Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Gia chủ Thủ đô hối hận vì sửa nhà quá đẹp - VnExpress Mái ấm

Dù đã ổn định cuộc sống ở TP HCM, anh Thành vẫn chưa bán được căn phổ biến cư ngoài Thủ đô. Anh liên tiếp gửi thông tin quảng cáo đi khắp các diễn đài, nhóm rao vặt trên mạng. Thậm chí, anh còn chuẩn bị cung cấp tiền để các trung tâm môi giới hỗ trợ nhưng vẫn chưa sắm được khách mua.

Trước khi nhận bàn giao căn hộ ở huyện Hà Đông (Hà Nội), anh Thành đã đi tậu sẵn kiến trúc sư, đàm đạo kỹ lưỡng về ý tưởnrg sửa nhà. Từ khi cầm chìa khóa của căn tầm thường cư xây thô rộng 120 m2 ở tầng 15 tới lúc hoàn thiện, anh mất khoảng 3 04 tuần.

Đây là căn hộ thứ nhì mà mái nhà sinh sống nên anh Thành có phổ biến trải nghiệm trong việc cải tạo. Anh cùng với kiến trúc sư lựa chọn những loại vật liệu tốt nhất, chọn lựa đội thợ chất lượng tốt để từng chi tiết trong nhà phải tuyệt vời.

Toàn bộ đồ gỗ trong nhà đều được đóng trong khoảng gỗ sồi nhập cảng chất lượng cao. Sofa da được đặt mua từ Italy với giá hơn trăm triệu, bàn trà cũng hơn chục triệu... Các cụ thể bé bỏng như tay nâng tủ bếp, vòi nước... cũng là hàng Đức, có giá vài triệu một chiếc. Anh Thành quan điểm, đây là các khu vực sử dụng phổ biến nên cần sử dụng đồ xịn để giảm thiểu phải tu bổ rối rắm sau này.

Không chỉ vậy, anh Thành còn là người rất ham mê đồ nội thất thông minh. Bởi vậy, anh bắt buộc với kiến trúc sư khiến cho các kiểu cửa trượt chạy ray, giường gập vào tủ...

Căn hộ hoàn thành kết thúc là niềm kiêu hãnh của anh khi số đông người nhà, đồng đội đều khen tấm tắc. Đôi khi, láng giềng lại dắt thợ sang gõ cửa nhà anh, chụp các mẫu gạch, tủ bếp để tuân theo. Do đó, dù tổng chi tiêu làm mới nhà (tính cả tivi 40 triệu, tủ lạnh 4 cửa 30 triệu...) lên tới một tỷ đồng, anh cũng không thấy quá phiền lòng.

Tất nhiên, chỉ sau khi sửa nhà 2 tháng, hiền thê anh Thành chuyển công việc tham gia trong TP HCM. Vợ anh là người đem đến thu nhập chính cho mái ấm với chức vụ khá cao. Vì vậy, anh ưng ý nghỉ ở Thủ đô để theo hiền thê, các con cũng sẽ chuyển trường vào trong đó.

Thực tại, việc di chuyển này đã được dự trù từ trước nhưng hai anh chị vẫn hy vọng có thể biến chuyển tình thế. Chị cũng cố thử mua một công tác khác có mức lương tương tự nhưng không thể. Cho nên, mái ấm đành vận động tham gia TP HCM.

Do không có thương hiệu trao đổi nhà nên anh Thành vẫn mặc định, nếu nhà sửa đẹp thì sẽ có giá tốt hơn. Căn hộ của anh sắm hết 3 tỷ đồng (25 triệu một m2), tiền sửa một tỷ đồng. Anh Thành tự tin, dù bán gấp thì nhà cũng được ngang giá.

Tuy nhiên, đến lúc rao cả tháng trên mọi diễn đài, Facebook, anh mở đầu lúng túng vì người hỏi xem thì nhiều nhưng tới lúc biết giá, khách đều lắc đầu. Thông thường cư của anh chất lượng tốt, phía bên trong đẹp nhưng lại nằm ở khu vực không thuận tiện về liên lạc chuyển động, ít khu vui chơi, không gần các khu công sở. Chưa bán được nhà, nhưng anh Thành cũng không dám cho thuê vì sợ khách trọ làm hỏng đồ.

gia-chu-ha-noi-hoi-han-vi-sua-nha-qua-dep

Ảnh minh họa: Pinterest.

Mái ấm ông Tài (huyện Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng rơi tham gia cảnh nhà đẹp phải bán lỗ đến cả tỷ đồng. Năm 2010, ông tìm một mảnh đất trong ngõ rộng, ở khu trọng tâm nên giá khá cao (70 triệu một m2). Khu đất gần 60 m2 nên riêng giá đất đã hơn 4 tỷ. Sau đó, gia đình làm cho nhà 3 tầng một tum theo lối xây cũ (cầu thang ở giữa nhà), tiền hoàn thiện, nội thất lên tới 2 tỷ đồng.

Nhưng hiện nay, cả ba con đều đã lập gia đình, chuyển sang tầm thường cư ở riêng. Ông bà sống quạnh quẽ trong ngôi nhà rộng bát ngát nên quyết định bán nhà mặt đất để tậu thông thường cư 66 m2 sống gần con gái. Vì căn hộ mới nhỏ bé nên ông bà quyết định bán cả nhà và nội thất cố nhiên, ngỡ sẽ được giá vì chủ mới chỉ cần chuyển đồ vào là ở được.

Dĩ nhiên, nhiều lượt khách tới xem nhà đều nói rằng, họ chỉ cần mua đất, sẽ đập nhà cũ, xây lại nhà mới cho hợp ý định dùng. Nhà cũ nhiều đồ tốt, đắt tiền nhưng thiết kế kiểu cũ, thiếu sân vườn. Bên cạnh, những bộ bàn ghế kiểu xưa của ông bà không phù hợp với họ.

Cần tiền để mua nơi mới, nên ông Tài đành phải bán vội căn nhà với giá gần 5 tỷ ngay khi có người trả giá.

gia-chu-ha-noi-hoi-han-vi-sua-nha-qua-dep-1

Ảnh minh họa: CM.

Theo KTS Vũ Ngọc, không chỉ ông Tài, anh Thành mà phần lớn hộ đầu cơ quá phổ biến tiền sửa nhà mà ko kể toán tới khoảng thời điểm sẽ ở đó. Tất cả gia đình ở miền Bắc có lối suy nghĩ "ăn chắc mặc bền" nên thường đầu tư những món đồ tốt nhất, giá cao khi sửa nhà. Nhưng trên thực tại bây chừ, các hộ, khác lạ là mái nhà trẻ, thường có thiên hướng chuyển nhà theo công tác của bố mẹ và chỗ học tập của con cái.

Hình như, phổ thông cha mẹ già luôn dự trù xây nhà to lớn để ở cùng các con. Đương nhiên, tư tưởng này không còn thích hợp với lối sống mới khi phần lớn con cái trưởng thành đều muốn sống tự lập.

Cho nên, KTS Vũ Ngọc đưa ra lời nhắn nhủ, các mái ấm nên cân nhắc thật kỹ và tính toán ý tưởnrg dài lâu khi xây sửa nhà. Bạn nên đọc thêm nhà thiết kế để có các gói đầu tư với các mức tiền khác biệt thích hợp với vấn đề kiện kinh tế, tránh đi vay mượn đa dạng để phải gắng sức trả nợ.

Khi sửa nhà, gia chủ chú ý với các khu vực nhất thiết, không dễ dàng sửa chữa như sàn, tủ bếp, nhà vệ sinh nên chọn các màu sắc trung tính, kiến tạo giản dị. Giả dụ muốn có sự độc đáo, bạn có thể tạo điểm thu hút ở các phía bên trong rời như bàn ghế nhưng cũng không quá đắt tiền so với kĩ năng tài chính. Chủ nhà nên cân nhắc mọi thứ theo ý định dùng thực tại, hạn giễu cợt việc sửa nhà theo trào lưu, sở thích tốn kém.

An Im

San sớt nhà và vườn của bạn tại đây.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét