Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Chính phủ Mỹ đóng cửa, Tượng Nữ thần Tự do hoàn thành đón khách - VnExpress Du Lịch

Thứ bảy, 20/1, rộng rãi du khách đến tiệm tạm hóa Battery để đi thuyền ra cảng New York, thăm quan Tượng Nữ thần Tự do. Tất nhiên, họ nhận được thông báo điểm tới này không đón khách vì chính cu lỉ Mỹ đóng cửa, Reuters đưa tin.

Một ngày lúc trước, thông tin này đã được Tập đoàn Dịch vụ Ở dọc đường Quốc gia thông báo. Ngoài khu vực Tượng Nữ thần Tự do, đảo Ellis gần đó cũng ngừng đón khách.

Biển báo đóng cửa khu tham quan tượng Nữ thần Tự do đặt gần bến phà tại công viên Battery, Manhattan, New York. Ảnh: Andrew Kelly.

Biển báo đóng cửa khu tham quan tượng Nữ thần Tự do đặt gần bến phà tại những nơi công cộng Battery, Manhattan, New York. Ảnh: Andrew Kelly/Reuters.

Đương nhiên, nhiều du khách tỏ ra bất mãn vì không được thông báo rõ ràng. Amparo Mendez, 17 tuổi, người Argentina, đã tậu vé trực tuyến vào tuần trước. Cô tới đây cùng bạn, Brunella Pettoroso, song họ cũng không được báo trước về đổi mới này. 

Pettoroso nói: "Nếu họ biết trước, họ nên thông báo với chúng tôi. Chúng tôi đến đây với mong muốn ngắm nhìn bức tượng, nhưng đứng từ đây nhìn sẽ không thấy gì cả. Chúng tôi sẽ không quay lại đây". 

Bà xã chồng Mary Hawks và Stephen O’Malley đã sắm vé tới khu du lịch từ nhiều tháng trước. Họ rất thất vọng vì đã đến sai thời điểm. 

Ateeb Iftikhar, 31 tuổi, và thê thiếp Komal, 26 tuổi, tới trong khoảng Karachi, Pakistan. Cặp đôi đưa con gái 5 tháng tuổi đến tiệm tạm hóa Battery.

"Tôi kết hôn với ước muốn đến đây cùng chồng, để nhận ra bức tượng Nữ thần Hòa bình. Tôi cảm thấy bi tráng", Komal nói.

Andrew Riano, 25 tuổi, người chuyên hóa trang thành tượng Nữ thần Tự do, thường được tip khi tự sướng cùng du khách. Anh cho nhân thức: "Hầu hết người bế tắc. Họ thanh toán để tới chỗ bức tượng nhưng lại chẳng thể đến đó".

Chính phủ Mỹ đóng cửa, khách thất vọng vì không thể thăm tượng Nữ thần Tự do

Video: CBS New York.

Theo AP, thu nhập của tổ chức kinh doanh phà chuyển vận khách ngắm tượng Nữ thần Tự do cũng bị tác động. Rafael Abreu, người phát ngôn của công ti phà có hội sở tại đảo Ellis, cho hay vào ngày tầm thường họ đón tới 3.000 lượt khách, thu về khoảng 55.000 USD. Trong thời gian khu thăm quan đóng cửa, thu nhập giảm còn người yêu.

Ở Washington, các trên hè phố, đài tưởng niệm, viện Smithsonian, chuỗi bảo tàng và các viện nghiên cứu của Mỹ vẫn mở cửa. Dĩ nhiên, đại diện trong khoảng các bảo tàng và vườn thú quốc gia tuyên bố sẽ đóng cửa vào 22/1, nếu giới chức Mỹ vẫn chưa đạt được thỏa thuận về ngân sách.


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét