Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Những loại thực phẩm giữ độ ẩm cho da mà bạn nên bổ sung nhiều lần

Với sự chuyển giao thời tiết mùa này, làn da của bạn sẽ có những thay đổi rõ rệt như bong tróc, nứt nẻ, xù xì... thậm chí là xỉn màu. Cũng đã sắp sang mùa đông rồi nên ngoài việc xoa kem dưỡng da thì bạn nên khám phá thêm những loại thực phẩm giữ độ ẩm cho da để bổ sung tham gia cách thức ăn uống hàng ngày. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng và kiểm soát an ninh để khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Các loại cá béo

Cá hồi, cá trích, cá ngừ... là một trong những loại cá béo chứa lượng axit béo Omega 3 khá cao nên giúp duy trì độ ẩm và dưỡng da cho bạn ngay trong khoảng bên trong thân thể. Khi thân thể thiếu hụt Omega 3 là lúc làn da của bạn khô nứt, bong tróc. Vì vậy, bổ sung ngay những loại cá béo giàu Omega 3 ở trên là phương pháp giữ được lượng nước vừa phải trong thân thể để da không bị khô.

Những loại thực phẩm giữ độ ẩm cho da mà bạn nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 1.

Các loại hạt

Trong những loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều... rất giàu vitamin E nên từ lâu được coi là một vị phúc tinh chú tâm da hiệu quả. Vitamin E sẽ bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài như tia UV, khói bụi... gây ảnh hưởng trực tiếp lên da của bạn.

Những loại thực phẩm giữ độ ẩm cho da mà bạn nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 2.

Cũng giống như các loại hạt, bơ khá giàu vitamin E và chất chống oxy hóa. Đây là loại hàng điểm tâm giàu chất béo không bão hòa đơn nên không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn ngăn đề phòng sự lão hóa và giảm viêm da trên cơ thể.

Những loại thực phẩm giữ độ ẩm cho da mà bạn nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 3.

Khoai lang

Khoai lang là loại rau củ giàu beta carotene và vitamin A nên sẽ cung ứng chất dinh dưỡng quan trọng để ngăn phòng ngừa da khô. Đồng thời, chất chống oxy hóa trong khoai lang còn chữa thương tổn mô da và ngăn ngữa lão hóa sớm.

Những loại thực phẩm giữ độ ẩm cho da mà bạn nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 4.

Hàu

Với lợi thế là loại thực phẩm giàu kẽm nên hàu sẽ phục hồi làn da khô nứt bằng cách thức tái hiện collagen trong cơ thể. Hình như, bạn có thể bổ sung thêm những loại thực phẩm giàu kẽm khác như giết bò, đậu, tiểu mạch...

Những loại thực phẩm giữ độ ẩm cho da mà bạn nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 5.

Dầu olive

Dầu olive được nhân thức đến là loại thực phẩm chứa phổ thông vitamin E, chất béo không bão hòa đơn và Omega 3 nên sẽ nuôi dinh dưỡng quan trọng để bảo kê da của bạn. Hơn nữa, dầu olive còn bảo kê trái tim của bạn mạnh mẽ hơn và giúp làn da hạn chế khỏi tia UV để không gây ra các triệu chứng như khô da, bệnh chàm...

Những loại thực phẩm giữ độ ẩm cho da mà bạn nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 6.

Dưa chuột

Silica là một thích hợp chất giúp tăng độ ẩm, độ đồng đội hồi cho da và được sắm thấy trong các loại rau củ giàu nước như dưa chuột. Loại thực phẩm này còn chứa vitamin A, vitamin C nên giúp làm cho dịu da và tránh tác hại trong khoảng môi trường gây ra.

Những loại thực phẩm giữ độ ẩm cho da mà bạn nên bổ sung thường xuyên - Ảnh 7.

Qua đó, chúng ta đã biết được những loại thực phẩm giữ độ ẩm cho da là loại gì rồi. Hãy nhớ bổ sung nhiều lần hơn tham gia cơ thể trong mùa khô hanh này để cải thiện làn da một cách thức tốt nhất nhé!

Nguồn: Bustle


Xem tại: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét