay lập tức, Roy Keane và Rio Ferdinand sẽ tới đá đít, nhiếc mắng cậu ấy thậm tệ", cựu huấn luyện viên thủ môn của Man Utd tiếp lời.

Sir Alex trị căn bệnh yếu đuối của Ronaldo như thế nào? - Ảnh 3.

Ronaldo của hiện nay là một "con quái thú" cơ bắp cuồn cuộn.

Cũng chính nhờ phép tắc "bạo lực" mà Sir Alex vận dụng, Ronaldo đã vươn chính mình biến thành một trong hai ngôi sao sáng nhất của bóng đá tân tiến, kế bên Messi, thâu tóm mọi danh hiệu cao siêu cũng như xô đổ vô số kỷ lục trong lịch sử túc cầu.


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét