Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Samsung có thể 'lấn sân' đầu tư viễn thông tại vn - VnExpress Kinh Doanh

Tại buổi tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Shin Jong Kyun - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Tổ chức kinh doanh Samsung Electronics Hàn Quốc cho biết, ngoài ngành nghề điện tử, cơ quan rất ân cần mở mang đầu tư vào lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam.

Nhắc lại câu chuyện cách đây 10 năm khi Samsung mở đầu đầu cơ tại vietnam, ông Shin Jong Kyun cho nhân thức, tới nay tổng vốn đầu tư của cơ quan này đã lên đến 17 tỷ USD. Samsung dự định sẽ xuất khẩu hơn 50 tỷ đô la sản phẩm trong năm 2017, chiếm trên 20% kim ngạch xuất khẩu của vn.

Nhì công ty chính yếu của Samsung Electronics tại vietnam là Samsung Electronics Vn (SEV - Samsung Bắc Ninh) và Samsung Electronics Vn Thainguyen (SEVT - Samsung Thái Nguyên) cũng là những nhà máy có diện tích, tiến bộ nhất của cơ quan này.

Sau 10 năm đã có 29 công ty vietnam là nhà cung ứng cấp 1 cho Samsung. Sau 3 năm nữa, con số này sẽ tăng cao 50 công ty.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chắc chắn, Chính phủ vietnam luôn ủng hộ, tạo vấn đề kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Samsung, làm cho ăn kinh doanh tại Việt Nam.

samsung-co-the-lan-san-dau-tu-vien-thong-tai-viet-nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Shin Jong Kyun - Chủ toạ Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ti Samsung Electronics Hàn Quốc. Ảnh VGP

Thủ tướng ước muốn Samsung tiếp diễn mở rộng đầu tư tại Việt Nam, không chỉ trong ngành nghề điện tử mà cả các ngành nghề khác công ty có điểm cộng, và đề xuất tập đoàn tiếp tục cung cấp về tập huấn, chuyển giao kĩ nghệ để giúp cho các tổ chức công nghệ phụ trợ của Việt Nam nhập cuộc cung ứng nguyên vật liệu, linh kiện cho các công trình của Samsung.

Thủ tướng cũng ăn năn thúc cơ quan sớm khai triển Dự án Trọng điểm tìm hiểu và sản xuất Samsung theo đúng tiến độ.

Cho biết kĩ nghệ cao là lĩnh vực dành đầu tiên tạo ra của vietnam, Thủ tướng nhấn mạnh, nếu như có vướng mắc gì tổ chức có thể trao đổi, khiến việc với các bộ, ngành nghề tác dụng: “Chúng tôi luôn chuẩn bị giải quyết”, Thủ tướng nói.

Samsung hiện có 6 nhà máy tại vietnam, trong đó Bắc Ninh có 3 nhà máy. Tổng vốn đầu cơ của các dự án 17 tỷ đô la và đã giải ngân được 10 tỷ đô la. Hiện các nhà máy của Samsung đã thu hút 136.700 công trạng. Tính tới cuối năm 2016, các nhà máy tại vietnam đã xuất khẩu sản phẩm đến 52 đất nước và vùng lãnh thổ, kim ngạch năm rồi đạt khoảng 40 tỷ đô la Mỹ. Riêng quý III/2017, đóng hộp điện thoại, linh kiện điện tử của Samsung đã tăng 45,5%, góp vào mức tăng trên 16,6% của ngành công nghiệp sản xuất, chế tác. 

Anh Minh


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét