Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Làm mai lần ra lực lượng giang hồ phóng hỏa ôtô chở giám đốc - VnExpress

hanh-tung-cua-tai-xe-to-cao-nhom-giang-ho-dot-oto-cho-giam-doc

Ôtô 7 chỗ chở giám đốc bị lực lượng giang hồ phóng hỏa cháy rụi. Ảnh: Cửu Long.     

Ngày 18/10, tập đoàn dò hỏi tiếp tục lấy lời khai sáu nghi can trong vụ chặn tuyến phố đốt oto khiến cho chết ông Trằn Văn Ri (74 tuổi, giám đốc công ty đóng chai hàng điểm tâm thủy sản tại TP HCM) ở Hậu Giang.

"Đầu mối quan trọng để lần ra các nghi can chính là những dấu hiệu thất thường của tài xế trước, trong và sau khi xảy ra vụ án", cán bộ thăm dò nói.

Theo đó, vụ việc xảy ra đêm khuya, trên đoạn đường rất vắng, nhưng lái xe Cai Văn Chung (35 tuổi) lại cho siêu xe chạy chậm chạp và không khoá các cửa khi bị hàng ngũ giang hồ đi xe máy chặn đứng. Gã để lực lượng giang hồ thuận tiện tạo dựng cửa hành hung bà Võ Thị Chiến (42 tuổi, trợ lý giám đốc), sau đó phóng hỏa đốt xe.

Mặt khác, trong khoảng TP HCM về TP Rạch Giá (Kiên Giang) vào đêm tối, tài xế không đi tuyến không xa lạ là qua cầu Mỹ Thuận rồi rẽ phải theo Quốc lộ 80, qua phà Vàm Cống. Tầm thường cho xe chạy thẳng vào Cần Thơ, rẽ vào Quốc lộ 61C rất vắng vào đêm khuya, xa hơn tuyến tuyến phố kia khoảng 20-30 km.

Sau khi gây án, Bình thường cho nhân thức quá trình đi lại trong khoảng TP HCM đi Kiên Giang, khi đến thị xã Châu Thành A, Hậu Giang thì bị nhóm người lạ mặt đi xe máy hớt tóc đầu, xịt hơi cay, đâm bà Chiến, cướp túi tiền rồi tạt xăng đốt xe. Gã không ngờ các đồng phạm vẫn chưa lấy được túi xách như kịch bạn dạng.

Tra nhật ký máy tính bảng, cảnh sát phát hiện trước và sau khi vụ việc xảy ra, Chung rộng rãi lần địa chỉ với hàng ngũ đứa ở Bến Tre. Đây là nhóm giang hồ, trong đó Nguyễn Thị The (56 tuổi) và Phạm Thanh Toàn (46 tuổi) là dân có số má.

Qua nhiều ngày dò xét, Bình thường thừa chiếm được con gái của giám đốc là Nai lưng Kiều Trang (46 tuổi) thuê "xử" bà Chiến. Duyên cớ Trang nghi ngại người thiếu phụ này có tình cảm với cha chính mình và đang được giao phổ biến quyền điều hành đa dạng của cải cũng như quyết định đến các hoạt động của tổ chức kinh doanh.

Phổ biến kết nối cho Trang tiếp cận với The. Tài xế này cũng đồng ý khiến cho "tay trong" cung ứng lịch trình đi lại của bà Chiến cho hàng ngũ The ra tay tại con đường vắng. Trang "phù hợp đồng" với lực lượng giang hồ dựng kịch bạn dạng vụ cướp của nả nhằm đánh lạc hướng tập đoàn thăm dò và yêu cầu chỉ "dằn mặt" trợ lý của thân phụ để bảo đảm không bị quy định truy cứu. 

Tối 4/10, sau khi Tầm thường "bắn tin" lịch trình của bà Chiến sẽ xuống Kiên Giang, The và Toàn trong khoảng TP HCM bám theo. Đồng thời cả nhị gọi điện chỉ huy bè lũ em Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi) từ Bến Tre đến Hậu Giang chờ để phối thích hợp hành động.

Khi xế hộp 7 chỗ đến Hậu Giang, hàng ngũ giang hồ chạy phổ thông xe máy vọt lên chặn đầu. Phổ biến "diễn" như bị cướp tiến công, tậu bí quyết lái xế hộp tháo dỡ chạy. Khi dừng được ôtô, Huy lao đến mở cửa xe, buộc tài xế ra ngoài. Lộc tạo dựng cửa sau, đâm bà Chiến. Cả lực lượng chưa kịp cướp túi tiền để dàn cảnh thì Huy đã tạt xăng, châm lửa đốt.

Lửa bùng cháy khốc liệt làm cho ông Ri bị bỏng nặng, tử trận sau một tuần nằm viện. Bà Chiến đang còn yếu tố trị tại TP HCM. Tầm thường do bị xăng văng trúng nên bỏng nhẹ, không nguy hiểm tới tính mạng.

Theo cơ quan dò hỏi, trong lời khai ban đầu, Trang nghĩ rằng hôm đó không nhân thức thân phụ bản thân có trong siêu xe và đội ngũ giang hồ đã "quá tay". 

Cửu Long


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét