Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Lái xe thanh toán xu, nhân viên trạm BOT Cầu Rác khước từ bán vé - VnExpress

Tài xế mua vé bằng tiền xu qua trạm BOT Cầu Rác

Khoảng 20h30 ngày 31/12, tài xế Nguyễn Minh Nghĩa (trú Vĩnh Long) yếu tố khiển siêu xe đi trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam, khi đến trạm BOT Cầu Rác (thị trấn Cẩm Trung, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng để sắm vé giá 35.000 đồng.

Sau khi kiểm đếm, nữ viên chức bán vé công bố lái xe mới đưa 34.600 đồng, còn thiếu 400 đồng. Anh Nghĩa đưa thêm một đồng tiền xu mệnh giá 500 đồng song bị từ chối giao dịch với nguyên nhân "tiền này đã bị cấm lưu hành". Cô này trả lại tiền cho lái xe rồi đóng cửa buồng thu phí.

Trạm thu phí Cầu Rác. Ảnh: Đức Hùng

Trạm thu phí Cầu Rác. Ảnh: Đức Hùng

Chẳng thể tậu vé, xe của lái xe Nghĩa bị rào chắn ngăn không cho chuyển di qua trạm. Vài người ngồi trên xe đã sử dụng laptop quay lại tình huống này và đưa lên mạng thị trấn hội, song song gọi điện nhờ Công an quận Cẩm Xuyên đến giải quyết.

"Nhân viên không kiếm được tiền xu và đóng cửa đàm phán là quá vô lý, buộc chúng tôi phải báo cáo với cơ quan công dụng", lái xe Nghĩa nói.

22h cùng ngày, nhà chức trách đến hiện trường, mời chủ phương tiện cùng nhân viên trong ca trực bán vé đến hội sở Công an thị xã Cẩm Xuyên làm cho việc.

Nhân viên trạm BOT Cầu Rác đếm tiền lẻ của tài xế. Ảnh: Đ.H

Viên chức trạm BOT Cầu Rác đếm tiền lẻ của tài xế. Ảnh: Đ.H

Trung tá Dương Xuân Quang, Phó trưởng công an quận Cẩm Xuyên, cho nhân thức lái xe Nghĩa và hàng ngũ bạn giải nghĩa "không có động cơ gì", việc trả tiền lẻ để qua trạm là giao dịch chung.

"Chúng tôi xác định sự việc này có lỗi từ nhị phía, đa số đều xử sự không tốt. Nhà chức trách đang dò hỏi sự việc, sắp tới sẽ mời những người liên quan tới báo cáo kết quả", trung tá Quang nói.

Trưa 1/1, lái xe Nghĩa cùng bạn tiếp diễn hành trình vào Nam, khi qua trạm BOT Cầu Rác, một người trong hàng ngũ đưa xấp tiền lẻ cùng tiền xu 500 đồng để mua vé. Lần này, sau khi kiểm đếm được số tiền 35.100 đồng, nhân viên đã chuẩn bị tiền để đưa lại 100 đồng. Hàng ngũ người trên siêu xe tươi cười nhận, chúc nhân viên đón năm mới vui mắt.

Trả lại 100 đồng còn thiếu cho tài xế. Ảnh: Đ.H

Nhân viên trạm thu phí trả lại 100 đồng còn thiếu cho lái xe tham gia trưa 1/1. Ảnh: Đ.H

Đại diện Tổ chức kinh doanh TNHH cơ sở Sông Đà, đơn vị điều hành trạm BOT Cầu Rác, cho nhân thức đang chờ báo cáo của cấp dưới để xử lý sự việc. "Những đồng tiền đang lưu hành trên thị trường, gồm cả tiền xu, do Nhà băng Nhà nước tạo ra, chúng tôi đều cho áp dụng, không cấm giao dịch", vị thây mặt nói.

Trạm thu phí Cầu Rác được xây dựng để hoàn vốn cho quốc lộ 1A. Năm 2009 tuyến tuyến phố tránh TP Hà Tĩnh dài 16 km từ xã Thạch Long (quận Thạch Hà) đến phường Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) được xây theo chế độ BOT đi tham gia hoạt động và trạm Cầu Rác được giữ nguyên để hoàn vốn cho công trình này.

04 tuần 4/2016, đa dạng người địa phương thị xã Cẩm Xuyên xuống tuyến đường, nhân tố khiển xe tải ben loại dưới 8 tấn và ôtô 4 chỗ tập trung đầu trạm thu phí Cầu Rác, treo băng rôn có dòng chữ "Chúng tôi không đi tuyến phố BOT, vì sao lại phải trả phí". Rộng rãi người còn sử dụng tiền lẻ thấm nước trả tiền sắm vé rồi cho xe đi chậm chạp qua trạm để phản đối.

Ngày 27/4/2016, Tổng công ti Sông Đà hợp nhất giảm 100% giá phục vụ dùng các con phố bộ khi qua trạm thu phí Cầu Rác (đặt tại xã Cẩm Trung), cho dụng cụ của người có hộ khẩu thường trú và các đơn vị, đơn vị hội sở chính ở quận Cẩm Xuyên, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét