Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Hiền thê chồng tôi sẽ tham gia Nam ăn Tết để dè xẻn tiền cho con - VnExpress

Sau khi đọc bài tôi rất cảm thông với tác giả bài viết. Tôi là người miền Bắc, có con thành lập công ty trong Nam, ý kiến của tôi rất cụ thể việc Tết về quê hay không của con cái như sau :

1. Lúc con trẻ trong nhà chưa có mái ấm thì phải về quê ăn tết, chấp hành nghĩa vụ con cái trong nhà với mái ấm và họ hàng.
2. Khi chúng đã lập gia đình và có con: Tôi để chúng muốn về ăn tết hay không tuỳ sở thích. 

Giả dụ kinh tế năm nay không mấy dư dả, tôi cổ vũ hiền thê chồng con về tầm mồng ba hoặc mồng bốn tết cho kịp ngày hoá quà, ví như con thích về. Bằng không hậu phi chồng tôi sẽ thu xếp bay tham gia nam ăn tết bình thường vì vé tàu bay rất rẻ.

(Tìm hiểu: )

Còn đồng đội họ hàng quành năm gặp gỡ đầy đủ lần, con trẻ trong nhà chỉ được nghỉ mấy ngày tết nên đa số sẽ cảm thông, bỏ dở.

Dịp hè, các cháu được nghỉ và khí hậu miền Bắc bớt khắc nghiệt nên cung phi chồng con nghỉ phép, đưa các cháu về quê là phù hợp nhất. Giảm thiểu được rượu chè tổn hại sức khoẻ, đồng đội thì đã nhiều lần có Facebook để gặp, chuyện trò với nhau trên đó cũng được rồi, nên cái cớ gặp mặt thưởng thức để dịp khác, chứ để tết cổ truyền khiến gánh nặng cho con trẻ trong nhà là không nên.

Thời nay khác thời xưa là vòng quanh năm chẳng thiếu thốn gì cả, tết chỉ là món ăn ý thức thôi. Vậy nên phát hành cái tết cho con cái có hứng khởi để bước sang năm mới là nhân tố ba má nên khiến, phường hội càng hiện đại thì việc khó khăn kiếm công ăn, việc khiến để sinh tồn khá nặng nhọc với các con so với chúng ta ngày xưa. Tôi chỉ có ý kiến tương tự, chắc phổ thông người làm ba má cũng đồng ý kiến với tôi.

Chia sẻ bài viết của bạn 

Hang Nguyen

>> Đọc thêm: 

ve-may-bay-khu-hoi-het-50-trieu-dong-nha-toi-co-nen-ve-que-an-tet-3
ve-may-bay-khu-hoi-het-50-trieu-dong-nha-toi-co-nen-ve-que-an-tet-1

Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét