Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Lệnh cấm nhận người ghen tuông nạn của Trump hoàn thành - VnExpress

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump hôm 24/10 ra sắc lệnh mới chỉ đạo các tổ chức chính phủ liên quan nối lại hoạt động chú ý kiếm được người ganh nạn. Ông Trump từng cho rằng Mỹ cần làm cho tốt hơn nhằm quyết định khách hàng nào được phép vào đất nước do khiếp sợ mối doạ ăn hiếp khủng bố. 

Theo sắc lệnh ông Trump ký đầu năm nay, Mỹ trợ thời dừng thu nạp người ghen nạn từ phần lớn các nước, với một vài ngoại lệ. Sắc lệnh kéo dài 120 ngày hết hạn hôm 24/10, nay được thay bằng sắc lệnh mới. 

Sắc lệnh mới xây dựng trật tự xét phê chuẩn kéo dài 90 ngày với 11 nước chính quyền Mỹ trước đó cho là "có nguy cơ cao". Với biện pháp bình yên tăng cường, Mỹ sẽ chú ý dữ liệu tiểu sử của người xin tị nạn, cũng như phân tách hiện diện trên mạng phố hội của họ. 

Theo biên phiên bản của Bộ Ngoại giao được Reuters thu thập, các dữ liệu cần thiết sẽ bao gồm thông tin điện thoại, email, liên hệ từ 10 năm đổ lại dành cho hồ hết địa điểm người nộp đơn đã sống trong hơn 30 ngày. Số điện thoại, địa chỉ email của các mái nhà người ghen tuông nạn cũng là tin tức được yêu cầu. 

Ông Trump coi việc hạn giễu cợt người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà là trung tâm trong chương trình nghị sự chính sách. Ngoài lệnh cấm nhập cảnh nhằm tham gia một số nước có đa số dân theo đạo Hồi, Tổng thống còn huỷ bỏ chương trình của người tiền nhiệm Barack Obama, trong đó kiểm soát an ninh người người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà tới Mỹ trong khoảng khi còn nhỏ nhắn khỏi bị trục xuất. Ông cũng quyết xây tường dọc biên giới với Mexico. 

Trọng Giáp


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét