Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Ban quản trị giành giật quyền lực, Arsenal sẽ có chủ mới?

Alisher Usmanov nhấn mạnh rằng ông sẽ không bán số cổ hủ phần chính mình đang nắm giữ cho cổ hủ đông lớn nhất, và cũng là chủ toạ HĐQT Kroenke. Đây là động thái đáp trả khỏe khoắn trước những tin đồn trong khoảng hội CĐV Arsenal ở London (AST) rằng Usmanov sẽ phải bước ra khỏi nhiệm sở khi số cổ hủ phần giá trị 500 triệu bảng của ông sẽ được chuyển giao sang tên Kroenke.

Ban quản trị tranh giành quyền lực, Arsenal sẽ có chủ mới? - Ảnh 1.

Alisher Usmanov sẽ không bán cũ rích phần của chính mình cho Kroenke

"Tôi xin khẳng định lại, giữa tôi và Kroenke sẽ không có bất kỳ mua bán nào về việc trao đổi cũ rích phần. Tôi không coi đội bóng này là cần câu cơm. Nó là một di sản ý thức cần được bảo vệ. Cho nên, tôi sẽ mua những người có cùng ý kiến, góc nhìn và san sẻ trách nhiệm với mình. Arsenal sẽ có những chủ đầu tư mới", Usmanov chia sẻ trên Telegraph.

Usmanov cũng bật mí, ông đã đề xuất tậu lại 67% cổ lỗ phần của Kroenke (khoảng 1,34 tỷ bảng) và lời đề nghị này vẫn còn nguyên hiệu lực. Hiện nay, Usmanov không có chân trong hội đồng quản trị, căn bản vì những xung khắc trong quan niệm điều hành và sản xuất CLB. Nếu như Kroenke và các cộng sự người Mỹ coi Arsenal là dụng cụ kiếm tiền thì Usmanov hướng đến những giá trị cân bằng, dung hòa được lợi quyền kinh tế của các nhà đầu tư và thành công chuyên môn của đội bóng.

Vài nguồn tin cho hay, Kroenke đang âm thầm rút khỏi hậu đài và sẽ chuyển giao quyền điều hành cho con trai Josh, hiện đang là giám đốc mảng vốn đầu tư của Arsenal.

Ban quản trị tranh giành quyền lực, Arsenal sẽ có chủ mới? - Ảnh 2.

Kroenke người muốn thâu tóm cổ hủ phần của Arsenal

Để ngăn chặn sự bành trướng quyền lực của thân phụ con nhà Kroenke, Usmanov đã ám chỉ đến những bên thứ ba, bao gồm những chủ đầu tư tiềm năng và cả những đối thủ trực tiếp của Arsenal, tậu bí quyết thu sắm cũ rích phần của Kroenke.

Những cũ kĩ đông bé dại sốt ruột quyền lực của Kroenke quá lớn làm cho Usmanov bỏ cuộc, dẫn tới sự kết thúc của các cuộc họp cổ đông thường niên - một thông lệ trong 6 năm qua khi Kroenke thành cũ kĩ đông duy nhất nắm trên 15%. Điều đó có nghĩa, Arsenal về bản chất sẽ biến thành mô hình công ti mái ấm.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét