Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Siêu ban quản lý của Thủ đô xin ứng tiền trả lương công chức - VnExpress

Theo thông báo giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND đô thị Thủ đô), năm “siêu ban” điều hành dự án của thị trấn được hiện ra trên cơ sở sáp nhập 26 ban điều hành công trình vào cuối năm 2016.

Tổng nhân lực của năm “siêu ban” gần 1.000 người, trong đó nhiều phần là viên chức (trên 700 người) và công lao hợp đồng (hơn 270 người).

sieu-ban-quan-ly-cua-ha-noi-xin-ung-tien-tra-luong-cong-chuc

Ban quản lý dự án liên lạc dự định không có tài năng chi trả tiền công sau quý 3. Ảnh: HN.

Ban Kinh tế - Ngân sách nghĩ rằng do “số lượng cán bộ, người công huân phổ biến hơn so với khối lượng công tác” nên chỉ hơn nửa năm sau khi được sáp nhập, một vài ban phải buộc phải thị trấn cho ứng tiền để trả lương.

Cụ thể, Ban quản lý công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn được đô thị hỗ trợ 1,4 tỷ đồng và trợ thì ứng ngân sách thị trấn 6,2 tỷ đồng; Ban quản lý công trình liên lạc dự kiến chỉ đủ chi tiêu hoạt động đến hết quý 3/2017.

Bên cạnh đó, việc triển khai, chấp hành và giải ngân chiến lược đầu tư công năm 2017 ở các ban quản lý dự án đủng đỉnh cũng là duyên cớ gây gian khổ về tài chính cho các doanh nghiệp trên.

Thông báo giám sát cho thấy, tỷ trọng giải ngân của năm ban quản lý dự án chỉ đạt 25% chiến lược. Trong đó, ba "siêu ban" điều hành 17 dự án được sắp xếp vốn nhưng không giải ngân được đồng nào.

Thực từ trạng trên, Ban Kinh tế - Ngân sách kiến nghị các ban quản lý công trình kiểm tra, xây dựng bộ máy đảm bảo gọn gàng, tinh nhuệ, nhiều năm kinh nghiệm để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao, từ đó bảo đảm nguồn thu để tự chủ kinh phí đáp ứng chi trả lương cho cán bộ, người công tích.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét