Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Hàn - Triều lập đội khúc côn cầu bình thường, cùng nhau diễu hành tại Olympic - VnExpress

Đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc diễu hành chung tại Thế vận hội mùa đông năm 2006 ở Italy. Ảnh: Reuters.

Đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc diễu hành thông thường tại Thế vận hội mùa đông năm 2006 ở Italy. Ảnh: Reuters.

Hàn Quốc và Triều Tiên hôm nay tán đồng kiến thiết một đội khúc côn cầu trên băng nữ phổ biến để nhập cuộc Thế vận hội mùa đông tại PyeongChang, Hàn Quốc. Nhị đoàn sẽ cùng nhau diễu hành dưới một lá cờ bán đảo Triều Tiên hợp nhất tại lễ mở màn, tuyên bố tầm thường của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho nhân thức, theo Reuters. Lá cờ được sử dụng có hình ảnh bán đảo Triều Tiên màu xanh trên nền trắng.

Đây sẽ là cuộc diễu hành chung đầu tiên của nhì nước tại lễ mở màn một cuộc tranh tài thể thao quốc tế trong 11 năm và là lần thứ 10 trong lịch sử. Lần trước tiên nghi tiết đó diễn ra là tại Thế vận hội mùa hè Sydney năm 2000. Vận khích lệ nhì nước cũng từng diễu hành cùng nhau trong lễ mở đầu Thế vận hội mùa hè Athens 2004 và Thế vận hội mùa đông Torino 2006.

Triều Tiên sẽ cử phái đoàn gồm khoảng 550 người đến Hàn Quốc, trong đó có 230 người cũ rích vũ, 140 nghệ sĩ và 30 võ sĩ trình diễn Taekwondo. Phái đoàn dự định ​​bắt đầu tới Hàn Quốc trong khoảng ngày 25/1.

Các quan chức của nhị nước sẽ tham gia cuộc họp do Chủ toạ Ủy ban Olympic Thế giới (IOC) Thomas Bach đơn vị tham gia ngày 20/1 tại hội sở của IOC ở Lausanne, Thụy Sĩ, để bàn bạc chi tiết về sự nhập cuộc của Triều Tiên.

Phương Vũ


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét