Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Đoàn ôtô rước dâu bị cán bộ thôn chặn đòi tiền làm cho trục đường - VnExpress

Bà Nguyễn Thị Thu (huyện Tây Hòa, Phú Im) cho nhân thức, sáng 17/10 gia đình bà tổ chức lễ cưới cho đàn ông. Khi đoàn xế hộp đón dâu về đến trước cửa thôn Sơn Tây (thị trấn Sơn Thành Tây), bất thần bị bí thư chi bộ thôn, trưởng thôn và dân binh với hơn chục người ngăn chặn đòi tiền khiến cho các con phố.

"Họ lấy cây, xe máy dựng khiến barie, ngăn đoàn xe đi qua. Trưởng thôn bảo đấy là tuyến phố do nhà nước cung cấp xi măng, dân góp tiền khiến cho và khi nào mái ấm tôi đóng đủ 3 triệu đồng mới được đi", bà Thu cho nhân thức.

Đoàn ôtô rước dâu bị cán bộ thôn chặn, vì chưa nộp đủ tiền làm đường. Ảnh: Gia đình cung cấp

Đoàn ôtô rước dâu bị cán bộ thôn chặn vì chưa nộp đủ tiền làm cho tuyến đường. Ảnh: Mái ấm cung cấp.

Nhà bà Thu có bốn người, luật pháp phải đóng 6 triệu đồng để làm đường nông thôn mới và đã đóng một nửa. Mái nhà có người con sống nơi khác nên xin địa phương giảm một phần, số tiền còn lại sẽ nộp sau, song thôn không đồng ý.

"Sau một giờ thuyết phục không thành, sợ quá giờ hành lễ, tôi đồng ý ký tham gia biên phiên bản do thôn lập ra, hứa hẹn ngày nộp tiền, họ mới để xe đi qua", bà Thu nhớ lại.

Ông Trịnh Lâm Hải - Chủ tịch UBND phố Sơn Thành Tây - nói rằng việc người địa phương chưa đóng đủ tiền khiến tuyến đường vùng quê thì cán bộ thôn cần chuyển di, thuyết phục. "Hành động của những cán bộ thôn khi chặn xe đám cưới như thế là sai", Chủ toạ thị trấn công nhận.

Ông Hải cho nhân thức, sau sự việc địa phương đã doanh nghiệp họp với những người liên quan, bước đầu yêu cầu thôn rút trải nghiệm, địa chỉ gia đình bà Thu để xin lỗi.

Xuân Ngọc


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét