Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2017

PSG chính thức bị khảo sát nhị vụ mua bán tìm Neymar và Mbappe

"Phòng điều tra của Ủy ban giữ vững vốn đầu tư của UEFA vừa mở cuộc dò xét chính thức tới CLB PSG về những hoạt động can hệ đến luật Vô tư vốn đầu tư", thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Âu có đoạn. "Cuộc dò la này sẽ tập trung vào việc thực thi của CLB, khác biệt là từ những vụ chuyển nhượng vừa mới đây".

PSG chính thức bị điều tra hai thương vụ mua Neymar và Mbappe - Ảnh 1.

Luật Công bình tài chính được UEFA giới thiệu tham gia năm 2013, nhằm chặn đứng các CLB phong phú dành quá phổ thông tiền để tậu cầu thủ. Những trường thích hợp Chẳng hạn trước đó có thể kể tới như Chelsea, Man City hay PSG. Luật này đòi hỏi các CLB không được chi cho chuyển nhượng vượt quá phổ quát so với doanh thu hàng năm.

Khi vừa xây dựng thương hiệu, luật này đã đem lại sự hiệu quả, hạn dè bỉu sự sắm sửa ào ạt. Nhưng trong 2 mùa cách đây không lâu thì có tín hiệu nới lỏng.

PSG chính thức bị điều tra hai thương vụ mua Neymar và Mbappe - Ảnh 2.

Như mùa này, PSG đã bỏ ra 222 triệu euro để mua Neymar và sau đó là mượn Mbappe và kèm điều khoản mua đứt mùa sau với giá 180 triệu euro. Nhưng UEFA không dễ dàng lòng bắt thóp được PSG. Bởi về giấy má, họ sắm Neymar với giá 0 đồng. Vì 222 triệu euro là tiền PSG đưa cho Neymar để tự phá vỡ lẽ hợp đồng với Barca, chứ không được tính là phí chuyển nhượng. Dường như trường hợp của Mbappe tới mùa sau mới bị trừ vào phí chuyển nhượng.

Việc có phạt PSG hay không sẽ là thước đo xem tính thẳng thừng của UEFA trong việc siết chặt luật Công bình nguồn vốn.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét