Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Cuộc vây bắt 'trùm' ma túy có súng trong khách sạn ở Sài Gòn - VnExpress

Thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp tù hãm thời điểm gần Tết, các thám thính Công an huyện 7 (TP HCM) tuần tra gắt gao. Đêm 9/1, họ nhận thấy người nam nhi hơn 50 tuổi, mặc áo khoác, ngồi sau xe ủ ấp chở đi nói quanh phổ biến tuyến đường có bộc lộ khả nghi.

Theo dõi một đoạn, thám thính vượt qua chặn tuyến phố, đề xuất rà soát. Ủ ấp chặt vật bên trong áo khoác, người đại trượng phu bất thần vùng chạy. Chỉ được một vài bước, ông ta bị cảnh sát quật ngã, thu giữ 6 gói nylon ma túy đá và phổ quát viên thuốc lắc giấu trong người.

Tuấn Anh bị bắt trong khách sạn. Ảnh: Công an.

Tuấn Anh bị bắt trong khách sạn. Ảnh: Công an cung ứng.

Bùi Sĩ Chu (52 tuổi) thừa nhận đang đến điểm hứa giao ma túy cho khách. Ông ta lấy "hàng" của Nguyễn Tuấn Anh (31 tuổi) - kẻ nằm trong nghi ngại của cơ quan điều tra, luôn mang súng trong người để phòng thân.

Nhiệm vụ bắt bằng được tên cầm đầu được giao cho đội ngũ thám thính. Họ chia nhau theo dõi, đeo bám gắt gao phổ biến nghi can, nhận thấy Tuấn Anh chuẩn bị giao mẻ ma túy lớn cho "chân rết" tại Sài Gòn.

Tối ba hôm trước, Tuấn Anh cầm hộp giấy đón xe đến nơi nghỉ ngơi trên phố Trằn Xuân Soạn (phố Tân Hưng, quận 7). Hắn nói có công việc cần giải quyết sẽ lên khách sạn sau, nhờ tài xế xe ôm ấp mang hộp giấy lên phòng trước.

Đứng ngoài nhìn ngó một lúc, Tuấn Anh đi nhanh lên phòng khách sạn. Khi hắn vừa quay lưng đóng cửa, phổ quát trinh thám ập đến khóa tay, thu giữ hộp giấy có 1.000 viên thuốc lắc vừa được người xe ấp ôm mang lên trước đó.

Tuấn Anh công nhận số hàng này của bản thân mình. Hắn thường chọn nơi đàm phán là các nơi nghỉ ngơi để bình yên, bí mật.

Súng và tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Công an.

Súng và tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Khám xét căn hộ của Tuấn Anh tại phổ biến cư cao cấp, cảnh sát nhận thấy hơn nghìn viên ma túy tổng hợp khác. Tại một căn hộ khác của nghi can này, hàng ngũ tính năng thu giữ thanh kiếm Nhật, súng Rulo có 5 viên đạn đã lên nòng.

Tuấn Anh cho biết thường thủ súng để hộ thân. Để tránh bị cảnh sát theo dõi, hắn chọn lựa phổ biến cư cao cấp có an ninh chặt, thuê hẳn hai căn hộ làm nơi ở và để cất giấu ma túy.

Ngày 18/1, Công an huyện 7 bàn giao Tuấn Anh và các nghi can cho Công an TP HCM dò xét mở mang.

Quốc Thắng


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét