Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Sau 15 năm, Rooney không thay đổi nhưng Everton chỉ còn là cái bóng của mình

Nhưng có những kỷ niệm là dài lâu và trường tồn. Chẳng hạn như ngày 19/10. Nó đánh dấu nhị trong số những cột mốc cần thiết nhất lịch sử bóng đá Anh: Chuỗi 49 trận bất bại của Arsenal, và Wayne Rooney trình làng người theo dõi Premier League.

Khi cuộc đấu còn 10 phút, David Moyes tung Wayne Rooney vào sân. Cú nã đại chưng tầm xa của chàng trai 16 tuổi găm thẳng tham gia góc gần thủ môn Lehmann, và BLV Clive Tyldesley đã hét lên: "Hãy nhớ cái tên này, Wayne Rooney".

Rooney không chỉ ngăn chặn cỗ máy chiến thắng tưởng như không thể ngăn chặn là Arsenal ngày ấy, mà đã tự tạo dựng toang cánh cửa đến với những đỉnh cao chói loà của bóng đá thế giới. Anh chuyển tới Man Utd, giành 13 danh hiệu lớn ốm không giống nhau, được đeo băng đội trưởng tuyển Anh và biến thành người truyền cảm hứng cho số đông thế hệ cầu thủ trẻ ở Anh sau này.

Sau 15 năm, Rooney không thay đổi nhưng Everton chỉ còn là cái bóng của chính mình - Ảnh 1.

15 năm sau giây lát ấy, chỉ còn 2 người trong đội hình nhì đội ra sân hôm ấy còn chơi bóng. Ashley Cole xiêu bạt ở Mỹ trong màu áo LA Galaxy, còn Rooney trở lại Everton, bệ phóng cho tương lai đầy quang vinh của chính mình. Và đó không phải là một Rooney của cái tuổi bẻ gãy sừng trâu.

Rooney đã nặng hơn, chậm rì rì hơn và chơi bóng an toàn hơn. Anh cũng lầm lì và ít nói hơn, đồng nghĩa với sự Đành chịu. Không còn là Rooney của ngày bữa qua, hối hả và chuẩn bị bùng bổ.

Nhưng có những giá trị lâu dài không bao giờ mất tích, ở những cái tôi lớn nhất trong giới túc cầu: Là vốn tri thức khổng lồ về sân chơi Siêu hạng, là sự già dơ của một người dạn dày trải nghiệm và là độ ma lanh trước những địch thủ chuộng.

Sau 15 năm, Rooney không thay đổi nhưng Everton chỉ còn là cái bóng của chính mình - Ảnh 2.

Arsenal là một trong những nạn nhân ưa thích của Rooney. Trong suốt tương lai của mình, Rooney đã có 12 năm làm tung lưới "Pháo thủ". song song, "Gã Shrek" cũng vô cùng yêu mến những cảnh huống chấm dứt điểm từ xa mỗi lần đụng độ Arsenal.

Khi Arsenal tới khiến khách trên sân của Everton tham gia tối qua, thói quen ấy tiếp tục được duy trì. Rooney kiếm được bóng từ bạn bè, bình tĩnh vặn sườn hậu vệ đối thủ và cứa lòng vào thẳng góc xa cầu môn Peter Cech. Một bàn thắng tập kết toàn vẹn những phẩm chất tốt nhất của trung phong này.

Sau 15 năm, Rooney vẫn nhân thức cách thức làm bàn tham gia lưới Arsenal trong khoảng những cú sút xa. Nhưng cũng sau từng ấy thời gian, Everton từ chỗ là ngựa ô chuẩn bị chen chân tham gia tốp 4, giờ chỉ còn là một tập thể bê tha, một chiếc Bentley được mạ tiến thưởng nhưng hỏng mất trái tim là khối động cơ.

Sau 15 năm, Rooney không thay đổi nhưng Everton chỉ còn là cái bóng của chính mình - Ảnh 3.

Everton chỉ có thể duy trì ưu thế tới trước giờ nghỉ và lập cập sụp đổ sau bàn gỡ của Monreal. Sang hiệp 2, các tuyến của Everton mất giao thông như đúng những gì đã diễn ra ở 12 trận gần nhất (khi Everton thắng đúng 2 trận) trước khi cái đầu hot của Guye phá hỏng mọi chuyện: Everton mất người, vỡ lẽ trận và thảm bại 2-5, trước một đội bóng cũng đang khủng hoảng và vừa mới gục ngã tham gia vòng đấu trước.

Hiện nay, đoạn đầu đài đã gọi tên Ronaldo Koeman. Skybet đã ra tỉ lệ 11/4 (đặt 4 ăn 11) cho cửa cược Koeman nghỉ việc. Tham gia ngày tái hợp đội bóng cũ, Rooney đã nói anh muốn làm những yếu tố khổng lồ như một sự đóng góp cho Everton. Nhưng thực tế cho thấy, Rooney sẽ phải làm lại từ đầu và gồng gánh một đồng đội rệu rã. Ở cái tuổi 31!


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét