Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

'Thương nhớ ở bạn nào' 25: Nghe Nương hát, Bỗng nhiên dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy

Thương nhớ ở bạn nào tập 25 tiếp liền tình tiết lôi cuốn, đa dạng cô động từ tập trước.

Mở đầu tập, Vạn hùng hục vác súng đến nhà trưởng họ Nguyễn để bàn chuyện phải trái, đòi lại công bằng cho Hạnh. Tuy cô cố ngăn cản, nói tạo điều kiện cho nhà chồng nhưng Vạn vẫn không chịu bỏ qua. Anh đặt 3 viên đạn xuống giữa mâm rồi tuyên bố: "Tôi vẫn còn đủ đạn để bắn chết hết những kẻ độc ác".

Họ nhà Nguyễn trông thấy súng đạn thì ai cũng sợ. Tất nhiên Hạnh vẫn không chịu bước tham gia nhà trên để giữ sĩ diện cho họ nhà chồng. Không nhân thức phải khiến gì, Vạn bực tức bỏ về.

Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 1.
Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 2.
Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 3.

Tối hôm đó, ông Khiên lại giở trò để sinh chuyện với Hạnh, ép cô phải bỏ về nhà mẹ đẻ. Ông giả vờ bị mất tiền rồi trút hết tội sang Hạnh. Tuy bà Khiên can ngăn rất mực nhưng ông vẫn chỉ vào mặt Hạnh và nói: "Mày là kẻ thù!". Hạnh không nhân thức làm cho gì ngoài ngậm ngùi đi tham gia xó bếp nằm. Cô vẫn cương quyết không trong khoảng bỏ cuộc sống ở đây.

Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 4.
Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 5.
Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 6.

Hôm ấy làng Đông sắp đón bão. Hơn và Nhân tuy đang là kẻ thù nhưng vẫn rất thân thiện với nhau. Nhị người cùng san sớt mối tình rạn vỡ với Vạn. Bất chợt một cơn gió lạ thổi đến, yêu thích trước sự mát lành của tự nhiên, nhị người quả phụ vui đùa cùng mùi rơm đầu mùa. Khi Vạn đi qua, họ gọi anh lại để chơi cùng nhưng với phiên bản tính nghiêm chỉnh và hanh khô, anh chối từ.

Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 7.
Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 8.
Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 9.

Bão về cũng là lúc xóm không chồng thêm hiu quạnh. Chị em trong xóm lại nép vào người nhau để phòng vệ trước những cơn gió lạnh. Họ yêu cầu Nương cất tiếng hát để cổ lỗ vũ ý thức. Tiếng hát của Nương cất lên cũng là lúc bạn dạng năng thèm khát vị tình trong Chợt lại sống dậy.

Sau lần được ái ân trước đây, anh vẫn bắt cóc Nương tham gia bụi chuối rồi cưỡng bách cô. Cũng đêm đó, biết trời trở gió, Vạn đem cá sang cho nhà Nhân nhưng ngay tức tốc lại bị người làng nói quanh đó gõ nồi. Anh thất vọng bỏ về.

Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 10.
Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 11.
Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 12.

Trong lớp học của Dâu sáng hôm sau, các em học sinh vẫn phải chui tham gia hầm tị nạn để tránh máy bay. Thục Anh đưa cho Dâu một bức thư do cậu bạn cùng lớp gửi. Cậu bé bỏng nói rằng muốn đi bộ đội để khiến bé nhỏ phải khóc hết nước mắt vì nhớ mình. Cầm lá thư đó trên tay, Hạnh đột nhiên nghĩ về mai sau của chính mình. Nếu như chiến tranh vẫn kéo dài thì quả thật chỉ mấy năm nữa thôi, cậu bé dại đó sẽ lớn lên và nhập cuộc vào đội ngũ chống giặc ngoại xâm, bảo kê nước nhà.

Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 13.
Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 14.

Mẹ chồng Hạnh thấy con dâu dạo này ăn không tốt nên nghi rằng cô có thai. Tuy họ nhà chồng liên tiếp vùi dập Hạnh nhưng bà Khiên vẫn lén lút để mắt tới cô để chăm bẵm. Hạnh không rõ chính mình có thai hay chưa nên cũng chưa dám xác nhận lại với mẹ chồng. Bên cạnh đó, căn bệnh của ông Cương vẫn mãi chưa khỏi. Hạnh lại đôn đáo đi nhờ Dâu kiếm chục trứng về cho bố vợ bồi dưỡng. Dâu lúc này đã sang nhà Nhân thay Hạnh gọi cô bằng u. Tuy vẫn giúp Hạnh nhưng cô vẫn cương quyết phản đối chuyện cô quá cam lòng ở nhà chồng.

Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 15.

Buổi chiều, sau khi lên phường nghe Vạn bình thường về chiến lược hạn chế bom của giặc Mỹ, Nương lại đột nhiên chạm chán Đột nhiên. Cô cảm thấy rất không dễ dàng xử khi đối mặt với anh. Nửa trong cô muốn chấp nhận tình ái của Độtt, nửa muốn không.

Sau động thái liều lĩnh đêm vừa rồi mà vẫn chưa có được trái tim của người bản thân thương, Bỗng thốt lên: "Sao trời sinh ra em ác độc độc thế hả Nương?". Cảm động trước sự chân tình của người đối diện, Nương đã lao tới ấp ủ lấy Chợt, định buông bản thân để hoà vào anh theo bản năng. Đương nhiên, cái nhìn của Thục Anh ở phía xa lại làm cho cô đổi ý. Nương tát Đột nhiên một cái rồi bỏ về.

Thương nhớ ở ai 25: Nghe Nương hát, Đột dợn lòng nhớ về cái đêm ái ân mặn nồng ấy - Ảnh 16.

Đón xem Thương nhớ ở khách hàng nào tập 26 phát sóng tham gia Chủ Nhật mai sau, 28/1/2018 trên VTV3.


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét