Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

6 mối doạ dọa sức khỏe sinh sản con trai cần giảm thiểu xa - VnExpress Sức Khỏe

Trong khoảng năm 1973 tới nay, số tinh trùng đo được ở nam giới phương Tây đã suy giảm đáng kể. Bên cạnh các nguồn cội chính như áp lực, hóa chất cùng thuốc trừ sâu, hiện tượng này còn sinh ra do phổ quát nguyên do khác.

Dưới đây là sáu mối đe dọa sức khỏe sinh sản nam nhi cần tránh xa được Telegraph đưa ra danh sách.

Bia

Theo Drinkaware, bất kỳ đồ uống chứa cồn nào cũng có nguy cơ hạ thấp nồng độ testosterone, trong khoảng đó tác động thụ động đến cả chất lượng lẫn số lượng tinh trùng. Chưa hết, cồn còn khiến cho đấng mày râu mất thèm muốn dục tình, thậm chí rơi vào tình trạng bất lực.

May mắn, tác hại của rượu bia lên tài năng sinh sản sẽ sớm bặt tăm giả dụ bạn dừng kết nạp.

Laptop di động

Tìm hiểu trên tờ Reproductive BioMedicine đưa ra danh sách cất máy tính bảng trong túi quần có thể "nấu chín" tinh trùng do lượng nhiệt lớn và điện từ trường. 

Đặt điện thoại trong túi quần có thể làm giảm số lượng tinh trùng. Ảnh: DefenderShield.

Đặt điện thoại trong túi quần có thể làm cho giảm số lượng tinh trùng. Ảnh: DefenderShield.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ gây hại tới sức khỏe sinh sản. Nhà cửa trên tin báo Fertility & Sterility phát hiện đại trượng phu nghỉ dưỡng dưới 6 tiếng mỗi đêm thì kĩ năng giúp bạn tình thụ thai thấp hơn 31% so với những khách hàng nào ngủ đủ 7-8 tiếng. Xem xét không ngủ quá phổ quát bởi giấc ngủ kéo dài từ 9 tiếng trở lên cũng khiến cho giảm thời cơ lên chức bố. 

Ngâm nước hot

Theo các nhà tìm hiểu từ Đại học California (Mỹ), nhiệt độ lạnh buốt tạo điều kiện xuất sắc để đóng hộp tinh trùng. Giả dụ dịch hoàn bị nóng lên quá mức do nước tắm, số lượng tinh trùng sẽ giảm. 

Giết thịt đóng gói sẵn

Thịt xông khói là món mến mộ của nhiều đấng mày râu song lại đem đến hàng loạt nguy cơ đối với sức khỏe sinh sản. Tốt nhất, nam giới nên hăng hái ăn giết thịt gia cầm. Các thống kê cho thấy tài năng thụ tinh chiến thắng của người nhiều lần tiếp thu giết thịt gia cầm cao hơn 13% so với người hãn hữu khi động tới loại protein này.

Ghế ôtô quá hot

Các loại oto văn minh đều được vũ trang cơ chế sưởi ghế ngồi. Tất nhiên, công dụng này chẳng hề tốt với tinh binh. Tòa tháp của Đại học Giessen (Đức) đưa ra danh sách ghế ngồi có thể tăng nhiệt độ vùng độc đáo đại trượng phu lên 3 độ C, từ đó gây thiệt thòi đáng kể cho tinh trùng. 

Minh Nhật


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét