Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Bộ Chính trị đồng ý cho Thủ đô thử nghiệm mô phỏng chính quyền thành phố - VnExpress

Ngày 19/11, tại hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, Phó bí thơ Túc trực Ngô Thị Thanh Hằng cho nhân thức, Bộ Chính trị đã ban hành kết luận, đồng ý với đội ngũ kiến nghị của Thành ủy Thủ đô tại buổi làm việc ngày 20/10.

bo-chinh-tri-dong-y-cho-ha-noi-thi-diem-mo-hinh-chinh-quyen-do-thi

Hội nghị BCH Đảng bộ TP Thủ đô lần thứ 11 ngày 19/11. Ảnh: Võ Hải.

Theo đó, Bộ Chính trị tán thành để TP Hà Nội được thể nghiệm quản lý theo mô hình chính quyền thị trấn trong khu vực các huyện; tiếp diễn củng cố chính quyền nông thôn theo pháp luật của luật pháp.

Bộ Chính trị giao các tổ chức can dự căn cứ tính năng, nhiệm vụ tích cực phối hợp với Hà Nội công ty chấp hành. Trong đó, Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo việc sửa đổi một vài luật có can dự và sắp xếp kinh phí hỗ trợ để TP Hà Nội thi hành dự án trọng tâm, cần thiết trên khu vực.

Ban cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo sửa đổi nghị định có can dự; xây đắp vài cách thức, chính sách đặc trưng; ban hành quy chuẩn, tiêu chuẩn khoa học về quy hoạch, kiến trúc; phê thông qua quy hoạch mạng lưới cơ sở vật chất giáo dục đại học, cao đẳng nghề; quy giễu cợt phối hợp giữa các tỉnh, thành trong vùng Hà Nội; tăng cường phân cấp hoặc giao cho cho TP Thủ đô phê phê duyệt quy hoạch và các dự án...

bo-chinh-tri-dong-y-cho-ha-noi-thi-diem-mo-hinh-chinh-quyen-do-thi-1

Bộ Chính trị đồng ý với 5 đội ngũ đề xuất của Hà Nội, trong đó có thử nghiệm mô phỏng chính quyền đô thị. Ảnh minh hoạ: Giang Huy.

Bí thơ Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, kết luận của Bộ Chính trị là văn bạn dạng rất quan trọng, Thành ủy đã lãnh đạo xây đắp kế hoạch, tổ chức thi hành.

Trước đó ngày 20/10, tại buổi làm cho việc của Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Thành ủy, chỉ đạo Hà Nội bắt buộc một số yếu tố: quy hoạch bình thường thành phố vệ tinh; triển khai một vài công trình xây đắp cơ sở vật chất đô thị; chuẩn y thành phố được thi hành chế độ thu tiền tương đương trị giá quỹ đất 20% với các dự án nhà đất thương nghiệp, dự án đầu cơ phát hành thành phố có diện tích dùng đất trong khoảng 10 ha trở lên để phát triển các khu nhà đất thị trấn hội tập trung…

Tán đồng với những kiến nghị của TP Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đòi hỏi thành phố nêu rõ các vấn đề cần áp dụng cách thức đặc thù, trình Chính phủ, Quốc hội để sửa luật ví như cần. Ông cũng đòi hỏi cách thức đặc biệt cho Thủ đô cần xây đắp theo hướng thích hợp, để đa số các cấp, lĩnh vực phải thú vị nguồn lực về Thủ đô, cùng lúc nêu rõ bổn phận của từng cơ quan.

"Phải xắn tay áo cùng nhau làm cho việc, thú vị mọi nguồn lực, tinh hoa quốc tế để xây đắp thủ đô biến thành thị trấn rồng bay, văn hiến, quý phái, hòa bình, giữ được truyền thống văn hóa dân tộc trong khoảng thời cố đô Cũ rích Loa", Tổng bí thơ nói.

Hà Nội chọn chủ đề năm 2018

Theo Bí thơ Thủ đô Hoàng Trung Hải, 2018 là năm khai triển Nghị quyết Trung ương 6 khoá 12 của Đảng về một số nhân tố tiếp tục đổi mới sắp xếp công ty bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành ra, kế bên những kết quả ban sơ đã giải quyết được từ việc triển khai Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị (tinh giảm biên chế nhạo, cơ cấu lại nhóm cán bộ), đô thị Hà Nội lựa chọn chủ đề năm 2018 là “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chuỗi hệ thống chính trị".

Ông Hải nghĩ là chủ đề trên có ý nghĩa, phạm vi rất rộng, bao trùm hồ hết chủ thể trong bộ máy quản lý, những chủ trương lớn, công tác cải cách hành chính, chỉ tiêu “5 rõ” (rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ trách nhiệm và rõ kết quả) trong quản lý, yên cầu toàn thị trấn phải nỗ lực phần đông mới có thể đạt được kết quả mong muốn.


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét