Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

HLV Park Hang Seo: 'Từ bữa nay, xin đừng so sánh tôi với Guus Hiddink'

Khi U23 vn tiến vào tứ kết U23 châu Á, một số báo ở Hàn Quốc gọi HLV Park Hang Seo là "Guus Hiddink vn". Có biệt danh này là bởi lẽ Hiddink từng tạo ra kỳ tích khi giúp Hàn Quốc vào tới bán kết World Cup 2002. Thắng lợi ngày đó làm người Hàn Quốc bùng lên tình yêu với bóng đá và lòng tự hào dân tộc. Không khí năm 2002 của Hàn Quốc cũng tương tự với bầu không khí ở Việt Nam ít ngày qua, khi đội tuyển U23 tiến vào thông thường kết giải châu lục.

HLV Park Hang Seo: Từ hôm nay, xin đừng so sánh tôi với Guus Hiddink - Ảnh 1.

"Trong khoảng hôm nay đừng so sánh tôi với HLV Guus Hiddink nữa", HLV Park Hang Seo khẳng định khi kiếm được câu hỏi trong khoảng nữ phóng viên Hàn Quốc trong buổi họp báo chiều 29/1.

"Tôi không thể bằng ông ấy được. Ở Hàn Quốc tôi được chơi, được dạy trong khoảng phần lớn con người tài năng, bên cạnh sự tôn kính với Hiddink. Năm 2002 tôi chỉ là trợ lý cho ông ấy nhưng tôi đã học hỏi đa dạng nhân tố, có ích cho đoạn đường khiến HLV sau này. Tôi giữ hình ảnh HLV Hiddink trong tim nhưng kinh nghiệm 40 năm khiến bóng đá của tôi cùng sự cung cấp của ban tập huấn, các cầu thủ đã giúp chúng tôi có thành công bữa nay".

HLV Park Hang Seo: Từ hôm nay, xin đừng so sánh tôi với Guus Hiddink - Ảnh 2.

HLV Park Hang Seo chiếm được tình cảm yêu mến của phổ quát cầu thủ U23 Việt Nam. Các cầu thủ cho nhân thức HLV người Hàn Quốc đời thường là nửa kia cảm, vui nhộn và xem các cầu thủ như con.

"Tôi cảm thấy có giá trị nhất trong đợt dồn vào một chỗ này là toàn đội đã sinh hoạt, tập tành với nhau từ thời gian cực kì ý nghĩa", ông Park Hang Seo nói thêm. "Khi tôi nghe được tin Quang quẻ Hải, Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng (thủ môn) lọt tham gia danh sách đội hình tiêu biểu giải đấu tôi rất vui. Các cầu thủ khác tôi đều quý trọng và họ đóng góp đông đảo cho thành công của đội".


Xem nhiều hơn: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét