Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Quý bà dỏm khiến cho nam luật sư mất tiền tỷ - VnExpress

Bùi Thị Hương Giang (trú tại phường Bến Thuỷ, thị trấn Vinh) vừa bị khởi tố, trợ thời giam ba tháng về hành vi lừa đảo choán đoạt hơn ba tỷ đồng. Nạn nhân của Giang rải khắp, từ người nông dân, thương gia tới công chức tại Thủ đô, Nghệ An, Đà Nẵng, TP HCM.

quy-ba-dom-khien-nam-luat-su-mat-tien-ty

Bùi Thị Hương Giang.

Người bận bịu lừa Giang với số tiền lớn nhất là nam giám đốc văn phòng luật sư ở đô thị Vinh. Theo giấy tờ, bốn tuần 8/2015 Giang trong vai phó tổng giám đốc công ti xây đắp có hội sở tại TP HCM đang xây cất công trình tại đô thị Vinh tậu đến một văn phòng luật sư. Cô ta cung ứng thủ tục về công ti và nói rằng cần ký thích hợp đồng phục vụ pháp lý.

Đàm phán hoàn tất, Giang buộc phải vị luật sư là giám đốc văn phòng luật cùng đi vào Đà Nẵng tư vấn pháp lý tính pháp lý vài lô đất muốn mua để xây đắp bình thường cư, biệt thự cao cấp.

Cô ta cũng nhiều lần mời luật sư đồng hành đến Thủ đô để gặp vài chỉ huy bộ ngành. Đương nhiên, mỗi khi tham gia trụ sở của bộ, Giang đi vào trước địa chỉ, bảo vị luật sư đứng ngoài chờ. Cô ta lòng vòng ở hành lang một lúc đi rồi ra công bố “chỉ đạo bộ đi vắng, hứa hẹn lúc khác…”.

Nhiều lúc trước mặt trạng sư, Giang tỏ vẻ như đang giao thông thương lượng thắng lợi công phổ biến BĐS. Nhận được lòng tin của luật sư, Giang nói rằng công ty của cô ta cần tiền mặt để "bôi trơn tru" các mối quan hệ nhằm xin được dự án nhanh chóng nhất. Vị giám đốc văn phòng trạng sư qua đa dạng lần đã chuyển tổng cộng 960 triệu đồng cho Giang. Thu được tiền, Giang hẹn sẽ hoàn trả trong vòng nhì 04 tuần khi tổ chức kinh doanh chuyển tiền công trình về. Hết thời hạn, nữ phó tổng giám đốc liên tiếp khất hứa, lánh mặt chủ nợ.

Trong phổ biến nạn nhân khác của Giang có anh Kiều làm cho nghề bán hàng ăn sáng, gần nơi Giang thuê trọ ở đô thị Vinh. Nhân thức mái nhà chủ quán có con gái mới ra trường ngành y đang thất nghiệp, Giang khoe quen phó giám đốc bệnh viện đa khoa thị trấn Vinh nên có thể xin vào khiến việc với giá chỉ 50 triệu tiền việt lót tay. Tin cẩn vị khách, anh Kiều đưa tiền nhờ "chạy việc".

Giang tiếp diễn khoe là phó tổng giám đốc công ti xây đắp đang đầu cơ tham gia phổ biến biệt thư cao cấp ở Đà Nẵng. Cô ta sau đó mua vé tàu bay mời ông chủ quán ăn vào Đà Nẵng đi du lịch và thăm thú vài mảnh đất mà "tổ chức kinh doanh sắp tậu để xây nhà".

Tạo thêm lòng tin, Giang còn dẫn anh Kiều ra hội sở của Bộ Xây dựng ở Thủ đô để minh chứng việc cô ta tham gia đến làm việc với lãnh đạo bộ. Song cũng như những nạn nhân khác, khi tới cổng hội sở, anh Kiều được dặn đứng phía ngoài đợi... Với kịch phiên bản tương tự, Giang sau đó đã vay của anh Kiều 550 triệu tiền việt...

quy-ba-dom-khien-nam-luat-su-mat-tien-ty-1

Những món đồ trang sức mà Giang khoe với bạn bè vờ là nữ phó giám đốc điều hành giàu có. Ảnh: Hải Bình.

Trực tiếp khảo sát tróc nã bắt Bùi Thị Hương Giang, trung tá Lê Đức Tuệ (Đội cảnh sát kinh tế, Công an thị trấn Vinh) cho biết, phổ thông nạn nhân khi đưa tiền cho Giang đều không có người khiến chứng, không hoá đơn chứng từ, ví như có chỉ vài dòng viết tay nguệch ngoạc… Thậm chí, vị giám đốc công ti luật dù bị lừa số tài sản rất lớn song lo bị ảnh hưởng uy tín đã không muốn khiến ồn ã chuyện này

Trung tuần tháng 8, nhân thức các nạn yếu tố cáo, Giang liên tiếp thay đổi chỗ ở. Công an đô thị Vinh để dịch vụ việc tróc nã mua. Giang sau đó bị bắt tại gia người chồng thứ hai ở Thủ đô, mới kết hôn được vài bốn tuần. "Người nam nhi chẳng hề nhân thức vì về công tác của hiền thê, kể trong khoảng lúc quen nhau", một cán bộ thăm dò nói.

Chiếc laptop của Giang đang bị công an thu giữ vẫn liên tục có nạn nhân gọi đến "yêu cầu trả nợ". Cảnh sát đang khiến cho rõ vai trò của người nam nhi là lái xe kiêm một nửa của cô ta trong nhiều năm qua.

Giang, 40 tuổi, hai lần kết hôn, có nhị người con. Trước khi chấp hành các phi vụ lừa đảo, bị can làm nghề bán hoa tươi tại đô thị Vinh, từng vào Tây Nguyên mưu sinh nuôi con nhỏ nhắn.


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét