Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Vua Pharaoh ở Arsenal: Sợ bố, nghe lời mẹ & sùng bái thánh Allah

Nô lệ của quả bóng

Mohamed Elneny mở đầu nghiệp đá bóng lúc lên 6. Năm 1997, Elneny gia nhập lò tập huấn tại Al Ahly Sporting. Từ El Mahalla, Elneny đi tàu điện ngầm đến thủ đô Cairo, chờ thêm 30 phút bắt chuyến ô tô buýt đến Al Ahly. Lộ trình hàng ngày đến được học viện bóng đá hàng đầu Bạn nào Cập buộc Elneny phải thức dậy lúc 4h sáng, ăn bữa sáng do mẹ sẵn sàng và chỉ trở về lúc 11h đêm.

Phương thức học nội trú được mẹ anh tính đến do thương con đi lại nặng nhọc. Nhưng bố Elneny, người dẫn dắt CLB Baladeyet Al-Mahalla lúc bấy giờ, nhiều người biết đến với giáo án hà khắc không đồng ý. Ông muốn tận mắt thấy cậu út trưởng thành sau mỗi ngày rèn giũa ở không gian chuyên nghiệp. San sớt và cảm xúc của Elneny được ông ghi chép chu đáo ngày qua ngày.

Vua Pharaoh ở Arsenal: Sợ bố, nghe lời mẹ & sùng bái thánh Allah - Ảnh 1.

Elneny kiếm được sự hy vọng mập mạp nơi người phụ thân yêu bóng đá đến điên dại của bản thân mình. Năm lên 3, Elneny tập tọe làm cho quen với trái bóng. Nhiệm vụ của anh là sút bóng ra bất kỳ đâu và đuổi theo nó. Trong ký ức của tiền vệ sinh năm 1992, anh sinh ra là để chạy. "Bố tôi kì vọng tôi sẽ biến thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi phải chạy, vì chạy mài miệt bạn mới dai sức, có bền bỉ mới biến mơ ước thành sự thật".

Có những ngày, Elneny "tự kỷ" trên những góc phường đầy rác và người vô gia cư đến 10 tiếng. Trước khi đi ngủ, yếu tố đầu tiên Elneny làm cho không hề đánh răng hay thay quần áo. "Tôi ôm ấp bóng, đặt ở cuối giường. Bố tôi bảo gác chân lên bóng khi ngủ thì sẽ thành cầu thủ", Elneny chia sẻ với Guardian.

Vua Pharaoh ở Arsenal: Sợ bố, nghe lời mẹ & sùng bái thánh Allah - Ảnh 2.

Ngoài thời điểm ăn và ngủ, tuổi thơ của Elneny gắn chặt với trái bóng, nhưng mối địa chỉ ấy không xuất hành từ ái tình giống Messi hay Maradona. Ngày ấy, Elneny đá bóng vì bố dặn thế. "Ông ấy luôn trông hạn độ tôi. Đến trường, tôi phải gọi điện về. Tan giờ, tôi phải gọi điện về. Lần nào, ông ý cũng mắng tôi. Cũng sợ thật, nhưng vẫn phải nghe", Elneny nhớ lại thuở thơ ấu.

Cuộc sống thảm kịch và sức mạnh của tôn giáo

Là sản phẩm thuần chủng của học viện Al Ahly song tới năm 2008, Elneny bị cắt phù hợp đồng vì nguyên do "quá yếu đuối ở giữa sân". Đang hoang mang, Elneny bất ngờ thu được cuộc gọi từ Arab Contractors Sporting. Tại đây, anh ký phù hợp đồng 5 năm. Một trang mới trong thế cuộc mở ra, nhưng chẳng phải viên mãn như trông chờ. 2 năm dài, Elneny phải làm bạn với sân tập.

Không thi đấu, không cọ xát. Tới tận 2010, HLV đương thời Mohamed Ame mới mở lại cánh cửa bước ra nhân loại bóng đá cho Elneny. Năm trước tiên tại giải VĐQG Người nào Cập, Elneny liên tiếp được điền tên vào đội hình chính. Anh nhìn thấy ánh sáng.

Vua Pharaoh ở Arsenal: Sợ bố, nghe lời mẹ & sùng bái thánh Allah - Ảnh 3.

Nhưng dòng đời khắc nghiệt không chịu buông tha Elneny. Một năm sau, thời gian Elneny vừa kiếm được giấy triệu tập lên chơi cho đội U23 Khách hàng nào Cập, thảm họa của lịch sử bóng đá đất nước Bắc Phi ập đến. Sự cố đổ vỡ sân ở Port Said cướp đi sinh mạng của 74 người vô tội. Bạo loàn leo thang, và LĐBĐ Bạn nào Cập đình ch mọi hoạt động bóng đá do mọi chuyện vượt quá tầm giữ vững. Elneny lại "ngồi chơi xơi nước" thêm 1 năm.

Sau đó một vài bốn tuần, mẹ anh tắt thở. Sợ bố nhưng mẹ mới là người Elneny kính trọng và nghe lời nhất. Ít khách hàng nào nhân thức rằng, trong bài phỏng vấn với trang Aargauerzeitung, Elneny diễn thuyết ước mong của anh là Barca, và ý tưởnrg lúc đầu là lấy Valencia hoặc Atletico làm cho bệ phóng cho chỉ tiêu lớn trong đời. Nhưng mẹ Elneny luôn kỳ vọng nam nhi sẽ chơi bóng tại Anh, môi trường thích hợp với tính cách. Ở đó, đại chúng làm việc như những con robot, thứ độc nhất vô nhị làm cho họ nhọc lòng là công tác và mái nhà. Elneny tới Emirates một phần vì mong mỏi của mẹ.

Elneny mô tả cuộc thế anh giống như các series phim truyền hình lấy nước mắt người xem. Cao trào luôn hình thành, đen thui thường đeo bám nhưng kết thúc thì có hậu. Chuỗi những kinh hoàng đi qua cũng là lúc Elneny tin rằng, thánh Allah sẽ lại mỉm cười. Mỗi ngày, Elneny nguyện cầu 5 lần, đều như chanh vắt.

Vua Pharaoh ở Arsenal: Sợ bố, nghe lời mẹ & sùng bái thánh Allah - Ảnh 4.

Những chuyến thi đấu xa nhà, vật bất li thân của Elneny là chiếc vong deo co của người Hồi giáo. "Allah chọn lựa tôi trở thành cầu thủ. Đứng trước các quyết định, tôi lắng nghe Allah. Allah bảo tôi đi, tôi đi. Allah bảo tôi ở, tôi ở", Elneny cả quyết.

Quyết định ở lại Arab Contractors Sporting của Elneny mặc cho những bất cập của cả nền bóng đá là sáng suốt. Trước Elneny, Arab Contractors Sporting là điểm tựa cho bước nhảy vọt trong sự nghiệp của Mohamed Salah - tiền vệ tốn không ít giấy mực của báo chí vài năm qua nhờ phong độ cao hoàn hảo dưới màu áo Basel. Mùa đông 2013, Basel cử người tới chốn xưa khảo sát, và hàng ngũ tuyển trạch viên nhìn thấy tài năng của Elneny. Một giao kèo ngắn hạn diễn ra trong 10 ngày, cho phép Elneny chứng tỏ năng lực với Ban chỉ đạo đội bóng mạnh nhất Thụy Sĩ. Trong khoảng đây, Elneny phất như diều chạm chán gió với phiên bản thích hợp đồng dài hạn.

Trong lược đồ 4-2-3-1, Elneny phát huy tối đa điểm cộng của bản thân. Bằng cách chơi bền bỉ, bền bỉ mà không cần những pha duỗi bóng thô bạo, Elneny từng bước thiết lập một quy chuẩn mới của tiền vệ phòng ngự. Từ Swiss League, người ta dần quen hơn với cái tên Elneny tại sân chơi châu lục.

Vua Pharaoh ở Arsenal: Sợ bố, nghe lời mẹ & sùng bái thánh Allah - Ảnh 5.

Thật thình lình, Elneny chính là mẫu cầu thủ Arsene Wenger yêu mến. Ông luôn yêu mến các tiền vệ tiến công chặn hiện đại, những người "phá bóng có ý đồ". Với Wenger, "máy quét" không cần phạm lỗi thô bạo hay đá rắn, cần thiết là anh ta biết kiểm soát không gian và lường trước bước tiếp theo của đối thủ. chậm tiến độ là lý do, Wenger quyết định thí nghiệm Elneny ở trung tâm hàng thủ 3 người trong hai trận gần nhất của Arsenal (Europa League và Carabao Cup).

Và cần thiết hơn là trên đầy đủ, ở Elneny là sự chuyên cần và biết lắng tai. "Tôi từng tin tưởng Wilshere, song lối sống buông thả đã tàn phá anh ta. Có lẽ, những gì đã trải qua trong thế cục sẽ phát triển điểm khác lạ ở Elneny. Tôi chọn lựa Elneny vì đức tính và sức bật xa hơn của anh ấy", Wenger san sẻ.

Vua Pharaoh ở Arsenal: Sợ bố, nghe lời mẹ & sùng bái thánh Allah - Ảnh 6.

Tham gia buổi lễ ra mắt, Sport360 đặt câu hỏi với Elneny: "Emirates và Premier League trong hình dung của anh ra sao? "Cái này để thánh Allah trả lời", Elneny cười to trước ống kính.

Elneny có thể ko phải một ngôi sao và quen với những lời chỉ trích hơn là tán tụng. Nhưng không nhiều người dám dũng cảm đứng mũi chịu sào ở một địa điểm hoàn toàn mới mẻ, nơi oắt giới giữa người hùng và tội đồ rất mỏng manh. Như cái bí quyết Elneny ra sân, đấu tranh và đương đầu với những lời miệt thị của đám đông cường bạo ý.


Xem nhiều hơn: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét