Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Kẽ hở để âm ti giam cầm 13 đứa trẻ Mỹ tồn tại - VnExpress

Diễn biến vụ vợ chồng Mỹ xiềng xích, bỏ đói 13 con

Cốt truyện vụ thê thiếp chồng Mỹ xiềng xích, bỏ đói 13 con. Nguồn: CBS Los Angeles.

Thê thiếp chồng David và Louise Turpin, sống ở thành phố Perris, bang California, Mỹ bị cáo buộc cầm tù 13 người con tuổi trong khoảng 2 tới 29 trong yếu tố kiện sống dơ dáy và khuất tất. Người chồng đã đăng ký nơi ở dưới danh nghĩa trường dân lập tại nhà, BBC đưa tin. 

Mở cửa tham gia 04 tuần 3/2011, trường Sandcastle Day School có 6 học sinh và mỗi học sinh theo học ở các lớp trình độ khác nhau bao gồm lớp 6, 8, 9, 10 và 12. Theo phòng giáo dục bang, nghi can David Turpin, vốn là một kỹ sư máy tính tốt nghiệp đại học công nghiệp Virginia, đứng tên làm cho hiệu trưởng của ngôi trường này. Năm 2010, David Turpin bỏ việc ở tổ chức kĩ nghệ quốc phòng Lockheed Martin. Sau đó, David làm kỹ sư tại Northrop Grumman, cũng là một tổ chức kinh doanh trong ngành nghề quốc phòng và hàng không vũ trụ.

Phần lớn các bang ở Mỹ đều cho phép thân phụ mẹ hoặc người giám hộ tự dạy con ở nhà. Chính quyền bang California khá thông thoáng trong việc cấp phép thành lập hạ tầng giáo dục tại nhà. Đầy đủ dân trong bang, trừ những người bị buộc tội hình sự, đều có thể đăng ký dạy học tại nhà. Báo cáo cho thấy bang California có hơn 3.000 trường tư thục trong năm học 2016-2017 với số lượng sinh viên ở mỗi trường ngả nghiêng từ 6 tới một số nghìn.

Theo pháp luật, hàng năm David Turpin chỉ cần nộp đầy đủ hồ sơ cung ứng thông tin về địa chỉ của trường, loại hình trường và số lượng sinh viên theo học, cho tập đoàn quản lý giáo dục bang. Sau đó, công ty giáo dục cấp bang lẫn cấp khu vực đều không có quyền tiếp xúc gia đình Turpin và yêu cầu xem xét chương trình học hoặc đánh giá năng lực học của những đứa con. Dường như, trong khi tất cả các thầy giáo, nhân viên tại trường dân lập yêu cầu nộp dấu vân tay để tổ chức chức năng kiểm tra lý lịch pháp lý thì các bậc phụ huynh đăng ký dạy con tại nhà không cần phải làm theo quy định này. 

"Chúng tôi không biết gì về những đứa trẻ nhà Turpin", ông Grant Bennett, hiệu trưởng trường trung học Perris Union. "Nếu đồng minh trẻ được dạy ở nhà ngay trong khoảng đầu thì chúng tôi sẽ không có dấu tích gì của chúng".

Theo cảnh sát, hiền thê chồng Turpin "ứng dụng cơ chế giáo dục tại gia nghiêm khắc", bắt 13 con học thuộc các đoạn trích dài trong Kinh thánh, có đứa thậm chí còn nỗ lực thuộc lòng cả cuốn kinh

An Hồng


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét