Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Trưởng công an thị trấn đá văng thau cá xin lỗi người địa phương - VnExpress

Buổi xin lỗi của Trưởng công an xã diễn ra ở hội trường thôn. Ảnh: Quốc Thịnh.

Buổi xin lỗi của Trưởng công an thị trấn diễn ra ở hội trường thôn. Ảnh: Quốc Phồn thịnh.

Sáng 5/10, UBND phố Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đăk Lăk) đã doanh nghiệp buổi xin lỗi công khai các tiểu thương, người bán hàng rong tại chợ Điện Bàn về việc ông Lê Tấn Cường thịnh, Trưởng công an xã quát toá, đá bay thau cá, thúng rau và đập phá dụng cụ của người bán hàng rong.

Buổi xin lỗi kéo dài trong khoảng một giờ diễn ra tại hội trường thôn 2, bí quyết chợ Điện Bàn khoảng 500 m với sự tham dự của hơn 100 hộ dân, tiểu thương. 

Tại buổi xin lỗi, ông Phồn thịnh cho biết chủ trương dẹp lòng lề con đường của xã là không sai, nhưng do bà có có lời lẽ không tốt khiến ông có những hành động không đúng. "Bởi vậy, hôm nay tôi xin lỗi người dân và tiểu thương chợ Điện Bàn", ông Thịnh nói.

Ông Thịnh tại buổi xin lỗi. Ảnh: Quốc Thịnh.

Ông Phồn thịnh tại buổi xin lỗi. Ảnh: Quốc Hưng thịnh.

Khi ông Hưng vượng vừa xong lời, phía dưới hội trường, người địa phương nhất tề vỗ tay ưng ý. Một số người cũng đứng lên phát biểu. "Chúng tôi ưng ý việc UBND và ông Thịnh đã xin lỗi, sẵn sàng bỏ lỡ lỗi cho Trưởng công an phố", một người tham dự nói.

Theo ông Lê Đức Thành, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Krong Ana (Đăk Lăk), chiều hôm qua, Phòng Nội vụ thị xã đã làm việc với UBND thị trấn và nghe ông Hưng vượng tường trình.

"Sau khi UBND phố và ông Hưng thịnh xin lỗi người địa phương, Phòng Nội vụ sẽ yêu cầu UBND thị xã xây cất hội đồng kỷ luật đối với ông Hưng vượng", ông Thành chắc chắn và cho nhân thức, ông Hưng vượng là công chức cấp xã nên sẽ giải quyết theo quy định của luật công chức.

Tối qua, thiếu tướng Nai lưng Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh giấc Đăk Lăk - cũng yêu cầu các phòng nghiệp vụ rà soát việc ông Phồn thịnh có hành động không hay khi làm cho nhiệm vụ để có đề nghị xử lý.

Theo tướng Rơi, công an xã là hàng ngũ bán chuyên trách nhưng hành động phản cảm của ông Hưng thịnh ít phổ quát cũng tác động đến ngành.

Nhì hôm trước, video quay lại cảnh cán bộ thị trấn Quảng Điền đi dẹp lòng lề con đường ở chợ Điện Bàn. Trong đó, người mặc áo sơ mi trắng, đội mũ bảo hiểm được xác định là Trưởng công an xã đã liên tục quát tháo dỡ, đá văng phổ quát thau cá, ném hàng hóa của người địa phương đang bày bán bay tứ tung.

Ông Thịnh sau đó công nhận đã có hành động phản cảm khi đi dẹp lòng lề đường ở chợ. Nguyên nhân do đoàn công tác của phố đã phổ thông lần dẹp nhưng người dân vẫn tái choán và có những lời bất nhã với ông. Ông cũng mong người địa phương bỏ dở cho hành động bộc phát của bản thân mình.

Quốc Phồn thịnh


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét