Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Duy Mạnh lý giải hành động cắm cờ tổ quốc trên sân Thường Châu - VnExpress Thể Thao

Duy Mạnh cắm cờ và cúi đầu chào trên sân vận động Thường Châu. Ảnh: Linh AFC

Duy Mạnh cắm cờ và cúi đầu chào trên sân vận động Thường Châu. Ảnh: Linh AFC.

“Bây chừ, nghĩ lại hình ảnh cắm cờ ở sân Thường Châu, tôi vẫn thấy cực kì xúc động và kiêu hãnh”, Duy Mạnh san sẻ với VnExpress.

Duy Mạnh đi cuối trong đoàn cầu thủ và ban đào tạo khi rời sân sau trận phổ biến kết với Uzbekistan thứ Bảy tuần trước. Bất thần hậu vệ của U23 Việt Nam quyết định cắm lá cờ nước nhà lại sân và cúi đầu chào. Hình ảnh trên khiến cho rộng rãi người mến mộ xúc động, san sớt trên mạng phường hội.

“Đang đi thì tôi thấy đống tuyết, giống như ngọn núi. Bất giác trong đầu nảy ra yêu cầu cắm lá cờ lên đó và tôi quyết định thực hiện ngay. Khi cắm lá cờ, tôi vẫn đang khóc vì nuối tiếc nuối. Sau đó, tôi lùi xuống vỗ tay cảm ơn khán giả, cúi đầu chào họ cũng như lá cờ tổ quốc như một lời tri ân”, Duy Mạnh nói thêm.

Xong xuôi cuộc đấu sau cuối ở giải U23 châu Á, Duy Mạnh đã khóc nức nở vì nuối tiếc nuối. Anh và các anh em đã chống chọi ngoan cường nhưng phải kiếm được bàn thua quyết định 1-2 ở phút áp chót của hiệp phụ thứ hai. Đương nhiên, các cầu thủ và ban huấn luyện sau đó vẫn đi nói quanh nói quẩn sân chào người ái mộ. Cờ quốc gia được CĐV từ trên khán đài đưa xuống để họ khoác và vẫy.

Duy Mạnh (phải) và lá cờ trước khi anh cắm trên sân Thường Châu. Ảnh: Anh Khoa.

Duy Mạnh (phải) và lá cờ trước khi anh cắm trên sân Thường Châu. Ảnh: Anh Khoa.

“Đi tới được tới trận thông thường kết là bất ngờ lớn, tới bây chừ tôi vẫn không tin chúng tôi đã khiến nên kỳ tích đó. Đương nhiên, việc thua ở bình thường kết trong những phút cuối hiệp phụ vẫn làm tôi nhớ tiếc nuối. Đây là giải đấu đáng nhớ, sau này hình ảnh lá cờ cắm ở sân Thường Châu sẽ như một cột mốc trong tương lai và cuộc đời tôi”, Duy Mạnh san sẻ thêm.

Duy Mạnh sở trường ở vị trí tiền vệ, nhưng thời gian qua thường xuyên được bố trí đá trung vệ. Anh từng bận bịu rộng rãi sai lầm trong quá trình giao hữu, nhưng vào giải U23 châu Á thi đấu rất tuyệt hảo, góp công lớn giúp U23 vn gây chấn động với chiến tích lọt tham gia tới trận tầm thường kết.

Lâm Thỏa


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét