Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

HLV Park Hang Seo trả lời báo Thái Lan: 'Cầu thủ vn ngang tầm Nhật và Hàn'

HLV Park Hang Seo tiếp quản ghế huấn luyện viện ở đội tuyển U23 và ĐTQG vn cuối năm 2017, sau khi HLV Hữu Thắng từ nhiệm vì thất bại ở SEA Games 29.

Chỉ trong hơn 3 bốn tuần nắm quyền, chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc đã khiến cho thay đổi hình ảnh bóng đá vietnam và chiến tích rực rỡ nhất là cùng U23 Việt Nam giành quyền vào chơi trận phổ biến kết giải U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại TQuốc.

HLV Park Hang Seo trả lời báo Thái Lan: Cầu thủ Việt Nam ngang tầm Nhật và Hàn - Ảnh 1.

HLV Park Hang Seo trả lời độc quyền tờ FourFourTwo phiên bản Thái Lan.

HLV Park Hang Seo đã có bài phỏng vấn độc quyền với FourFourTwo phiên bản Thái Lan. Trong bài viết có tựa đề "Park Hang Seo: Điều gì đã thay đổi bóng đá Việt Nam?", người Thái Lan nỗ lực mày mò cỗi nguồn giúp U23 Việt Nam lột xác kể từ khi Mr Park sinh ra.

"Khi có thời cơ đến Việt Nam làm cho việc, tôi cảm thấy khá phấn khích. Tôi rất vui khi được khiến việc ở đây", HLV Park Hang Seo khởi đầu bài phỏng vấn với FourFourTwo.

"Tôi biết Việt Nam là đội bóng tiềm năng ở Đông Nam Á. Nhưng lần trước tiên gặp gỡ cầu thủ của Việt Nam, tôi đã rất không thể tinh được. Họ có tốc độ, kỹ thuật và thể hình rất khả quan. Nhưng nhịn nhường như họ không biết rằng họ cũng có trình độ như Nhật Phiên bản, Hàn Quốc hay Thái Lan. Điều đó khiến cho họ không tự tín".

HLV Park Hang Seo trả lời báo Thái Lan: Cầu thủ Việt Nam ngang tầm Nhật và Hàn - Ảnh 2.

HLV Park Hang Seo đang cùng U23 vn lập nên kỳ tích ở giải U23 châu Á 2018.

"Những gì tôi phải khắc phục là hiện trạng ý thức, họ cần có niềm tin tham gia phiên bản thân chính mình. Những gì tôi phát sinh ra sau đó là các cầu thủ vietnam cũng giống như bọt biển. Họ tiếp nhận những kiến thức mới rất nhanh, luôn có thái độ cầu tiến, thích học hỏi cái mới. Khi tôi nói một cái gì mới, họ hiểu rất với tốc độ cao và nói: "Ồ, thì ra là thế", HLV Park Hang Seo ca ngợi ngợi các học trò.

Kế hoạch gia 59 tuổi người Hàn Quốc cũng bật mí, nhân tố ông đặc biệt nhiệt tình khi hướng dẫn các cầu thủ vietnam chính là cơ chế dinh dưỡng.

HLV Park Hang Seo trả lời báo Thái Lan: Cầu thủ Việt Nam ngang tầm Nhật và Hàn - Ảnh 3.

Phía trước U23 vietnam và HLV Park Hang Seo là trận thông thường kết với U23 Uzbekistan.

"Một điều khác tôi kiếm được thấy cần có sự thay đổi đó là dinh dưỡng. Cầu thủ Việt Nam đang ăn những thực phẩm không thích hợp với một vận động viên. Tôi luôn bình chọn cao vấn đề dinh dưỡng, khi cầu thủ bóng đá thưởng thức hợp lý nghỉ ngơi đầy đủ, họ sẽ tự tin và có tâm lý tốt hơn để tập dượt và thi đấu".

HLV Park Hang Seo cũng mách nhỏ về chiến thuật và nguyên tắc bóng đá mà ông đang áp dụng với U23 Việt Nam hiện tại.

"Yếu tố đặc biệt của bóng đá vietnam là họ luôn muốn chơi như Barcelona. Trên thực tại, không phải lúc nào cũng chiến thắng. Việt Nam thường giữ 4 cầu thủ ở phần sân nhà mỗi khi tiến công, còn tôi dùng họ để luân chuyển bóng. Quan niệm của tôi: Trận này có tốt thì trận sau mới tốt được".

Chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ, ông không nhân thức tương lai 2-3 năm tới sẽ ra sao. Nhưng ở thời gian hiện nay, HLV Park Hang Seo muốn cùng U23 vn giành thắng lợi trước U23 Uzbekistan.

Trận thông thường kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/1.


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét