Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Nguyên do iPhone X có giá 999 USD thay vì 1.000 đô la Mỹ - VnExpress Kinh Doanh

iPhone X không chỉ là iPhone đắt nhất Apple từng ra mắt, giá bán của nó - 999 đô la Mỹ thay vì khiến tròn 1.000 đô la Mỹ cũng làm cho người tiêu xài xem xét. Giới phân tách nghĩ rằng đây là một mẹo tâm lý, khiến cho khách hàng tin rằng họ đang có lời.

New York Times trích đăng một phân tích của Robert M. Schindler - Giáo sư Marketing tại Trường Kinh doanh Rutgers cho biết “giá sản phẩm chấm dứt bằng số 9 sẽ tạo cảm giác được hoàn tiền”. Trong nghĩ suy của người tiêu dùng, 99 có ý nghĩa “Đây là tầm giá thấp”.

*Video sử dụng thực tại iPhone X tại lễ công bố

Một nghiên cứu khác liệt kê “đặt giá lẻ số” cũng tạo cảm giác rẻ hơn thông thường. “Việc này sản xuất ấn tượng tâm lý với đối tượng mua hàng rằng giá của nó ko phải là 0,2 USD, 0,5 đô la hay 20 đô la, mà thấp hơn”, Gregory Passewitz cho nhân thức trong một báo cáo xuất phiên bản bởi Đại học Mississippi.

Mẹo giá 99 lần đầu được bởi dùng R.H. Macy - người thành lập chuỗi trọng tâm thương nghiệp Macy’s nổi tiếng. Ông quảng cáo giá loại lụa đen với 99 cent trên một tờ báo năm 1880, New York Times cho biết.

Đến thập niên 60, ông chủ một khu chợ rượu - Dave Gold trông thấy item của bản thân bán nhiều và nhanh hơn hẳn với giá 0,99 USD, thay vì 0,79 đô la Mỹ hay 0,89 USD. Cho nên, ông quyết định upgrade ý tưởng này, thành lập chuỗi khu chợ 99 Cents Only cùng hoàng hậu bản thân. 99 Cents Only giờ đã được định giá 1,55 tỷ đô la Mỹ.

Đây cũng ko phải lần trước tiên Apple sử dụng ý tưởnrg này. Khi công bố iTunes năm 2003, Steve Jobs đã định giá mỗi bài hát trên này là 0,99 USD. Kết quả khá bất ngờ, khi quần chúng bắt đầu trả tiền tìm bài hát hay vì tải chúng bất hợp pháp.

Times bình chọn việc này đã “cứu được ngành công nghệ âm nhạc khỏi bị quên lãng”. Và giờ đây, Apple một lần nữa đặt cược vào con số 99.

Hà Thu (theo CNBC)


Xem tại: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét