Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Đại học Oxford và bài phỏng vấn tuyển sinh không dễ dàng khét tiếng trên thế giới. Bạn có muốn thử sức?

"Các loài vật sống trên cạn hay dưới nước dễ dãi hơn?"; "Vì sao con người có 2 mắt?"; "Bạn biết gì về quả chuối?"... Đây là 3 Chẳng hạn trong số phần nhiều nghi vấn mà các thí sinh xin việc vào ĐH Oxford phải vượt lên trong kỳ phỏng vấn.

Vốn là một trong những trường đại học thuộc top đầu nhân loại, nên chẳng có gì ngạc nhiên khi ĐH Oxford có một vòng phỏng vấn với những câu hỏi siêu không dễ dàng. Có điều, chúng không chỉ không dễ dàng mà còn rất... kỳ cục, bắt buộc thí sinh phải cực kỳ linh động trong nghĩ suy của chính mình.

"Chúng tôi muốn tìm kiếm những người có thể tự nghĩ về bản thân, luôn sẵn sàng đối mặt với các nghi vấn mang tính thách thức" - trích lời một thầy giáo tại Oxford.

"Điều cần thiết là các ứng viên phải nắm bắt rằng, "đối mặt" ở đây không có nghĩa "khắc phục hoàn toàn": chúng tôi muốn thấy bí quyết người mua Áp dụng những kỹ năng của bạn dạng thân vào một cảnh huống hoàn toàn mới, và xem bạn giải quyết chúng như thế nào."

Đại học Oxford và bài phỏng vấn tuyển sinh khó khét tiếng trên thế giới. Bạn có muốn thử sức? - Ảnh 1.

ĐH Oxford - một trong những trường ĐH hàng đầu trái đất

Chung, những câu hỏi bạn chiếm được sẽ can dự tới chuyên ngành bạn chọn xin việc. Ví dụ, một ứng cử viên chứng nhận ngành nghề Computer Science sẽ nhận được nghi vấn: "Cướp biển sẽ ăn chia kho báu cướp được như thế nào?". Hay một học sinh lĩnh vực lịch sử: "Giả như sách sử đã mất hết, trừ các thông tin về thể thao, bạn sẽ nhân thức được bao nhiêu về lịch sử con người?"

Đây đều là những câu hỏi không có câu trả lời rõ ràng. Phụ thuộc vào cách thức bạn giải đáp mà đơn xin nhập học của bạn có được ưng ý hay không. Và để dịch vụ cho kỳ tuyển sinh năm 2018, ĐH Oxford đã lên tiếng một vài nghi vấn "mẫu" để thí sinh có thể tập luyện.

Hãy thử xem chúng "dị" đến thế nào nhé.

1. Chúng ta sẽ mất gì giả dụ chỉ đọc một thành quả văn chương nước ngoài bằng bạn dạng dịch? (Nghi vấn bỏ ra cho lĩnh vực Ngôn ngữ Hiện đại (Pháp) - Mordern Languages).

Đại học Oxford và bài phỏng vấn tuyển sinh khó khét tiếng trên thế giới. Bạn có muốn thử sức? - Ảnh 2.

2. "Đồng ý là ngành hàng không gây ảnh hưởng rất tiêu cực tới thời kỳ biến đổi khí hậu. Nhưng rõ ràng dù tôi có lên phi cơ hay không, thì chuyến bay vẫn cứ điều hành. Vậy nên, chẳng có điều gì về mặt đạo đức khiến tôi ngưng chuyển động bằng máy bay."

Kiếm được xét về tính thuyết phục của luận điểm này. (Nghi vấn bỏ ra cho học sinh ngành Chính trị, Triết học, và Kinh tế học).

Đại học Oxford và bài phỏng vấn tuyển sinh khó khét tiếng trên thế giới. Bạn có muốn thử sức? - Ảnh 3.

3. Bố trí các nước sau theo thứ tự giảm dần về tỉ lệ tử chiến: Bangladesh, Nhật Phiên bản, Nam Phi, Anh Quốc (thắc mắc bỏ ra cho sinh viên ngành nghề dược).

Suy nghĩ ra và thử đưa ra luận điểm của bản thân nhé. Dưới đây là lời cắt nghĩa kèm gợi ý của các chuyên gia đặt ra những câu hỏi phỏng vấn lần này.

Đại học Oxford và bài phỏng vấn tuyển sinh khó khét tiếng trên thế giới. Bạn có muốn thử sức? - Ảnh 4.

Gợi ý

1.

Theo Jane Hiddleston - giáo sư Văn học Pháp tại ĐH Exerter, ứng cử viên cần phải đưa ra danh sách những gian nan tới trong khoảng thời kỳ dịch thuật, qua đó cho thấy sự hiểu biết của chính mình về phương pháp mà ngôn ngữ vận hành.

"Ngôn ngữ văn học có bí quyết điều hành khác, và nhân tố đó khiến thời kỳ dịch thuật trở nên có yếu tố, khiến rộng rãi ý tứ bị hiểu sai. Chúng tôi không chờ đợi ứng viên nắm bắt nhân thức hồ hết, nhưng cần phải liệt kê được việc phân tích tác phẩm văn học ở tiếng nói khác là điều quan trọng."

2.

Theo Cecile Fabre, giáo sư môn Triết học và Chính trị tại ĐH All Souls là người đặt ra câu hỏi này. Ông cho nhân thức, nghi vấn này đặt ra yếu tố với từng cá nhân về trách nhiệm của bản thân mình đối với những hành động gây hại mang tính dây chuyền.

Đây là một thắc mắc mang nặng tính triết học. Nếu ứng cử viên nghiêng về quan điểm ngành hàng không gây hại cho không gian, Fabre có thể đòi hỏi họ chấp nhận luận điểm đó để đưa ra tranh luận, vì hầu hết các nhà triết học luôn đặt bản thân vào một quan điểm khác trong quá trình tư duy.

Còn nếu như ứng viên ưng ý với quan niệm trên, họ sẽ phải đưa ra được quan điểm về cái gọi là "nguyên nhân đạo đức", với những ví dụ cụ thể theo quan điểm của bản thân.

3.

Câu hỏi này được Andrew King - nhà phân tích trong khoảng ĐH Exeter đưa ra.

"Đa số sẽ cho rằng Bangladesh hoặc Nam Phi có tỷ trọng lớn nhất, nhưng thực ra đứng đầu là Nhật Phiên bản cơ".

"Một yếu tố ảnh hưởng tới tỷ lệ tử, đó là độ tuổi của dân số. Tôi sẽ hướng tới việc tranh cãi về lý bởi vì sao một đất nước phú quý nhưng dân số già như Nhật Phiên bản lại có tỉ lệ tử cao. Dường như tại Bangladesh, bạn nào cũng nghĩ tỉ lệ sẽ cao vì đây là nước có năng lực tài chính thấp, nhưng thực ra lại thấp hơn phổ biến vì dân số của họ rất trẻ."

"Tương tự, Anh Quốc là nước có tỉ lệ cao thứ 2, dựa trên cấu trúc dân số: dân số già, và tất cả người chết đều rơi vào người cao tuổi."

Nhưng như vậy là chưa đủ. Theo King, các người tìm việc cần đưa ra một vài luận điểm liên quan đến cội nguồn gây chết và tác động đến tỉ lệ tử - như tỉ lệ bệnh tim mạch và ung thư cao bất thường ở những quốc gia phương Tây. chậm triển khai là cách một sinh viên ngành nghề Y của Oxford phải tư duy.

Nguồn: Oxford UK


Xem tại: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét