Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Bộ Liên lạc: Quyền dừng Uber, Grab thuộc về địa phương - VnExpress Kinh Doanh

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tối 3/10, tư vấn câu hỏi của VnExpress can hệ đến kiến nghị "dừng khẩn cấp Uber, Grab" của Hiệp hội Taxi Thủ đô cách đây không lâu, ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Liên lạc vận chuyển vận cho nhân thức, theo phân cấp thì UBND sẽ chịu bổn phận phát hành, doanh nghiệp điều hành liên lạc, trong đó có điều hành về quy hoạch tạo ra hạ tầng, lưu lượng xe... Thành ra, quyết định dừng hay tiếp tục thử nghiệm Uber, Grab sẽ thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh giấc, thành. 

"Trên hạ tầng nhu cầu, cơ sở hiện hữu của địa phương, UBND các tỉnh, thành sẽ quyết định việc dừng hay không Uber, Grab cũng như thể nghiệm xe hợp đồng điện tử", ông Đông nói. 

bo-giao-thong-quyen-dung-uber-grab-thuoc-ve-dia-phuong

Thứ trưởng Bộ Liên lạc vận vận tải Nguyễn Ngọc Đông nghĩ là, quyết định dừng hay tiếp diễn thử nghiệm Uber, Grab thuộc quyền quyết định của chính quyền địa phương các thức giấc, thành. 

Ông cũng cho biết thêm, Thủ tướng đã đồng ý cho thể nghiệm Uber, Grab tại một số thị trấn. Ngoài Uber, Grab hiện có khoảng 10 hãng taxi khác cũng áp dụng công nghệ quản lý vận chuyển vận kết nối đã được bình thường tại Việt Nam qua laptop, thậm chí là facebook...

Trong một văn bạn dạng gửi cấp có thẩm quyền cách đây không lâu, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã kiến nghị “dừng nguy cấp Uber, Grab” trong tháng 9 và buộc phải Bộ Liên lạc vận chuyển vận bắt đầu tổng kết đánh giá các hệ lụy của kế hoạch thử nghiệm xe chạy phù hợp đồng điện tử do đang gây ra đa dạng bất an cho xã hội.

Cho rằng loại hình kinh doanh vận vận tải như Uber, Grab là buôn bán có nhân tố kiện, Hiệp hội này cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền phải pháp luật bắt buộc Uber, Grab thành lập công ty tại vn, có giấy phép cung cấp phục vụ hoạt động vận vận tải và vâng lệnh các vấn đề kiện buôn bán vận tải tại Việt Nam.

Xuất hiện ở vn chỉ một số ba năm nay, nhưng hiện Uber, Grab đang dồn các nhà sản xuất xe taxi truyền thống vào con đường cùng. Rộng rãi nhà sản xuất xe truyền thống đã bắt buộc cắt giảm lượng lớn nhân sự, hoặc thay đổi công nghệ để giữ phân khúc, khó khăn... Trong một tình tiết khác, loại hình taxi mới như Uber cũng đang vướng lùm xùm can hệ đến truy thu thuế gần 67 tỷ đồng, khủng hoảng nhân lực cấp cao của hãng sau 3 năm có mặt tại Việt Nam... 

Anh Minh


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét