Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Đi học muộn, nam sinh viết bạn dạng kiểm điểm kể lại hành trình tới trường cụ thể nhất lịch sử

Đời sinh viên, sợ nhất là bị bắt viết bạn dạng tự kiểm điểm, nhưng lắm kỷ niệm nhất cũng chính là tờ giấy thảm kịch đó luôn. Thường thì cũng có không ít lý do khiến cho bạn bị thầy cô giáo đòi hỏi viết phiên bản kiểm điểm: đi học muộn, thủ thỉ riêng, đánh nhau, gian lận thi cử... Nhưng nói tầm thường đây vẫn là thưởng thức không nên có chút nào.

Vừa qua, cư dân mạng đang truyền tay nhau đoạn clip quay lại cảnh một cô giáo đang học lại bản tự kiểm điểm của nam sinh làm khách hàng nào xem cũng muốn lăn ra sàn. Nếu như cậu bạn này là số 2, không người nào dám nhận số 1! Chuyện là bị đi học muộn và bị bắt viết bạn dạng kiểm điểm, cậu bạn không biết thành thật quá hoá ngây thơ hay sao mà đã trình bày cụ thể đến từng phút hành trình tới trường bị muộn của bản thân. Nào dậy muộn 15p, hỏng xe lúc mấy giờ, gửi xe ở đâu rồi bắt xe bus như thế nào - đây có nhẽ là phiên bản kiểm điểm dài nhất lịch sử luôn rồi!

Nguyên văn nó là như sau:

"Vì nhà em ở chung cư trên tầng 21 nên phải mất thêm 5 phút nữa để chờ cầu thang máy và xuống hầm gửi xe. 6h45p em mở đầu lên đường. Vì nhà em ở khá xa so với trường từ Hà Đông đến Mỹ Đình mất 30 phút nên em dự trù 7h15 sẽ đến trường. Nhưng người tính không bằng trời tính, 1 việc khủng khiếp đã xảy ra.

Đang đi trên phố Tạ thế Duy Tiến gần BigC Thăng Long thì xe đạp điện của em bị chập hay nói bí quyết khác là bị cháy. Em tức thời rút chìa khóa ra để xuống xe cho an ninh. Sau 5 phút, tự bạn dạng thân bình chọn tình trạng xe và cảnh huống, em quyết định dắt xe trở lại tòa nhà Thăng Long cửa Number 1 để gửi xe để tạm thời đấy rồi trưa về sẽ dắt đi sửa. Lúc đó 7h5p hoặc là hơn. 

Đi học muộn, nam sinh viết bản kiểm điểm kể lại hành trình đến trường chi tiết nhất lịch sử - Ảnh 2.

Mất khoảng 5-8 phút để dắt xe tới nơi, chưa kể thời gian ra vào hầm của toà nhà, em đã phải đợi chuyến xe số 39 trong khoảng ở dọc đường Nghĩa Đô đến Tứ Hiệp trong khoảng 10p nữa. Khoảng 7h20p em lên xe và đi, do đặc tính của xe bus phải đi một đoạn lại dừng đón trả khách nên thời gian lâu. Em nhân thức yếu tố đó nên đã nhắn tin cho bạn lớp trưởng xin phép cho em đến muộn. 

Khoảng 7h28p thì em đến bến đợi gần trường nhất, từ mặt trục đường Phạm Hùng đến trường bản thân em tính có nhẽ là khoảng 2km. Em đã chạy khôn xiết với hi vọng đến kịp. Nhưng em lại mất 5 phút để đi cầu thang bộ. Em không đi cầu thang máy bởi cầu thang máy có camera và ví như em khiến tương tự thì giám thị sẽ nhân thức, trừ điểm thi đua của lớp. Em mở cửa và đứng trước cả lớp, lúc đó có nhẽ là 7 giờ 36 phút, em đã đi học muộn.

Ngày 14/2, xe em chưa kịp sửa nên em lại phải đi xe buýt. Ko phải cố ý, cũng ko phải cố ý vì hôm ấy em đã dậy muộn 15 phút và tới trường muộn 10 phút. Thật không may tiết đầu là tiết văn của cô chủ nhiệm. Bước chân vào lớp khoảng 7 giờ 45 phút, em lại đi học muộn.

Em trần thuật lại tình tiết và cảm thông cho em, ngày 13 em đến muộn, ngày 14 là lỗi của em, một phần có nhẽ là do hôm trước dắt xe một đoạn dài để sửa và mệt. Nhưng đó vẫn là lỗi đi học muộn. Xét đến hành động của chính mình không tôn trọng kỷ luật của nhà trường, của lớp, em tự cảm thấy bản thân là vô bổn phận, đáng trách. Có nhẽ cô đã quá thân thuộc với lời hứa của em nhưng em vẫn hứa hẹn sẽ cố khôn xiết. Em xin lỗi cô và cả lớp về hành động đáng hổ ngươi của chính mình. Và em cảm ơn cô đã cho em viết bạn dạng kiểm điểm này để trình bày kiếm được lỗi và kiểm điểm lại bản thân".

Có thể thấy cả cô giáo lẫn quý khách cùng lớp đã phải cười đến 4-5 lần trước phiên bản kiểm điểm vừa dài vừa trưng bày nảy của nam sinh. Thực thụ đọc kết thúc chỉ muốn quỳ mà đúng không? Dân mạng thậm chí còn phong cậu bạn này là thánh trưng bày, thánh lý do vì bạn dạng kiểm điểm có 1-0-2 siêu bá đạo của bản thân!


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét