Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Son Heung-Min, câu chuyện truyền ngẫu hứng với thanh niên châu Á

Son hình thành trong một mái ấm… ưa xê dịch. Ít 04 tuần sau khi chào đời ở Chuncheon, Son được ba má đem theo qua Canada, Pháp trước khi dừng chân ở New Zealand. Vì không có quốc tịch nên bố mẹ hoàn thành thủ tục cho Son theo học dưới dạng mua bán văn hóa giữa nhì nước ở trường Mission Heights.

Son Heung-Min, câu chuyện truyền cảm hứng với thanh niên châu Á - Ảnh 1.

Cho tới năm 9 tuổi, Son mới trở lại Hàn Quốc. Tại đây, anh được đưa đến trường trung học Dongbuk và bất thần tốt nghiệp với nhân cách… thủ khoa đầu ra. Chuyển tiếp lên bậc phổ quát và một tiền đồ học vấn xán lạn đang chờ đón chàng trai sinh năm 1992.

Nhưng ngay khi bước vào tuổi dậy thì, Son mở màn chán học. Nói chán cũng không hẳn, nhưng anh ta sắm thấy nụ cười mới lôi cuốn hơn là chuyện đèn sách. Son mê bóng đá, và có khao khát biến thành cầu thủ nhà nghề. Một năm sau ngày vào cấp ba, Son bỏ học và ghi danh tại lò huấn luyện trẻ FC Seoul, nơi phát hình thành Lee Young-Pyo, cựu tuyển thủ Hàn Quốc từng khoác áo Tottenham.

Son Wong-jung, cha của Son, một cựu cầu thủ bóng đá nhà nghề không bằng lòng. Ông muốn con bản thân mình nếu như không thích học văn hóa, thì phải xin đi học nghề và đợi tới tuổi thi vào trường đại học thể thao Seoul. Tuy thế, mẹ anh, bà Eun Ja Kil lại nghĩ khác. Là người thích xê dịch nay đây mai đó tìm hiểu vùng đất mới, bà Eun tin rằng trở thành cầu thủ sẽ giúp đàn ông mình được đi đây đi đó đa dạng nơi.

Son Heung-Min, câu chuyện truyền cảm hứng với thanh niên châu Á - Ảnh 2.

Trong thời gian ở FC Seoul, Son xin khiến cho nhặt bóng (ballboy) ở đội một. Đấy là khi mà cậu tí hon thường tâng bóng và khiến cho một vài động tác khoa học trên đường pitch lọt tham gia mắt xanh của các nhà tuyển dụng.

Năm 2008, Thies Bliemeister, một cựu cầu thủ ở Đức phát xuất hiện Son. Anh ta khác lạ ấn tượng với kĩ năng dùng nhì chân như một của Son và tiến cử Son với Hamburg. Ở tuổi 16, Son bỏ tổng thể những dự kiến và kế hoạch ở quê nhà và cắp ba lô qua thị trấn Cảng.

Một trở lực thường thấy với các cầu thủ châu Á qua châu Âu thi đấu, là xung bỗng nhiên văn hóa. Vì thế, trong những ngày trước tiên, Son có cảm giác bản thân mình bị cô lập. Anh không quen khách hàng nào, thậm chí còn chẳng thể nói chuyện với các anh em. Người bạn duy nhất của Son là gia sư tiếng Đức người Áo.

Sau giờ tập, Son sẽ khiến gì khi vòng quanh anh chỉ là 4 bức tường và cái máy tính? Thực ra, sau giờ tập, Son vẫn… tập. Bliemeister từng tròn mắt ngạc nhiên bởi ông chưa bao giờ gặp gỡ được Son mỗi lần xịt qua thăm cậu ta ở phòng ký túc trong khuôn viên Hamburg. Thế ra, Son luôn ở lại tập thêm tới 9h30 tối.

Son Heung-Min, câu chuyện truyền cảm hứng với thanh niên châu Á - Ảnh 3.

Không bất thần khi hai năm sau khi đến Đức, Son được lên đội một và… chiếm giữ luôn suất đá chính. Ruud van Nistelrooy thừa nhận sau mỗi buổi tập, anh đều thấy Son văn minh, khác lạ là kĩ năng thâm nhập vòng cấm.

Các mối quan hệ bên ngoài sân cỏ được cải thiện khi Son chỉ cần 17 bốn tuần để giao tiếp thành thạo như người bản xứ. "Mọi thứ cứ bất chợt đến với tôi. Học tiếng Đức khá là dễ, và nó là tiền đề giúp tôi có mọi thứ sau này", Son chia sẻ trên 4-4-2.

Vào tháng 06/2013, Leverkusen trả 10 triệu bảng, phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để có được chữ ký của Son. Trong ba mùa giải ở BayArena, chỉ có 4 cầu thủ khác ở Bundesliga ghi được phổ biến hơn 10 bàn trong từng mùa giải: Robert Lewandowski, Thomas Muller, Max Kruse và… Son Heung-Min.

Son Heung-Min, câu chuyện truyền cảm hứng với thanh niên châu Á - Ảnh 4.

Người ta nhận ra ở Son một tinh thần và ý chí cao cường, tựa như kiểu "con nhà có năng lực tài chính thấp vượt khó". Son là tuyển thủ nước nhà từ năm 2010, nhưng đã chối từ đơn triệu tập dự Olympics 2012 ở London vì muốn dồn vào một chỗ vào tương lai CLB.

Các bằng hữu đã kể lại với tờ Chosun rằng, Son từng khóc một ngày và bỏ bữa sau thất bại trước Honduras ở Olympics 2016 bởi trận thua ấy, cũng đồng nghĩa với tấm thẻ miễn trừ bổn phận quân sự bị tước mất. Trước thế vận hội mùa hè Rio, quốc hội Hàn Quốc thống nhất chỉ cần U23 Hàn Quốc giành huy chương, cả đội sẽ chẳng hề đi nghĩa vụ.

Nhưng sau cơn mưa, trời lại sáng. Son ném bỏ gương mặt ủ rũ u sầu vì anh nhân thức rằng, Pochettino không cho phép yếu tố ấy. Son muốn là một phần trong các chiến lược dài hạn ở Tottenham, và để có được vấn đề mình muốn, không cách thức nào khác ngoài cần cù và tận tụy.

Son Heung-Min, câu chuyện truyền cảm hứng với thanh niên châu Á - Ảnh 5.

Cuối tuần rồi, trong cuộc chiến lớn với Liverpool, Son đã nhận được lòng tin của ông thầy khó tính. Đó mới là lần thứ 4 anh đá chính ở mùa giải này, nhưng Son chỉ cần 15 phút ít oi để điền tên bản thân lên bảng tỷ số, dội gáo nước lạnh tham gia tham vọng và ý chí của Liverpool.

Cuối tuần này, sẽ là một thử thách lớn khác, khi Son và các bằng hữu tới gặp mặt Man Utd – đội bóng anh mến mộ từ tí hon. Kể với BTV của UEFA, Son bảo anh đã dán dằng dịt các poster và hình ảnh cầu thủ Man Utd trong phòng ngủ.

"Man Utd là giấc mơ thuở thiếu thời. Tới bây chừ, tôi vẫn mong một ngày khoác áo Man Utd. Nhưng hôm nay, tôi là người của Tottenham, và bổn phận của tôi là giúp CLB cốt yếu đánh bại Man Utd", Son khẳng định trên Skysports.


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét